Góc BLV Vũ Quang Huy: Barcelona sẽ gặp khó trước Real

12:15 Thứ bảy 22/04/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Bình luận viên kỳ cựu, Vũ Quang Huy dự đoán, Barcelona sẽ gặp khó trước Real vào Chủ nhật này

*Tâm điểm của bóng đá châu Âu cuối tuần này dĩ nhiên là trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Santiago Bernabeu. Ông nhận định thế nào về trận đấu này?

 - Bóng Đá

Theo BLV Vũ Quang Huy, Barcelona sẽ gặp khó trước Real

- Vừa trải qua nỗi buồn bị loại khỏi bán kết Champions League nên chắc chắn tinh thần của Barcelona sẽ bị ảnh hưởng nhiều ở trận này. Mặt khác, việc chân sút người Brazil Neymar không thể ra sân vì bị kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha do có hành vi không đúng mực trong trận gặp Malaga còn là mất mát không thể khỏa lấp của đội khách.

Ngược với Barcelona, Real vô cùng thuận lợi ở trận này khi chân sút Gareth Bale bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân, tinh thần thoải mái (đang hơn Barcelona 3 điểm và còn 1 trận chưa đấu), hưng phấn (vào bán kết Champions League).

Từ những gì đã và đang diễn ra với cả hai, tôi dự đoán đây sẽ là trận đấu mà chủ nhà Real sẽ đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu, trong khi đội khách Barcelona sẽ nhập cuộc một cách dè chừng. Cầm hòa được Real trận này, có thể nói đây là thành công lớn của Barcelona.  

* Ông chờ đợi sự đột biến nào về mặt chiến thuật từ cả hai HLV, hay sự tỏa sáng của một cá nhân nào đó (Marcelo, Ronaldo, Bale bên phía Real, hay cặp Messi, Suarez bên phía Barca,..?)

- Với sự trở lại của Gareth Bale, Real như hổ mọc thêm cánh và nhiều khả năng đây sẽ là mũi khoan mang tính quyết định của cuộc chơi. Trong khi với Barcelona, với việc thiếu vắng Neymar, HLV Luis Enrique sẽ vô cùng đau đầu để tìm một mãnh ghép lắp vào. Không có sự phục vụ của chân sút người Brazil cũng đồng nghĩa với việc sức mạnh của đội bóng chủ sân Nou Camp bị giảm sút nghiêm trọng.

 - Bóng Đá

Real đang có lợi thế cực lớn so với Barca.

* Theo ông, liệu cuộc đua La Liga có kết thúc nếu Real giành chiến thắng (hay thậm chí là hòa) trước Barca ở trận này?

- Hiện đang hơn Barcelona 3 điểm và còn 1 trận đá bù với Celta Vigo, thế nên, nếu bỏ túi 3 điểm ở trận này, Real gần như chạm một tay vào chức vô địch. Tôi hy vọng bản lĩnh vượt khó của Barcelona sẽ phát huy tác dụng để níu chân Real, chứ không thì nhàm chán khi xem những vòng còn lại của La Liga mùa này. 

* Chuyển qua Serie A, ông nhận định thế nào về cục diện cuộc đua vô địch và dự Champions League cuối tuần này?

- Về cuộc đua vô địch, tôi nghĩ những đối thủ xếp sau như AS Roma, Napoli khó có thể vượt qua được Juventus. Bởi khoảng cách 8 điểm mà Bà đầm già tạo ra là khoảng cách quá an toàn.

Về cuộc đua tìm vé dự Champions League, hiện lợi thế đang thuộc về AS Roma, Napoli và nếu không có gì thay đổi, hai đội này sẽ cùng với Juve giành 3 suất, chiếc vé vớt còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Atalanta, AC Milan và Inter Milan khi khoảng cách điểm số chỉ bằng một trận thắng.

* Cục diện của Ligue 1 thì như thế nào? Với chiến thắng hồi giữa tuần trước Metz, PSG đã cân bằng điểm số với Monaco (dù chơi hơn CLB xứ Công Quốc 1 trận), đối thủ sẽ gặp Lyon cuối tuần này?

- Chúng ta sẽ chứng kiến một cuộc đua vô cùng hấp dẫn, khi Monaco, PSG và Nice đang kèn cựa nhau từng điểm một trên bảng xếp hạng. Với những gì đang thể hiện và những lợi thế mà mình đang nắm giữ, tôi cho rằng Monaco đang chiếm ưu thế trong cuộc đua này.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:03 22/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục