Góc Arsenal: Thắng như vậy thì đã sao?

23:39 Thứ bảy 14/04/2018

TinTheThao.com.vnLượt trận tứ kết cúp châu Âu đã kết thúc, các cặp đấu bán kết cũng đã được phân định. Giới túc cầu đã trải qua hàng loạt các cung bậc cảm xúc khác nhau, hầu hết là bất ngờ với những kết quả khó tin sau các trận đấu lượt về.

Xen lẫn với đó là những bài phân tích, kèm theo cả chỉ trích đối với các đội bóng. Trong số các đội bóng đi tiếp ở cả Champions League và Europa League, dường như Arsenal là đội bị chỉ trích nhiều nhất.

Có thể thấy được đội bóng thành London luôn là tâm điểm chỉ trích của giới truyền thông trong mùa giải này. Pháo thủ đang có một trong những mùa giải bết bát nhất trong nhiều năm.

 - Bóng Đá

 Arsenal đã có một trận đấu vất vả trên đất Nga.

Đặc biệt khi thi đấu trên các đấu trường ở bình diện châu lục, đội chủ sân Emirates cùng HLV Arsene Wenger luôn bị đem ra làm trò cười với thành tích khiêm tốn. Họ thường không thể tiến sâu tại Champions League, luôn chịu thua các “ông kẹ” như Barca hay Bayern Munich với tỷ số thậm chí lớn hơn một set tennis.

Năm nay, Giáo sư Wenger cùng các học trò phải thi đấu tại Europa League, đấu trường hạng hai của lục địa già. Thế nhưng không vì thế mà họ thoát được tiếng xấu mỗi khi gặp khó khăn trong các trận đấu.

Dường như người hâm mộ, hay thậm chí cả nhưng chuyên gia cũng luôn muốn lấy Arsenal làm tâm điểm cho những câu chuyện về chiến thuật của họ. Các huyền thoại của chính CLB cũng thường xuyên đăng đàn chỉ trích lối chơi của đội bóng cũ cũng như cho rằng HLV của họ đã hết thời. Liệu những “phân tích” đó có thực sự xác đáng?

Ngẫm lại ở lượt trận tứ kết vừa qua, hầu hết các đội bóng được đánh giá mạnh hơn đều phải đối mặt rất nhiều khó khăn từ các “kèo dưới”. Manchester City “bất khả chiến bại” của Pep Guardiola đang trên con đường tìm cú ăn bốn mùa này… trước khi “bỏ mạng” trước Gegenpressing của Jurgen Klopp và các học trò.

Ernesto Valverde cũng đã trở thành xúc tác viết nên câu truyện cổ tích của AS Roma. Ngay cả những đội bóng lớn đi tiếp cũng đều cho thấy sự choáng ngợp trước sự phản kháng mạnh mẽ của đối thủ.

Đương kim vô địch Real Madrid chỉ có thể đi tiếp với quyết định thổi phạt 11m gây tranh cãi của trọng tài Michael Oliver. Hùm xám Bayern Munich cũng không thể ghi bàn tại thánh địa Allianz Arena trước một Sevilla kiên cường.

 - Bóng Đá

 Hàng loạt đại gia đã “bỏ mạng” tại vòng tứ kết năm nay.

Ở Europa League, Atletico Madrid của HLV Diego Simeone cũng suýt chút nữa sa lầy tại Bồ Đào Nha trước Sporting. Nói vậy để thấy được sự khốc liệt của cúp châu Âu năm nay.

Thế nhưng mọi người lại chỉ chăm chăm phân tích, chỉ trích vào phong độ của các cầu thủ Arsenal trong trận lượt về với CSKA Moskva. Điển hình như huyền thoại Martin Keown khi ông cho rằng đội bóng không thể hiện sự khao khát trong lối chơi và chỉ có may mắn mới giúp họ đi tiếp.

Nhưng xét cho cùng, với những diễn biến trong trận đấu, có thể thấy được sau những khó khăn trong khoảng 60 phút đầu tại VEB Arena, Pháo thủ đã có những nước đi chiến thuật để chứng tỏ đẳng cấp trước sức ép như vũ bão từ các cầu thủ và khán đài xứ Bạch Dương.

Không thể tìm thấy sự may mắn nào trong chiến thắng của Pháo thủ. Đơn thuần là cái đầu lạnh đã giúp họ đi tiếp. Đâu có may mắn trong các pha xử lý của Welbeck, Ramsey hay Elneny, mặc dù họ có phong độ không ổn định gần đây.

Dường như mọi người thường hay “vạch lá tìm sâu” ở Arsenal trong một thời gian quá dài. Nó trở thành thói quen khó bỏ. Nhưng điều này không thể phủ nhận một sự thật là đoàn quân của HLV Wenger đã đi tiếp. Họ đang có mạch 7 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Pháo thủ đang có một phong độ ấn tượng trong thời gian qua. Dù chịu không ít chỉ trích về lối đá hay tâm lý thi đấu thì đội bóng vẫn đang có những chiến thắng thuyết phục, qua đó hướng tới mục tiêu khả dĩ là chức vô địch Europa League. Và theo như lời của thủ thành kỳ cựu Petr Cech: “Ở những trận đấu tại cúp châu Âu, chiến thắng mới là điều quan trọng, chứ không phải lối chơi.”

 - Bóng Đá

 Arsenal đã có vé bán kết Europa League mùa này.

Nếu bạn dễ dàng áp đặt lối chơi lên đối thủ tại cúp châu Âu thì có lẽ bạn đã là nhà vô địch rồi, Nói vậy để thấy những lời chỉ trích nhằm vào đội chủ sân Emirates là vô căn cứ và phiến diện.

Kết

Trước mắt Ozil và các đồng đội là hòn đá tảng Atletico tại vòng bán kết, với “hung thần” Diego Costa. Tuy nhiên, không thể nói rằng Pháo thủ không thể thắng được đại diện từ Tây Ban Nha, nhất là trước khi bóng lăn, mọi thứ đều có thể xảy ra, như cách mà các ông lớn đã gục ngã ở vòng tứ kết.

Vì thế, việc quan trọng với các CĐV Arsenal bây giờ là giữ vững niềm tin vào đội bóng thân yêu, hay chí ít là ngưng những lời chỉ trích vô căn cứ.

Minh Đức - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:35 14/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục