Góc BLV Quang Huy: Chiến Man City, M.U hòa tới thắng; Arsenal sẩy chân

15:02 Thứ bảy 09/12/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Bình luận viên kỳ cựu Vũ Quang Huy nhận định, M.U sẽ có ít nhất 1 điểm trong trận derby với Man City ở lượt trận thuộc vòng 16 Premier League cuối tuần này tại Old Trafford

* Trận cầu tâm điểm vòng 16 NHA là cuộc đối đầu giữa Man United và Man City. Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào?

Trận này M.U không có sự phục của Carrick đang chữa trị bệnh tim, trung vệ Bailly thì không chơi cho Quỷ đỏ từ tháng 11 do dính chấn thương và Fellaini bị chấn thương khi khoác áo đội tuyển Bỉ tại vòng loại Word Cup 2018. Chưa kể khả năng ra sân của tiền vệ Matic đang bị bỏ ngỏ vì chấn thương đang hồi phục. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ có sự trở lại của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và trung vệ Phil Jones.

Góc BLV Quang Huy: Chiến Man City, M.U hòa tới thắng; Arsenal sẩy chân - Bóng Đá

 

Ngược với M.U, Man City không bị hao hụt nhiều về lực lượng. Cái tên đáng chú ý nhất bên phía Man Xanh có thể ra sân ở trận derby này hay không, đó là trường hợp của David Silva, khi tiền vệ người Tây Ban Nha theo xác nhận của HLV Guardiola là đã hoàn toàn bình phục chấn thương sau khi chiến thắng 2-1 trước West Ham hồi tuần trước và đang sẵn sàng cho chuyến làm khách ở Old Trafford. Nếu The Citizens không có sự phục vụ của Silva sẽ là một thiệt thòi lớn, bởi anh chính là tác giả bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc trước West Ham.

Hiện khoảng cách giữa Man City với M.U là 8 điểm nên nếu M.U thất bại thì cuộc chơi phần nào đó sẽ mất vui. Không riêng gì người hâm mộ, ban tổ chức Premier League, bản thân thầy trò Mourinho cũng chẳng muốn điều này xảy ra dù Man City đang có phong độ cao và Pep Guardiola cũng đã ra “mệnh lệnh” với các học trò cần phải tập trung tối đa để giành chiến thắng nhằm tạo khoảng cách an toàn vì cuộc đua chưa đi được một nửa chặng đường. Chơi trên sân nhà, với tinh thần quyết tâm cao cùng phong độ không đến nỗi tệ, tôi dự đoán M.U sẽ từ hòa đến thắng trước Man City.

* Mourinho liệu có dám chơi đôi công với Pep? Mất Pogba ảnh hưởng thế nào tới lối chơi của Quỷ đỏ?

Paul Pogba là chìa khóa của M.U ở tuyến giữa, thế nên, sự vắng mặt của tiền vệ người Pháp là mất mát không thể bù đắp của M.U ở trận derby với Man City. Không có đủ những con người ưu tú nhất, vì thế, chơi đôi công là một giải pháp tồi, chẳng khác gì như tự mình “chui đầu vào rọ”. Khả năng lớn Mourinho sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự - phản công, theo kiểu rình rập để chực chờ cơ hội. Điều này là hợp lý với Quỷ đỏ ở tình cảnh như hiện giờ.

* Liverpool sẽ chạm trán Everton. Sẽ lại là chiến thắng đậm của Liverpool?

Góc BLV Quang Huy: Chiến Man City, M.U hòa tới thắng; Arsenal sẩy chân - Bóng Đá

 

Lần cuối cùng Everton giành chiến thắng trước Liverpool cách đây đã 7 năm. Riêng tại Anfield, cũng đã 33 năm rồi Everton chưa biết thế nào là hương vị thắng trận trước The Kop. Đó là chưa kể Liverpool bất bại trước Everton trong 19 lần đối đầu tại Anfield ở mọi giải đấu. Mặt khác, trong 15 lần làm khách gần đây, Everton cũng chưa một lần nếm mùi chiến thắng. Ngoài ra, hiện tại Everton là đội đang có hàng thủ tệ hại thứ 2 ở Premier League khi để thủng lưới đến 28 lần, trong khi hàng công của Liverpool đang xếp thứ 3 về mặt hiệu quả sau Man City và M.U với 33 lần chọc thủng lưới đối thủ. Với những số liệu như trên, tôi cho rằng Everton sẽ khó thoát thua ở chuyến làm khách đến Anfield lần này. Thậm chí đây sẽ là một trận thua đậm.

* Arsenal phải làm khách trên sân của Southampton. Liệu có bất ngờ xảy ra?

Trận này Arsenal không có sự phục vụ của Cazorla, trong khi khả năng ra sân của Mustafi đang còn bỏ ngỏ. Ngoài ra, trong 7 trận làm khách tại Premier League tính cho đến thời điểm này Pháo thủ cũng chỉ có 2 chiến thắng, còn lại có đến 4 thất bại và 1 hòa. Tuy nhiên, rất may cho thầy trò Wenger là đối thủ Southamtonp cũng đang lận đận về phong độ, khi 5 trận gần nhất họ chỉ có 1 trận thắng, 1 trận hòa và để thua 3 trận. Yếu tố để chúng ta đặt niềm tin về việc Southamtonp sẽ có điểm ở trận này, đó là việc họ được chơi trên sân nhà. Tôi dự đoán trận này chủ nhà sẽ có ít nhất 1 điểm.

* Sẽ là một vòng đấu dễ dàng cho Chelsea và Tottenham chăng?

Góc BLV Quang Huy: Chiến Man City, M.U hòa tới thắng; Arsenal sẩy chân - Bóng Đá

 

Xét thực lực, rõ ràng West Ham và Stoke không thể sánh với Chelsea và Tottenham. Song, nếu không cẩn thận, họ sẽ bị trả giá bất cứ lúc nào, đặc biệt là Tottenham. Bởi Stoke luôn là đối thủ khó chơi, trong khi phong độ lại đang gặp vấn đề là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, việc được chơi trên sân nhà nên thầy trò HLV Pochettino sẽ vượt qua để giành chiến thắng. Chelsea cũng vậy, họ cũng sẽ có 3 điểm vì thực lực và phong độ lấn lướt hơn.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video Man City từng hạ Man Utd 2-1 mùa trước:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 15:00 09/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục