Góc Barcelona: Khi "con quái thú" đã trở lại

00:39 Thứ năm 31/10/2019

TinTheThao.com.vnBarcelona đang trình diễn một phong độ ấn tượng ở cả La Liga và Champions League.

Sau khởi đầu gây thất vọng khi liên tiếp để các đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Athletic Bilbao hay Granada đánh bại cũng như phải đối diện với chấn thương của các trụ cột, rất nhiều người đã lo ngại về một mùa giải không thành công nữa của Barcelona. Đặc biệt khi cách đó chưa lâu, họ từng có 2 cú vấp ngã ở Champions League và Cúp Nhà Vua dù nắm giữ trong tay rất nhiều ưu thế. 

Tuy nhiên, theo thời gian, thầy trò HLV Ernesto Valverde đã dần xua tan đi những nghi ngờ và cho thấy một phong độ hết sức thuyết phục. Cùng với sự trở lại của Lionel Messi và Luis Suarez, hàng công Barca cũng mang đến những màn trình diễn chói sáng khi lần lượt đè bẹp Villarreal (2-1), Getafe (2-0), Sevilla (4-0), Eibar (3-0) và Valladolid (5-1) ở 5 vòng đấu gần nhất tại La Liga. Những kết quả đó đã giúp Blaugrana đòi lại ngôi đầu bảng từ tay hai đại kình địch, Real Madrid và Atletico Madrid, hai "kẻ thù" luôn chờ đợi đại diện Catalunya sẩy chân để giành lợi thế. 

barca nhắm jadon Sancho - Bóng Đá

Barcelon đã giành lại ngôi đầu bảng tại La Liga từ tay hai đại kình địch Real và Atletico Madrid. Nhìn rộng hơn, họ cũng đang có 7 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường.  

Không chỉ duy trì phong độ thăng hoa ở đấu trường trong nước, khi bước ra Champions League, Barcelona cũng đem đến sự tự hào cho các cổ động viên khi lần lượt quật ngã hai đối thủ khó chơi, Inter Milan (2-1) và Slavia Praha (2-1) ở 2 lượt đấu gần nhất. Màn trình diễn này giúp thầy trò HLV Ernesto Valverde chễm chệ giành ngôi thứ nhất dù bảng đấu của họ còn có sự góp mặt của đại diện nước Đức, Borussia Dortmund. 

barca tập - Bóng Đá

Arturo Vidal và Arthur Melo đang cho thấy khả năng săn bàn lợi hại từ tuyến 2.  

Với sự trở lại "nhạc trưởng" Messi, khả năng săn bàn bén nhạy của Luis Suarez, phong độ tịnh tiến của Ansu Fati cùng sự hoà nhập từng bước đến từ Antoine Griezmann, Barca đang sở hữu trong tay một hàng công đáng gờm và có thể "bắn phá" bất cứ phòng tuyến nào tại Lục địa già lúc này. 

Không những thế, với khả năng "tiếp đạn" đều đặn đến từ tuyến 2 với các ngôi sao như Arturo Vidal, Frenkie De Jong hay Arthur Melo, Blaugrana luôn thể hiện sự áp đảo và cho thấy khả năng định đoạt trận đấu ở những thời điểm khó khăn nhất. Nếu có thể khắc phục được yếu điểm nơi hàng thủ (để thủng lưới 11 bàn/10 trận La Liga, 2 bàn/3 trận Champions League), đại diện Catalunya sẽ còn đáng gờm hơn nữa và sẵn sàng chinh phục những mục tiêu lớn như Cú ăn 3 ở mùa bóng năm nay. 

Phi Yến | 16:43 30/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục