Góc BLV Quang Huy: Điểm 10 Leicester City; Man City đáng bị loại

22:52 Thứ năm 16/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn, BLV Quang Huy nhìn nhận, việc “Bầy cáo” hạ Sevilla để có mặt ở Tứ kết là kỳ tích và quá xuất sắc của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

. Leicester City tiếp tục đà hồi sinh khi hạ gục Sevilla 2-0 để tiến vào tứ kết Champions League. Đâu là nguyên nhân giúp ‘Bầy cáo’ thi đấu thăng hoa đến vậy?

+ Tôi cho rằng yếu tố tinh thần, sự hưng phấn chiếm đến 90% trong chiến thắng vừa rồi của nhà đương kim vô địch Anh. Hai chiến thắng trước Liverpool và Hull City tại Premier League sau khi HLV Ranieri ra đi khiến cho “Bầy cáo” hưng phấn, qua đó tự tin bước vào trận đấu với Sevilla.

 - Bóng Đá

 

Bên cạnh đó, sự xuất sắc của cá nhân, đặc biệt là thủ thành Schmeichel khi hóa giải thành công quả phạt đền ở phút 79 cùng những tình huống cản phá xuất thần trước đó đã giúp Leicester City hạ gục đối thủ đến từ Tây Ban Nha.

. Liệu Leicester City có thể tạo nên câu chuyện cổ tích như tại Ngoại hạng Anh mùa trước không? Có cảm giác như CLB nào cũng muốn gặp đại diện nước Anh?

+ Chúng ta không bất ngờ khi Leicester City được xem là đối thủ yêu thích của các đội ở vòng Tứ kết. Bởi ngoài tinh thần, sự quật khởi, đại diện nước Anh là đội bóng non nớt về mặt kinh nghiệm tại đấu trường này, trong khi lực lượng thì cũng chỉ thuộc diện thường thường bậc trung.

Tuy nhiên, nếu lá thăm đưa “Bầy cáo” chạm trán với Monaco hoặc Dortmund, thậm chí là Atletico ở Tứ kết, tôi tin họ sẽ tiếp tục gây bất ngờ.     

. Man City bất ngờ gục ngã 1-3 trước AS Monaco và chính thức bị loại khỏi Champions League? Phải chăng thầy trò HLV Pep Guardiola đã quá chủ quan?

 - Bóng Đá

 

+ Xem Man Xanh thi đấu trận này, với tôi, sự chủ quan chỉ chiếm một phần nhỏ trong thất bại vừa rồi của họ. Gốc rễ của vấn đề,  là sự quyết tâm cao độ của chủ nhà Monaco và hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ của Man City. Sau khi ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, sự lơ ngơ của hàng thủ đã khiến cho họ trả giá.

Việc đội bóng của HLV Pep Guardiola bị loại khỏi vòng Tứ kết là điều quá đáng tiếc với họ. Song quan điểm của tôi, việc một đội bóng mắc nhiều sai lầm và thiếu bản lĩnh như thế thì nên dừng lại.  

. Atletico Madrid và Juventus đều lần lượt dễ dàng đánh bại Bayer Leverkusen và Porto. Họ có khả năng đi sâu ở mùa giải năm nay hay không?

+ Trừ Monaco, Dortmund, Leicester City, các đội còn lại như Real, Atletico, Barcelona, Juventus và Bayern Munich đều có khả năng đi đến cùng của giải đấu. Tôi có một dự đoán nhỏ như thế này, nếu Atletico đụng Real ở Tứ kết, tôi nghĩ họ sẽ vượt qua “đại kình địch” để đi tiếp vào bán kết, trong trường hợp chạm trán với Barcelona, khả năng cuộc chơi sẽ kết thúc với thầy trò HLV Semeone.

Về phía Juventus, gặp ai ở vòng này, cơ hội đi tiếp với họ cũng sẽ luôn được mở ra.

 - Bóng Đá

 

. Với 8 CLB cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết, chuyên gia mong đợi cặp đấu nào nhất?

+ Tôi mong Bayern Munich sẽ chạm trán Barcelona và Juventus sẽ gặp Real. Ngoài tính lịch sử, truyền thống, sự duyên nợ cùng kinh nghiệm, tương quan lực lượng giữa họ sẽ khiến cho cuộc chơi trở nên thú vị hơn.  

. Xin cảm ơn ôngg về cuộc trao đổi

Video trận AS Monaco 3-1 Man City:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:21 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục