Góc Arsenal: Làm gì khi ở "đáy"?

20:57 Thứ hai 20/03/2017

TinTheThao.com.vnChưa bao giờ nguy cơ bị mất vé dự Champions League vào mùa sau lại lớn như vậy đối với Pháo thủ. Trong nhiều năm qua, đây là lần xuống "đáy" thảm hại nhất của Arsenal.

Chuyện gì đang diễn ra tại sân Emirates? Gần hai tháng trôi qua, thầy trò ông Arsene Wenger chỉ có đúng 3 trận thắng. Hai trong số đấy thuộc về những CLB ở hạng dưới là Sutton và Lincoln City. Trận còn lại Pháo thủ có được niềm vui trọn vẹn khi trọng tài thổi còi mãn cuộc là trong cuộc đối đầu với Hull City - đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. 

Nhưng kể từ khi bắt đầu tháng Hai, Arsenal thất thủ đến 6 trận. Trước những đội bóng mạnh có (Bayern Munich - 2 lần, Chelsea). Trước những đối thủ ngang cơ có (Liverpool). Mà thậm chí, trước những đối thủ tầm trung như Watford hay West Brom, đội bóng phía Bắc London cũng phơi áo. Rõ ràng, đang có một sự sụp đổ dây chuyền và Arsenal cần ngăn chúng lại trước khi thảm họa xảy ra. 

Góc Arsenal: Làm gì khi ở

 Ý thức phòng thủ quá kém khiến Arsenal liên tiếp phải nhận những thất bại. 

Tình hình tại Arsenal xấu đi thấy rõ từ khi họ thua Liverpool - một CLB trực tiếp cạnh tranh vị trí trong top 4 với Pháo thủ. Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi. Nụ cười đầy mỉa mai của tiền đạo Alexis Sanchez mới là nguồn cơn của mọi rắc rối. Truyền thông Anh chỉ đợi những khoảnh khắc như thế để "phóng bút". Các đồng đội của Sanchez đăng đàn bảo rằng: "Chẳng có việc gì xảy ra cả, đội bóng vẫn rất hòa thuận". Song, đến người lạc quan nhất cũng tin, đang có một cái gì đó khác thường ở phòng thay đồ đội bóng đỏ trắng. Thậm chí, một số tờ báo đã tiết lộ rằng, tuyển thủ người Chile đã xô xát với một vài đồng đội. Trước giờ, Pháo thủ là một đội bóng nổi tiếng đoàn kết, những việc kể trên cần thời gian để kiểm chứng, nhưng nó chứng minh rằng, tinh thần của các cầu thủ Arsenal đang có vấn đề. 

Họ suy sụp rất nhanh chóng sau hai bàn thua trong hiệp hai trước West Brom. Thậm chí, trong pha làm bàn của Craig Dawson, có đến 9 cái bóng áo vàng đứng trong vòng cấm, thế mà thủ thành David Ospina vẫn vào lưới nhặt bóng. Sau trận đấu, Thierry Henry - huyền thoại một thời của Arsenal đã bức xúc: "Ở thời của tôi, nếu đá như thế, chắc chắn tôi sẽ bị Jens Lehmann đấm vỡ mặt." Đây là một phát biểu chỉ rõ thực trạng đá bóng của Pháo thủ thời điểm hiện tại. Họ đang bất ổn về tâm lí, chiến đấu khá yếu ớt, tựa như trận bóng không phải là cái gì đó quá quan trọng. Thắng thì tốt mà thua cũng chẳng sao. 

Còn khi được hỏi về tương lai, ông Wenger đã trả lời rất dứt khoát: "Bạn sẽ sớm biết thôi. Rất sớm. Nhưng lúc này, cái cần quan tâm nhiều hơn là thành tích của đội bóng chứ không phải chuyện hợp đồng của tôi." Với hơn 20 năm kinh nghiệm chinh chiến tại giải Ngoại hạng, tin rằng Giáo sư cần biết làm gì để vực dậy đội bóng. May thay, Arsenal sẽ có một quãng nghỉ ngắn khi các đội tuyển quốc gia tập trung. Khi trở lại, biết đâu mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa. 

Trận thua bạc nhược của Arsenal trước West Brom:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 20:55 20/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục