Góc BLV Quang Huy: Chelsea 'sẩy chân', cả làng mở hội

08:28 Thứ ba 31/01/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn, BLV Quang Huy nhìn nhận, Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh Liverpool nỗ lực tìm lại mình. Đây cũng là thời cơ cho các đối thủ vượt lên.

. Tâm điểm của vòng 23 Ngoại hạng Anh chính là trận đại chiến giữa Liverpool và Chelsea. Phong độ của Liverpool đang xuống khá thấp với những thất bại liên tiếp gần đây. Liệu họ có thể cản bước Chelsea trên sân nhà Anfield?

+ Thật khó tin chỉ trong một tuần Liverpool đã thua ở mọi mặt trận đều trên sân nhà Anfield. Đáng nói là các đối thủ của Lữ đoàn đỏ đều không mạnh, như cú ngã ngựa 2-3 trước đội khách Swansea chấm dứt chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà. Ngay cả hai cái thua đội hạng nhất Wolverhampton 1-2 bị loại khỏi FA Cup hay thua Southampton 0-1 phải dừng chân ở cúp Liên đoàn cũng vô duyên như thế.

Góc BLV Quang Huy: Chelsea 'sẩy chân', cả làng mở hội - Bóng Đá

 

Dĩ nhiên, HLV Klopp không nghĩ đến những kết quả tệ hại ấy và đặc biệt sự kiên nhẫn của giới hâm mộ sẽ bị bào mòn đi. Có thể lý giải về phong độ sa sút của Liverpool bởi sự quá tải đã nhen nhóm trong đôi chân của những chiến binh đỏ khi họ phải căng sức ra chơi trên cả 3 đấu trường với mật độ thi đấu dày đặc. Còn xét về mặt tâm linh, Liverpool thường gặp xui xẻo trong tháng đầu năm của mùa giải. Tuy nhiên, cá nhân tôi vẫn đặt niềm tin vào thầy trò Klopp ở cuộc đụng độ với Chelsea trong bối cảnh Liverpool không còn đường lùi, nếu họ còn đam mê theo đuổi chức vô địch. Bên cạnh đó, Liverpool thường có thói quen chơi rất hay trước các đối thủ lớn, như lần hạ thủ Man City 1-0 trên sân nhà để khóa sổ lượt đi với vị trí thứ hai. Cuối cùng, vận hạn của đội bóng vùng Merseyside đã trôi qua khỏi tháng 1 đen tối. Tôi nghĩ, Liverpool sẽ lấy của đội đầu bảng Chelsea từ 1 đến 3 điểm.

. Manchester City có chuyến làm khách được dự đoán nhiều khó khăn trước West Ham. Trận đấu này sẽ có một kết cục bất ngờ chăng?

+ West Ham đang có phong độ tốt với 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League (thắng Crystal Palace 3-0 và thắng Middlesbrough 3-1) để ngoi lên hạng 10, sau trận thảm bại 0-5 trước… Man City tại cúp FA. Tôi muốn nhắc lại một chút như thế để nhận định về việc West Ham có thể biến thành cọp trước các đối thủ nai tơ nhưng lại trở nên nhỏ bé khi gặp cỡ ông lớn Man City.

Tôi không thấy nhiều khó khăn cho Man City ngoài áp lực duy nhất là phải chơi trên sân khách. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản thầy trò Pep ca khúc khải hoàn, thậm chí là với một tỉ số đậm như lượt đi từng thắng 3-1.

. Manchester United sẽ gặp lại Hull City, đội bóng vừa chấm dứt chuỗi bất bại của họ ở con số 17. Thầy trò HLV Jose Mourinho có giành được 3 điểm trận này?

Góc BLV Quang Huy: Chelsea 'sẩy chân', cả làng mở hội - Bóng Đá

 

+ Nên nhớ trận thắng 2-1 ấy của Hull City ở đấu trường League Cup vẫn không đủ cho họ qua mặt MU do trận lượt đi đã thua 0-2. Vì thế, tôi cho rằng cái thua của thầy trò Mourinho có tính chiến lược hơn là thua do nội lực kém.

Với một đội hình đồng đều hơn, lại vừa có trận đại thắng Wigan 4-0 ngay trên sân Old Trafford ở cúp FA, thì chẳng có bất cứ lý do gì MU không “làm thịt” tiếp Hull City đang chật vật tìm đường trụ hạng. Tôi dự đoán tỉ số sẽ cao hơn trận thắng 1-0 của đội Quỷ đỏ trong trận lượt đi chơi trên sân khách.

Video trận Hull City 2-1 Man United:

. Chelsea đụng độ Liverpool là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho cả Arsenal và Tottenham. Vòng đấu này, Arsenal chỉ phải tiếp đón Watford, Tottenham lại đối đầu với một Sunderland đang trong nhóm trụ hạng. 2 CLB này có thể tận dụng được thời cơ hay không?

Góc BLV Quang Huy: Chelsea 'sẩy chân', cả làng mở hội - Bóng Đá

 

+ Chút thiệt thòi cho Arsenal ở trận đấu này là sự thiếu vắng của HLV Wenger bị truất quyền chỉ đạo 4 trận do hành vi lăng mạ trọng tài cuối trận thắng điên rồ Burnley 2-1. Thế nhưng điều này sẽ không thể ngăn cản Arsenal có chiến thắng thứ 5 liên tiếp. Tôi nghĩ đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Pháo thủ đeo đuổi Chelsea và tỉ số chắc không kém trận lượt đi Arsenal thắng 3-1 trên sân của Watford.

Trong khi đó, Sunderland đang có một phong độ tồi tệ với 7 trận liền từ Giáng sinh năm ngoái đến nay không biết thắng khiến họ phải ngụp lặn dưới đáy bảng. Điều này ngược lại với Tottenham bất bại 9 trận liền (8 trận thắng). Tuy nhiên, tôi lại có một linh cảm Tottenham sẽ rất khó chơi trên sân của Sunderland. Theo lẽ thường của một đội bóng ở thế dựa lưng tường, Sunderland sẽ trỗi dậy mạnh mẽ hơn để tìm lối thoát.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Góc BLV Quang Huy: Chelsea 'sẩy chân', cả làng mở hội - Bóng Đá

 

Góc BLV Quang Huy: Chelsea 'sẩy chân', cả làng mở hội - Bóng Đá

 

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 01:31 31/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục