Góc Barca: 90 phút tại Anfield, Messi chỉ có duy nhất 1 người đồng đội

14:00 Thứ tư 08/05/2019 | 4

TinTheThao.com.vnMột trận thua hoàn toàn xứng đáng dành cho Barcelona, nhưng lại là sự oan ức với hai cầu thủ của đội khách.

Bị Gã khổng lồ xứ Catalan dẫn trước 3-0 ở trận lượt đi, cứ ngỡ rằng 90 phút tại Anfield sẽ chỉ còn mang tính chất thủ tục. Thế nhưng không, Jurgen Klopp cùng các học trò đã tái lập đêm diệu kỳ Istanbul 14 năm về trước sau khi nã tới 4 bàn vào lưới Barca.

Hồi đầu mùa, thủ quân Barca đã hứa với người Catalan rằng năm nay anh sẽ mang chiếc cúp bạc Champions League về Camp Nou. Nhưng rốt cuộc, điều đó cũng chỉ là lời hứa gió bay. Còn lúc này, siêu sao người Argentina hẳn người buồn nhất. Có thể với việc những đối thủ nặng ký là Cristiano Ronaldo cùng Kylian Mbappe gần như đã bị loại khỏi cuộc đua bóng vàng, năm 2019 sẽ chứng kiến Lionel Messi đi vào lịch sử. Nhưng với Messi, điều đó có nghĩa lý gì khi anh không thể đưa đội nhà lên đỉnh châu Âu.

Đấu Liverpool, Messi có 1 đồng đội, và 8 quả tạ trên vai - Bóng Đá

Messi không thể gồng gánh nổi Barca trước Liverpool chơi quá hay. 

Chỉ trích, đó là điều hiển nhiên sẽ xảy ra sau khi người hâm mộ Barcelona phải chứng kiến thảm kịch AS Roma lần nữa tái hiện. Với những gì đã thể hiện, các cầu thủ đội khách không xứng đáng nhận được sự cảm thông, ngoại trừ 2 cái tên, đó là Lionel Messi cùng Arturo Vidal.

Thật vậy, có cảm tưởng như 90 phút vừa qua tại Anfield, chỉ có mình Vidal là sát cánh cùng Messi, còn 9 cái tên còn lại tựa như những quả tạ, những thứ gông cùm trói buộc đôi chân của Messi. El Pulga vẫn hay như thường lệ. Theo thống kê chung, Messi rất xuất sắc với khả năng rê bóng tốt nhất (5), dứt điểm tốt nhất (5), tạo cơ hội nhiều nhất (3).

Và những con số này đáng lý sẽ trở nên ấn tượng hơn rất nhiều nếu như hàng tiền của Barca với hai cầu thủ đậm chất kỹ thuật là Busquet cùng Ivan Rakitic không thất bại trong cuộc chiến tuyến giữa, khiến cho Messi phải thường xuyên lùi rất sâu cùng với đó là gần như luôn phải nhận bóng trong tình trạng đơn độc trên hàng công.

Đấu Liverpool, Messi có 1 đồng đội, và 8 quả tạ trên vai - Bóng Đá

Có cảm tưởng như chỉ mình Vidal là đồng đội của Messi vậy.

Còn Vidal, anh là điểm sáng đáng kể nhất của Barca bên cạnh Messi. Chất thép trong lối chơi của Vidal chính là chìa khóa giúp cho Barcelona chỉ thủng lưới một bàn trong hiệp một và có thể trận ổn trước khi những sai lầm nơi hàng thủ khiến cho họ phải nhận những bàn thua liên tiếp. 

Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet và cả Jordi Alba, tất cả đều không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình. Đặc biệt là tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 4. Sự ngờ nghệch, cần phải dùng hai từ này để mô tả về bàn thua thứ 4 của Barca, một bàn thua mà có lẽ chỉ nên xuất hiện ở lứa U14. 

Lionel Messi vĩ đại, dù Barca thua chúng ta cũng phải công nhận với nhau điều đó. Thế nhưng suy cho cùng anh cũng chỉ là người thường, và trước một Liverpool hừng hực khí thế, chỉ với một người đồng đội là Vidal, rõ ràng M10 cũng chẳng thể làm khác hơn được nữa.

Anh Tú | 11:25 08/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục