Góc Arsenal: Sau tất cả, "kẻ lưu lạc" đã trở lại để thay thế Sagna?

06:18 Thứ tư 16/10/2019

TinTheThao.com.vnArsenal đang bất ngờ có được một phát hiện về nhân sự ở mùa bóng năm nay.

Kể từ khi hậu vệ trụ cột của Pháo thủ, Hector Bellerin gặp chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn, vị trí phòng ngự nơi hành lang cánh phải đã để lại cho HLV Unai Emery rất nhiều nỗi lo lắng. Để vá chỗ trống, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải kéo tài năng trẻ Ainsley Maitland-Niles - gương mặt vốn có sở trường chơi tấn công lùi xuống để đảm nhận vị trí khuyết. 

Mặc dù đã gây ấn tượng khá mạnh nhờ vào nền tảng thể lực dồi dào, khả năng hỗ trợ cho tuyến trên hiệu quả cùng những đường tạt bóng chuẩn xác thế nhưng, ngôi sao 22 tuổi vẫn chưa cho thấy sự an toàn bởi kỹ năng tranh chấp còn hạn chế và tư duy chọn vị trí non nớt. Trận gặp Aston Villa ở vòng 6 Premier League, chính Ainsley Maitland-Niles suýt nữa đã hoá thành tội đồ khi liên tiếp để hổng cánh và phải nhận tấm thẻ đỏ không đáng có, điều khiến Arsenal có thể để thua trận nếu như không có sự toả sáng của Aubameyang ở những phút cuối cùng. 

Tuy nhiên, cũng kể từ sự cố đó, HLV Unai Emery đã bất ngờ tìm ra một sự thay thế mới, cái tên khiến người hâm mộ Pháo thủ liên tưởng đến Bacary Sagna, hậu vệ có khả năng công thủ toàn diện nơi hành lang phải của đội chủ sân Emirates. Và gương mặt đó không phải ai xa lạ, đó chính là ngôi sao đã từng "lưu lạc" qua khắp các đội bóng khác nhau ở Premier League trước khi trở lại với đại diện Bắc London, Calum Chambers. 

Emery praises Chambers - Bóng Đá

Calum Chambers đang thể hiện một phong độ ấn tượng nơi hành lang phải của Arsenal.  

Từng được xem là tương lai của tuyển Anh thế nhưng sự cạnh tranh khốc liệt ở Arsenal cùng việc không có được những bước thăng tiến mong muốn đã khiến cựu cầu thủ Southampton đánh mất mình tại Premier League. Mùa giải năm nay, thậm chí anh chỉ được xem là sự lựa chọn thứ 3 nơi cánh phải sau Hector Bellerin và Ainsley Maitland-Niles. Thế nhưng, bằng những nỗ lực cùng sự cố gắng không ngừng, Chambers đã ngày càng gây ấn tượng với HLV Unai Emery để chiến luôn suất đá chính trong bộ tứ vệ của đội nhà. 

Góc Arsenal: Sau tất cả,

Calum Chambers được kỳ vọng sẽ tái hiện lại hình ảnh công thủ toàn diện mà Bacary Sagna từng làm được ở Arsenal trong quá khứ.  

Sở hữu thể hình ấn tượng, khả năng không chiến hiệu quả, phòng ngự tuyệt vời, tạt cánh chuẩn xác cùng tư duy tấn công thông minh, ngôi sao 24 tuổi đang ngày một cho thấy anh chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho đại diện Bắc London ở hành lang phải. Dù vậy, trong bối cảnh Hector Bellerin đã sẵn sàng trở lại sau chấn thương còn Ainsley Maitland-Niles cũng mãn hạn treo giò, Calum Chambers sẽ cần phải nỗ lực để giữ được vị trí xuất phát và cho thấy, anh chính là người kế nhiệm hoàn hảo nhất cho "ngai vàng" mà Bacary Sagna để lại. 

Phi Yến | 16:22 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục