Góc AC Milan: Xin đừng chủ quan

19:24 Thứ hai 03/04/2017

TinTheThao.com.vnNhìn vào lịch thi đấu của AC Milan trong tháng tư này, rất nhiều tifosi yêu màu áo sọc đỏ đen đã cười thầm. Những đối thủ của Rossoneri, ngoại trừ Inter Milan, đều nằm khu vực cuối bảng xếp hạng. Tuy vậy, trận hòa với Pescara vào ngày chủ nhật vừa qua đã cho các Milanista thấy rằng mọi thứ không hề dễ dàng như họ vẫn nghĩ.

Đó là một trận đấu đáng thất vọng với các cầu thủ AC Milan. Hành quân đến Adriatico, sân nhà của Pescara, đội bóng đang nằm ở cuối bảng xếp hạng, thầy trò ông Vincenzo Montella được kì vọng sẽ giành trọn ba điểm. Thế nhưng, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, điều ấy đã không xảy ra. Mỗi đội ghi được một bàn thắng và rời sân với tỉ số hòa. Đáng buồn hơn với các vị khách, khi bàn thua duy nhất mà họ phải nhận lại đến từ một tình huống xử lý vụng về của người gác đền mà họ luôn tự hào, Gianluigi Donnarumma.

 - Bóng Đá

 AC Milan có trận hòa thất vọng trước đội cuối bảng Pescara.

Trước khi trận đấu với Pescara diễn ra, chắc hẳn các cầu thủ AC Milan đã biết rằng đội chủ nhà sẽ chơi tấn công ngay từ đầu. Dẫn dắt đội bóng có biệt danh Delfini là Zdenek Zeman, một huấn luyện viên đam mê tấn công đến điên cuồng. Tuy nhiên, Rossoneri không thể ngờ rằng Pescara lại tấn công mạnh mẽ đến như vậy. Tâm lý chủ quan trước một đội bóng đang nằm ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng đã khiến thầy trò ông Vincenzo Montella bị choáng ngợp và phải trả giá. Phút thứ 12, một cầu thủ Pescara phá bóng ra xa để giải nguy. Bóng bay đến vị trí của Paletta đã chờ sẵn và không có gì nguy hiểm.

Thế nhưng, trong một ngày được tin tưởng trao băng đội trưởng, trung vệ gốc Argentina đã khởi nguồn cho một thảm họa. Pha xử lý chậm chạp của anh đã bị Gianluca Caprari đoán được và lao vào áp sát. Bóng từ từ lăn ra đường biên. Trong một nỗ lực cuối cùng, Paletta quyết định tung ra đường chuyền cho thủ môn Gianluigi Donnarumma. Tuy vậy, người gác đền của AC Milan dường như cũng không giữ được sự tập trung. Một pha đỡ bóng bằng chân không tốt đã khiến bóng rời khỏi tầm kiểm soát của thủ thành trẻ tuổi người Italia. Bóng đã bay vào lưới của Rossoneri trong sự bất ngờ của các cầu thủ Pescara cùng mười hai ngàn khán giả trên sân vận động Adriatico. Các Milanista thì không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Những phút sau đó, Delfini tiếp tục gia tăng sức ép. Hàng phòng ngự của AC Milan đã nhiều lần bị chao đảo. Thế nhưng, Muntari và các đồng đội không đủ sắc sảo để đánh bại Donnarumma thêm một lần nữa. Tấn công nhiều, nhưng không thể ghi được bàn thắng, các học trò của Zeman đã phải trả giá. Trong một pha tổ chức phản công, bóng đến chân của Mario Pasalic và cầu thủ người Croatia đã ghi bàn san bằng tỉ số. Bàn thắng bất ngờ ấy đã giúp cho đội khách giải tỏa được tâm lý căng thẳng, và tạo ra nhiều đợt tấn công hơn trong hiệp hai. Thế nhưng, cũng giống như Pescara trong hiệp một, AC Milan đã không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa, và đành chấp nhận kết thúc trận đấu với chỉ một điểm.

 - Bóng Đá

 Chiếc vé dự cúp châu Âu mùa tới không phải là mục tiêu dễ dàng với Milan.

Kết quả hòa với Pescara trong những ngày đầu tháng tư đã báo hiệu cho một quãng thời gian với những trận đấu không hề dễ dàng sẽ đến với AC Milan. Những đối thủ của Rossoneri sẽ lần lượt là Palermo, Inter Milan, Empoli và Crotone. Trận derby với Inter Milan, trong bất kì hoàn cảnh nào cũng đều rất căng thẳng. Ba đối thủ còn lại cũng giống như Pescara, đều đang nằm trong nhóm bốn đội cuối bảng xếp hạng và được đánh giá yếu hơn đội bóng của ông Montella rất nhiều. Tuy nhiên, khi một đội bóng đang ở trong khu vực nguy hiểm, phải đấu tranh để giành lại sự sống, đội bóng ấy sẽ sở hữu sức mạnh và trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Điều này đòi hỏi AC Milan phải luôn luôn cẩn thận. Nếu cứ tiếp tục thi đấu với tâm lý chủ quan và để lại những sai lầm như trong trận đấu với Pescara vừa qua, Donnarumma và các đồng đội sẽ phải trả giá.

Sau trận đấu thất vọng vừa qua, những hi vọng trong cuộc đua giành vé tham dự cúp châu Âu của AC Milan đã trở nên mong manh hơn. Serie A mùa này vẫn còn đến tám vòng đấu nữa, đủ để Rossoneri có thể tiếp tục nuôi giấc mơ. Tuy nhiên, để làm được điều đó, thầy trò ông Montella cần phải giữ được sự tập trung trong suốt trận đấu. Một khoảnh khắc mất tập trung sẽ để lại hậu quả rất lớn, xóa tan mọi nỗ lực trong cả mùa giải. Không một Milanista nào muốn chứng kiến điều ấy thêm nữa.

Video tổng hợp Pescara 1-1 AC Milan:

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 18:45 03/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục