Góc Barca: Ngày nhạt nhòa của Messi và nước cờ sai của Valverde

19:10 Chủ nhật 17/02/2019

TinTheThao.com.vnMessi cùng Barcelona đã có một trận thắng đầy nhọc nhằn, một chiến thắng mà chẳng thể nào khiến các cules có thể cảm thấy thỏa mãn được.

Đầu tiên, hãy nói về chân sút người Argentina. Thủ quân Blaugrana cũng đã từng vắng mặt vì chấn thương hồi đầu mùa nhưng sau đó đã trở lại rất xuất sắc. Thế nhưng lần này lại khác, Leo đã có một màn trở lại không như ý.

Màn so tài với Athletic Bilbao hồi cuối tuần trước có thể nói là một trong những trận đấu đáng quên nhất của Messi. Còn ở cuộc đấu rạng sáng ngày hôm nay với Valladolid, dù đã ghi bàn thế nhưng chẳng ai có thể công nhận đó là một màn trình diễn hoàn mỹ không tì vết dù rằng thực tế, Messi vẫn là cái tên chơi hay nhất trận đấu này.

Góc Barca: Ngày nhạt nhòa của Messi và sai lầm của Valverde - Bóng Đá

Messi phải nhờ đến chấm phạt đền mới hạ gục được Jordi Masip.

Đá hỏng một quả phạt đền, để mất bóng 7 lần, tung ra 12 pha dứt điểm nhưng phần lớn đều thiếu chính xác hoặc đập vào người cầu thủ đối phương, thật khó để tin những thông số này là để nói về siêu sao Lionel Messi trong ngày mà Barcelona chỉ phải đối đầu với một Valladolid nhỏ bé. Và theo phong độ xuống dốc của El Pulga, gã khổng lồ xứ Catalan cũng đã trải qua 90 phút hết sức nhạt nhòa. Nguyên nhân từ phía bản thân Messi đương nhiên là có, thế nhưng một lý do khác cũng lớn chẳng kém, đó là những quyết định sai lầm của Ernesto Valverde.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, khi mà Leo cùng bộ đôi Carles Aleñá - Ousmane Dembélé đã bắt đầu tìm thấy nhau sau 70 phút trên Estadio José Zorrilla thì cả hai lại bị ông thầy người Tây Ban Nha rút ra ngoài. Và khi mà Coutinho cùng Rakitic cũng chẳng cho được phong độ cao nhất, những đường lên bóng của Barca rõ ràng là đã mất đi sự mượt mà, nguy hiểm thường thấy.

Góc Barca: Ngày nhạt nhòa của Messi và sai lầm của Valverde - Bóng Đá

Phải chăng Boateng là một nước cờ sai lầm của Valverde.

Một thất bại khác của Valverde đó là việc để đối tác ăn ý của Messi là Luis Suarez ngồi ngoài để nhường chỗ cho Kevin Prince Boateng. Ngay khi trang chủ của nhà đương kim vô địch La Liga đưa thông báo xác nhận thương vụ với ngôi sao người Ghana, nó đã tạo ra một cú sốc không nhỏ và khiến các cules tự hỏi Ernesto Valverde chiêu mộ một tiền vệ ''hết thời'' để làm gì khi Barca không thiếu nhân sự ở tuyến giữa. Giờ thì sau hai lần thử nghiệm thất bại, có lẽ chính cựu thuyền trưởng Bilbao cũng sẽ tự hỏi tại sao mình lại mang một tiền vệ về để chia lửa cùng Luis Suarez cho vị trí trung phong.

Lý do cuối cùng giải thích cho màn trình diễn không như ý của Leo đó là việc Jordi Alba cũng đã chơi một trận đấu dưới sức. Hậu vệ 29 tuổi đã có một trận đấu hoàn toàn vô hại trước hàng phòng ngự của Valladolid. Tuy nhiên sau tất cả, như đã nói ở trên thì chính bản thân Messi cũng đã đánh mất mình. Và vấn đề của anh, cũng như cả tập thể đội chủ sân Camp Nou lúc này, đó là phải nhanh chóng lấy lại sự tự tin để hoàn thành nhiệm vụ kéo sập Parc des Olympique Lyonnais.

Anh Tú | 16:50 17/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục