Góc Arsenal: Liệu kịch bản tồi tệ nhất sẽ xảy đến?

17:33 Thứ ba 07/05/2019

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ Arsenal đang sống trong âu lo ở khoảng thời gian cuối mùa giải.

Trước khi tháng 4 kéo đến, Pháo thủ đã thể hiện một phong độ thuyết phục khi liên tiếp có các chiến thắng quan trọng ở Premier League và có những bước tiến thuận lợi ở Europa League. Hài lòng với màn trình diễn của toàn đội, HLV Unai Emery đã nói rằng mục tiêu của Arsenal sẽ là cùng lúc kết thúc mùa giải ở top 4 giải quốc nội và bước lên ngôi cao nhất tại đấu trường Châu Âu.

Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn hảo như những gì chiến lược gia Tây Ban Nha mong muốn. Pháo thủ có chuỗi 4 trận liền không thắng ở Premier league trong khi bước ra Europa League, họ suýt chút nữa đã không thể giành được lợi thế trước Valencia dù được chơi tại Emirates ở lượt đi.

Nhìn vào màn trình diễn của Arsenal, người hâm mộ có thể nhận thấy một hàng thủ chơi thiếu tập trung khi Bernd Leno liên tiếp mắc lỗi, Shkordan Mustafi không ngừng phạm sai lầm trong khi gánh nặng tuổi tác ngày một đè nặng lên Laurent Koscielny và Sokratis Papastathopoulos. 

Góc Arsenal: Liệu kịch bản tồi tệ nhất sẽ xảy đến? - Bóng Đá

Hàng thủ Arsenal liên tiếp mắc sai lầm trong khoảng thời gian gần đây.  

Còn ở mặt trận tấn công, Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang cũng đã lộ rõ những dấu hiệu mỏi mệt khi liên tiếp phải "gồng gánh" trách nhiệm ghi bàn để bù đắp cho các sai phạm nơi tuyến dưới. Nhiệm vụ đối với 2 chân sút này càng nặng nề hơn khi Aaron Ramsey gặp chấn thương phải nghỉ hết mùa còn Mesut Ozil vẫn chưa có được phong độ cao nhất.

Hàng thủ chơi tệ, tuyến tiền vệ thiếu sức sống trong khi hàng công liên tiếp phải "cày ải", Arsenal đang thật sự mang đến những màn trình diễn nhợt nhạt và mù mịt trong giai đoạn cuối mùa. Giờ đây, với việc đã không còn quyền tự quyết ở Premier League trong khi vẫn đang sống "thấp thỏm, lo âu" ở Europa League, không ít cổ động viên Pháo thủ đã bắt đầu mường tượng ra một kịch bản xấu nhất có thể xảy đến.

Góc Arsenal: Liệu kịch bản tồi tệ nhất sẽ xảy đến? - Bóng Đá

HLV Unai Emery vẫn chưa thể mang đến những thay đổi triệt để ở Emirates.  

Đó là Pháo thủ sẽ trắng tay ở mùa giải này và chịu đựng thêm một năm nữa việc chơi bóng ở đấu trường hạng 2 Châu Âu. Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là một kết cục chua xót cho đội chủ sân Emirates khi họ đã từng rất kỳ vọng, "cuộc cách mạng" của Emery ở London sẽ thu về "trái ngọt".

Tuy nhiên, khi mùa giải gần kết thúc, những "dòng ký ức" xưa cũ thời Arsene Wenger lại hiện về khi câu lạc bộ liên tiếp "hụt hơi" và đối diện với việc không thể chinh phục các danh hiệu. Giờ đây, các cổ động viên Arsenal chỉ có thể kỳ vọng đội bóng thân yêu của mình sẽ không tự tay ném đi cơ hội thêm một lần nào nữa nếu không muốn nhận "trái đắng" vào cuối mùa.  

Phi Yến | 14:26 07/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục