Góc Barcelona: 3 điểm trên Anoeta và 3 bài học cho Valverde

11:06 Chủ nhật 16/09/2018

Rời thánh địa Anoeta của Real Sociedad một cách đầy nhọc nhằn, phần thưởng cho Barca không chỉ là ba điểm mà còn là ba bài học đầy quý giá.

Trước trận đấu tại Anoeta ngày hôm qua, rất nhiều người đã dự báo đây sẽ là một chuyến đi đầy giông bão với thầy trò Ernesto Valverde khi đã 11 năm trôi qua, họ không thể giành chiến thắng trước Real Sociedad trên sân nhà của đối thủ trong khuôn khổ La Liga.

Thực tế trên sân chứng minh, màn trình diễn của nhà ĐKVĐ vô cùng nghèo nàn, thậm chí họ còn để đội chủ nhà vượt lên dẫn trước với bàn mở tỉ số của Aritz Elustondo ngay phút thứ 12.

Sau chuyến hành quân này, phần thưởng cho Barca không chỉ là 3 điểm đầy quý giá mà còn là 3 bài học giúp họ tiếp tục nuôi hi vọng bảo vệ ngôi vương mùa này.

Thay đổi cần trả giá

Từ cuối mùa giải trước, chúng ta đã được chứng kiến HLV Valverde thay đổi đội hình thường xuyên thế nào. Việc thay đổi đội hình, dù đôi khi đem lại những lợi ích vô cùng to lớn thế nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro không hề nhỏ.

Tất nhiên sẽ chẳng có công thức chiến thắng nào giúp một đội bóng mãi bất bại nếu không có sự tùy biến, thế nhưng những tùy biến này có lẽ nên được áp dụng ở những trận đấu trên sân nhà - nơi dù có vấn đề gì phát sinh, Barca vẫn có điểm tựa để giành chiến thắng.

Góc Barcelona: 3 điểm trên Anoeta và 3 bài học cho Valverde - Bóng Đá

Việc thay đổi chiến thuật quá thường xuyên suýt chút nữa khiến Barca trả giá đắt.

Trận này, cả Sergio Busquets và Philippe Coutinho đều phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho những cái tên không xứng đáng với suất đá chính, Rafinha và Nélson Semedo.

Với sự xuất hiện của Semedo trên sân, Sergi Roberto bị đẩy lên vị trí tiền vệ vốn không được đảm nhiệm thường xuyên dưới thời Valverde. Như đã nói ở trên, những sự thay đổi luôn cần trả giá, thế nên tốt nhất, họ hãy quay về với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc ở cuộc chiến với PSV Eindhoven trong khuôn khổ Champions League tới đây.

Dembele có thể giúp Barcelona tạo nên sự đột phá

13 tháng vừa qua là quãng thời gian đáng quên với Dembele. Chuyển tới từ Borussia Dortmund với số tiền khổng lồ 105 triệu bảng (có thể lên tới 145 triệu bảng tùy theo phong độ của cầu thủ này), anh đã có một khởi đầu như mơ trong màu áo mới.

Dẫu vậy, chấn thương đã khiến Dembele đánh mất chính mình. Thế nhưng sau khi trở về từ chiến dịch World Cup thành công cùng ĐT Pháp, số 11 của Barca dường như đã biến thành một con người khác với ba bàn thắng từ đầu mùa giải tới giờ, bao gồm cả ở trận đấu vừa qua. 

Góc Barcelona: 3 điểm trên Anoeta và 3 bài học cho Valverde - Bóng Đá

Dembele đang khiến người ta dần lãng quên Neymar.

Với việc nắm trong tay hai "con át chủ bài" bên hành lang cánh trái, đó là một Coutinho giàu sức sáng tạo cùng một Jordi Alba như "kíp nổ" luôn sẵn sàng gây rắc rối cho đối thủ bất kỳ lúc nào, HLV Valverde hoàn toàn có thể để Dembele thi đấu tự do, từ đó đa dạng hóa những phương án tấn công cho "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Dù cảm giác bóng lúc này của Dembele chưa thực sự hoàn hảo, đặc biệt với những tình huống chuyền bóng một chạm ở tốc độ cao, thế nhưng anh vẫn là cái tên đáng xem của Barca vào lúc này.

Suarez đã trở lại

Tương tự Dembele, cảm giác bóng trong những tình huống phối hợp một chạm của Suarez cũng chưa thực sự tốt. Thế nhưng, nhìn những bước chạy chỗ cũng như sự nhạy cảm trong tình huống ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona, người ta dường như lại thấy được một Luis Suarez của hai năm về trước. 

Dù chưa thực sự tìm về bản năng sát thủ như ở mùa 2015/16, khi "tam tấu M-S-N" làm cả trời Âu phải chao đảo, thế nhưng với năm bàn thắng trong ba trận gần nhất, Suarez đã cho thấy anh đang dần trở lại.

Anh Tú | 09:20 16/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục