Góc Arsenal: Đáng xem, nhưng thiếu đi "nền tảng" để vô địch

15:55 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnNhững phát biểu sẽ khiến các cổ động viên của đội chủ sân Emirates cảm thấy không vui.

Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp với Arsenal cho đến lúc này. Họ làm tốt trên mặt trận chuyển nhượng khi mang về rất nhiều tân binh chất lượng - trái ngược hoàn toàn so với những dự báo về một mùa hè ảm đạm từ giới chuyên gia cùng NHM trước đó.

Và khi mùa giải khởi tranh, đến lúc này Pháo thủ cũng đã bỏ túi trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận đấu mở màn Premier League. Rõ ràng, mùa giải 2019/20, những kỳ vọng rất lớn sẽ được dành cho đại diện bắc London. 

Tuy nhiên theo chuyên gia Steve Nicol, Pháo thủ dù là một đội bóng đáng xem, nhưng họ lại rất khó để cạnh tranh danh hiệu Premier League bởi hàng phòng ngự của mình:

https://gunnersphere.com/2019/08/tabloid-talk/start-him-or-we-riot-he-is-more-than-ready-many-arsenal-fans-demand-6ft-star-vs-burnley/ - Bóng Đá

Arsenal sở hữu một hàng công cực mạnh.

"Họ không thể vô địch Premier League. Lý do rất đơn giản, Pháo thủ không thể phòng thủ đủ tốt để giúp họ có được ngai vàng."

"Đúng thế, Arsenal là một đội bóng rất đáng xem, họ có thể ghi nhiều bàn thắng."

"Nicolas Pepe cầm bóng, chạy chỗ giữa vòng vây hàng phòng ngự đối thủ, đó là những gì chúng ta luôn muốn thấy."

"Trước Burnley, không thể nói là Arsenal đã phòng ngự chưa đủ tốt."

David Luiz và 10 cầu thủ từng khoác áo cả Arsenal lẫn Chelsea - Bóng Đá

Hàng thủ luôn là điểm đen trong đội hình của Arsenal.

"Bàn thắng của Burnley có được là nhờ may mắn."

"Trước Burnley, bóng một không phải tất cả. Arsenal còn cần giành được bóng hai nữa. Và họ đã làm được điều đó."

"Vì thế, không thể nói là hàng thủ Arsenal đã chơi tệ trước Burnley. Thế nhưng vấn đề là họ có thể duy trì được sự ổn định xuyên suốt cả mùa giải hay không?"

"Đó là lý do mà tôi khẳng định Arsenal không thể lên ngôi vô địch Premier League."

Rõ ràng, những nhận định từ Steve Nicol không phải là vô lý. Nhìn vào đội hình của Arsenal lúc này, quá dễ dàng để chúng ta nhận ra cội nguồn sức mạnh của họ nằm ở hàng công. Hè vừa qua, bom tấn đắt giá nhất của họ là Nicolas Pepe cũng là một cái tên giúp Pháo thủ tăng cường hỏa lực.

Martin Keown nói về David Luiz - Bóng Đá

Muốn thành công, Arsenal đáng lý ra phải mang về nhiều sự bổ sung đáng chú ý cho tuyến ba hơn là chỉ David Luiz và Kieran Tierney.

Thế nhưng ở bộ tứ vệ án ngữ trước khung thành của Bernd Leno - nơi thực sự cần được bổ sung nhất, Arsenal chỉ mang về Kieran Tierney - một cầu thủ trẻ và David Luiz - một cái tên dù giàu kinh nghiệm nhưng đã 32 tuổi và không thể là sự lựa chọn về lâu về dài.

HLV Sir Alex Ferguson từng nói: “Tấn công giúp bạn chiến thắng các trận đấu, còn phòng thủ để giành danh hiệu”. Man City đang gặt hái thành công nhờ một hàng thủ cực kỳ mạnh mẽ, Liverpool cũng vậy với bộ đôi Van Dijk - Matip. Man United cũng chi tiền tấn để làm dày tuyến ba của mình.

Còn Arsenal, đội hình của họ đang khiến cho Pháo thủ phải chơi theo kiểu lấy công bù thủ, và tất nhiên là một đội bóng chơi bóng kiểu này sẽ chẳng bao giờ mang lại điều gì cho NHM ngoài cảm xúc. Đáng nói hơn, những cảm xúc ấy không phải lúc nào cũng là niềm vui.

Bài phỏng vấn đầu tiên của David Luiz dưới tư cách một Pháo thủ:

Anh Tú | 14:25 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục