Góc Arsenal: Muốn 'chơi lớn', xin đừng keo kiệt nữa

11:57 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnHLV Unai Emery đang thực sự gặp khó trong công tác chuyển nhượng của The Gunner.

40 triệu bảng thì làm được gì?

Thất bại 1-4 trước Chelsea trong trận chung kết Europa League đã dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng cho Arsenal. Thay vì sẽ có 100 triệu bảng để mua sắm, ngân sách của Pháo thủ trong phiên chợ Hè chỉ là 40 triệu. Điều này khiến đội chủ sân Emirates không thể mang về những ngôi sao chất lượng mà chỉ có thể nhắm đến các cầu thủ trẻ.

Trong khi đó, Unai Emery đang thực sự khốn đốn vì tình cảnh nhân sự của đội nhà. Ông có nhiều hơn một nỗi lo, từ việc thay thế Aaron Ramsey cho đến tìm người đá cặp với Sokratis Papastathopoulos. Thậm chí, CLB Bắc London tính đường chiêu mộ thêm một thủ môn để thay thế cho Petr Cech. Huyền thoại người Cộng hòa Séc sẽ treo găng và trở lại Chelsea đảm nhiệm vai trò Giám đốc thể thao.

Góc Arsenal: Muốn 'chơi lớn', xin đừng keo kiệt nữa - Bóng Đá

 Kể cả đó là một sao mai như William Saliba, Pháo thủ vẫn gặp khó vì "giá cả".

Nhìn vào danh sách mua sắm của The Gunner, các CĐV chắc chắn sẽ không khỏi ngao ngán vì các mục tiêu được nhắm đến. Đó là một William Saliba mới chỉ ra sân 16 trận tại Ligue 1 mùa giải vừa qua trong màu áo AS Saint-Etienne. Đó là Yannick Carrasco đã từ bỏ danh vọng trời Âu để chạy theo tiếng gọi của đồng tiền tại Trung Quốc.

Thậm chí kể cả khi đó là những cầu thủ ít tên tuổi, Arsenal vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Thương vụ William Saliba trên bờ vực đổ vỡ vì Pháo thủ không chấp nhận trả số tiền 26 triệu bảng. Trong khi đó, Lyon đã nhanh tay ra đề nghị cho Joachim Andersen khi đối thủ của mình do dự. Bởi một lẽ đơn giản, đại diện của Premier League khó lòng chi trả mức giá 35 triệu bảng mà Sampdoria đưa ra.

Hành động trước khi quá muộn

Ban lãnh đạo Arsenal chỉ tuyên bố chứ vẫn chưa làm. Cách duy nhất để giải quyến bài toán kinh tế của The Gunner vào lúc này đó chính là bán đi những ngôi sao. Giống như chuyên gia Charlie Nicholas của Sky Sports nhận định, HLV Unai Emery cần phải làm mới toàn bộ hàng phòng ngự. Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng PSG phải bán ít nhất 3 cầu thủ.

Góc Arsenal: Muốn 'chơi lớn', xin đừng keo kiệt nữa - Bóng Đá

 Chiến lược gia người Tây Ban Nha lâm vào cảnh khổ vì Arsenal... quá "nghèo".

Những cái tên bị liệt vào danh sách thanh lý là Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan và thật bật ngờ, có cả Lucas Torreira. Sau một mùa giải tương đối thành công, tuyển thủ Uruguay đang tính đường trở lại Serie A chơi bóng. Số tiền bán đi những ngôi sao nói trên sẽ giúp đội chủ sân Emirates thu lại một khoản lớn.

Như đã đề cập, hàng thủ không phải là khu vực duy nhất khiến ban huấn luyện Arsenal cảm thấy lo âu. Chưa kể đó, việc săn đón một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp cũng được đưa vào kế hoạch. Nhưng để làm được tất cả điều này, Pháo thủ cần phải mạnh tay và quyết đoán hơn trên thương trường. Nếu không, một mùa giải thảm họa đang mở ra trước mắt CLB Bắc London. 

Giang Nam | 11:10 19/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục