Góc BLV Quang Huy: U23 Việt Nam thắng nhẹ U23 Syria!

11:45 Thứ hai 27/08/2018

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy dự đoán thầy trò ông Park sẽ lấy suất chơi bán kết Asiad dù không dễ dàng.

. Theo ông, đâu là chìa khóa của Olympic Việt Nam mở cánh cửa cầu môn? Quang Hải, Công Phượng hay Văn Quyết?

+ Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo có nhiều hơn những cái tên đã nêu có thể chọc thủng lưới đối phương bất kỳ lúc nào. Trong số 7 bàn thắng của Olympic Việt Nam cho đến thời điểm này do 5 cầu thủ khác nhau lập công, chứng tỏ sự phong phú của việc săn bàn. Tuy nhiên, trong một trận đấu căng thẳng và có tính chất một mất một còn thì tôi nghĩ bản năng của các chân sút như Anh Đức, Văn Quyết hay Công Phượng sẽ nhạy cảm hơn, bên cạnh những cầu thủ đá thấp hơn kiểu như Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn cũng có nhiều cơ hội ghi bàn.

Góc BLV Vũ Quang Huy  “Việt Nam thắng nhẹ Syria!” - Bóng Đá

 

Đáng lo nhất là chỗ của Xuân Trường, sau khi Hùng Dũng bị chấn thương đã mất đi một chỗ dựa đánh chặn mạnh mẽ. Có thể Xuân Trường đá nhiều quá nên quá tải, hoặc bị chấn thương dẫn đến phong độ không tốt. Nhưng tôi tin ông Park sẽ tìm ra cách giải, như đưa Đức Huy vào chơi cặp hỗ trợ phòng ngự cho Xuân Trường.

. HLV Park Hang-seo có nên tiếp tục để Công Phượng dự bị?

+ Theo tôi, tùy vào từng đối thủ và diễn biến cụ thể, ông Park sẽ chọn cho mình một quyết định hợp lý nhất. Điều đặc biệt của đội tuyển Olympic Việt Nam ở sân chơi Asiad lần này là hàng tấn công dồi dào nhân sự và gần như không có sự chênh lệch giữa các vị trí.

Ông Park từng cho Công Phượng đá chính trận ra quân nhưng sau đó cho chân sút của HA Gia Lai ngồi dự bị rồi tung vào sau cũng có những toan tính kỹ lưỡng. Nó một mặt giúp xoay vòng dưỡng sức các cầu thủ và mặt khác tạo sự dồn nén cho Công Phượng như một chiếc lò xo chờ thời cơ bung ra.

Nếu có thay đổi trong đội hình xuất phát, tôi nghĩ HLV Park Hang-seo cũng chỉ cân nhắc chỗ của Công Phượng hoặc đá chính hoặc đưa Văn Đức chơi trước mà thôi.

. Chuyên gia dự đoán thế nào về tỷ số của trận đấu?

+ Tôi nghiêng về một chiến thắng với cách biệt nhẹ nhàng cho Olympic Việt Nam dù không phải dễ dàng. Syria sau lần bị cầm hòa không bàn thắng ở vòng bảng giải U-23 châu Á đã không còn xa lạ gì với thầy trò ông Park nữa. Dĩ nhiên, họ cũng bỏ công nghiên cứu kỹ lối chơi của chúng ta nhưng như tôi đã nói, ông Park giỏi xoay sở với nhiều phương án tấn công đa dạng khác nhau.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Tiểu Lam | 12:28 27/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục