Góc Arsenal: Emery đầy toan tính khi chọn Granit Xhaka làm thủ quân

19:13 Thứ bảy 28/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMột quyết định tưởng như sai lầm của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, thế nhưng có lẽ không phải vậy.

Hôm qua, BBC đăng tải thông tin HLV Unai Emery quyết định chọn Granit Xhaka làm đội trưởng của Arsenal. Sau đó ít lâu, Pháo Thủ cũng đã chính thức xác nhận sự kiện này. Trước thông tin này, không ít cổ động viên của đội bóng bắc London đã cảm thấy phẫn nộ. 

"Một quyết định gây tranh cãi! Tại sao lại lựa chọn cái tên mà phần lớn các fan còn chẳng muốn thấy anh ta được thi đấu làm đội trưởng?"

"Hoàn hảo! Họ có thể dắt tay nhau rời Arsenal vào cuối mùa."

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều bình luận thể hiện sự bất bình của người hâm mộ đội bóng bắc London với HLV Unai Emery. Sau những màn trình diễn tệ hại trong suốt thời gian qua, cựu sao Borussia Monchengladbach chẳng ít lần phải nhận những tiếng la ó từ khắp các khán đài Emirates.

Xhaka the wrong choice as Arsenal captain, it should have been Aubameyang - Keown - Bóng Đá

Xhaka được lựa chọn làm đội trưởng là một quyết định gây tranh cãi.

Và trong bối cảnh mà Unai Emery vẫn chưa thể khiến cho NHM Arsenal cảm thấy thuyết phục, thậm chí giới truyền thông còn xếp nhà cầm quân người Tây Ban Nha vào một trong những chiến lược gia có nguy cơ văng ghế, lựa chọn của Emery có vẻ như là một sai lầm.

Thế nhưng thực tế, quyết định của Emery chẳng phải là không có cơ sở. Như đã nói bên trên, lúc này chiếc ghế của ông đang ở tình cảnh mành chỉ treo chuông, và ưu tiên hàng đầu của Emery là giữ vững chiếc ghế của mình.

Đây! HLV Unai Emery chuẩn bị 'giải thoát' cho một cầu thủ (Ảnh tập) - Bóng Đá

Không phải ngẫu nhiên Emery chọn Xhaka làm thủ quân.

Việc đi ngược lại mong muốn của các fan có vẻ là một bước đi sai lầm, thế nhưng sẽ còn tệ hại hơn nếu Emery đi ngược lại mong muốn của các cầu thủ. Ở Arsenal, có lẽ các CĐV không có tiếng nói quá lớn, có thể thấy điều này qua việc BLĐ đội bóng kiên quyết giữ Arsene Wenger ở lại dù cho không phải chỉ trong một năm cuối, những băng rôn mang dòng chữ "Wenger Out" mới xuất hiện tại cầu trường Emirates.

Đã có những tin đồn về việc các cầu thủ Arsenal cảm thấy không phục lắm ông thầy của mình, đặc biệt là khi họ không thể hiểu hết được những chỉ dẫn chiến thuật từ cựu thuyền trưởng PSG. Đây rõ ràng có thể xem như những dấu hiệu đầu tiên cho một cuộc "nổi dậy" ở phòng thay đồ. Và nếu từ góc độ này, việc ông để Granit Xhaka trở thành cánh tay nối dài của mình - người đã dành được sự tôn trọng của các thành viên khác tại Arsenal - chính là một nước cờ khôn ngoan giúp ông dẹp yên nguy cơ của cuộc nổi dậy này từ trong trứng nước.

Tiền đạo Nicolas Pepe tiết lộ từng chơi ở vị trí thủ môn:

Anh Tú | 11:00 28/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục