Góc AC Milan: Vui hôm nay, lo ngày mai

20:13 Thứ sáu 10/02/2017

Sau tất cả, AC Milan đã giành được chiến thắng. Chuỗi bốn trận toàn thua trên mọi đấu trường của thầy trò Vincenzo Montella đã kết thúc ở sân Renato Dall’Ara.

AC Milan bước vào trận đấu với Bologna đem theo rất nhiều sự lo lắng. Những ca chấn thương đã khiến đội hình của Rossoneri bị sứt mẻ nghiêm trọng. Kể từ khi Serie A 2016 – 2017 bước vào giai đoạn lượt về, Donnarumma và các đồng đội vẫn chưa thể giành được một chiến thắng. Huấn luyện viên Vincenzo Montella vẫn đang tìm cách để vực dậy tinh thần của các học trò. Song, chính ông cũng không thể lấy làm vui. Chỉ cần một thất bại nữa thôi, cơ hội đến với UEFA Champions League vào mùa giải năm sau coi như chấm dứt, và chiếc ghế của vị thuyền trưởng sinh ra ở Pomigliano d’Arco sẽ lung lay dữ dội.

Góc AC Milan: Vui hôm nay, lo ngày mai - Bóng Đá

Chiếc ghế của HLV Montella lung lay dữ dội sau chuỗi thành tích bết bát của AC Milan.

Cuối hiệp một, tình thế bắt đầu trở nên khó khăn hơn với các vị khách. Hậu vệ Romagnoli gặp phải chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu. Sau đó chưa đầy mười phút, người đá cặp với anh, Gabriel Paletta phạm lỗi với một cầu thủ của đội chủ nhà. Đó là một pha bóng diễn ra trước vòng cấm, và trọng tài Daniele Doveri không ngần ngại rút ra chiếc thẻ vàng thứ hai cho trung vệ gốc Argentina. AC Milan chỉ còn mười người trên sân, khi trận đấu mới trôi qua chưa đầy bốn mươi phút.

Sang hiệp hai, những bất lợi dành cho thầy trò ông Montella vẫn chưa dừng lại. Chỉ trong vòng sáu phút, Jurai Kucka liên tiếp có hai pha tình huống va chạm không đáng có với cầu thủ đối phương. Cầu thủ người Slovakia cũng bị tước quyền thi đấu. Vị thuyền trưởng của AC Milan ngay lập tức có sự thay đổi. Tiền đạo chủ lực Carlos Bacca rời sân để nhường chỗ cho Andrea Poli nhằm tăng cường khả năng phòng ngự. Tuy vậy, tiền vệ này cũng không gặp may, khi gặp phải một chấn thương. Rossoneri khi ấy đã hết quyền thay người, nên cựu cầu thủ của Sampdoria phải cắn răng chịu đau mà thi đấu.

Góc AC Milan: Vui hôm nay, lo ngày mai - Bóng Đá

Lại một trận đấu nữa Gabriel Paletta gây khó khăn cho đội nhà.

Được thi đấu trên sân nhà, trước một đối thủ chỉ còn chín người là một lợi thế quá lớn đối với Bologna. Tuy vậy, sức ép mà đội bóng của huấn luyện viên Donadoni tạo ra trước khung thành của Donnarumma lại không đủ lớn. Không thể ghi bàn, đội chủ nhà đã phải trả giá rất đắt. Phút 89, trong một pha phản công, Gerard Deulofeu đã có những pha xử lý quá hay bên cánh phải, trước khi đưa bóng vào để Mario Pasalic sút tung lưới thủ môn Da Costa. Nhát kiếm đến vào phút cuối cùng đã khiến cho Bologna gục ngã, trong khi các Milanista có một niềm vui vô bờ.

Chiến thắng đã đến khi mà số ít các tifosi đến sân Renato Dall’Ara để ủng hộ các vị khách đã nghĩ đến một kết quả thất vọng. Chuỗi ngày buồn vì thành tích tệ hại của đội bóng mà họ yêu quý đã qua đi, và họ có quyền nở nụ cười hanh phúc. Một thắng lợi mang đậm tinh thần quả cảm của thầy trò huấn luyện viên Montella, và đó là điều mà rất nhiều người đã muốn thấy từ lâu, chứ không phải là một tập thể rời rạc, thi đấu bế tắc.

Góc AC Milan: Vui hôm nay, lo ngày mai - Bóng Đá

Tinh thần không bỏ cuộc rất đáng khen của thầy trò Montella.

Các Milanista đã rất vui sau trận đấu vừa qua. Nhưng rất có thể, niềm vui ấy sẽ không thể kéo dài. Trong men say chiến thắng, họ chợt nhận ra rằng đội bóng của mình cũng đã gặp nhiều may mắn, vô tình che giấu đi những mảng tối vẫn đang hiển hiện trước mắt. Hàng phòng ngự, ở vị trí của Gabriel Paletta luôn có vấn đề. Trung vệ gốc Argentina ngày càng tỏ ra chậm chạp, mạnh mẽ nhưng thiếu sự tinh tế để đoán được ý định của cầu thủ đối phương. Trước Sampdoria, chính anh đã lóng ngóng phạm lỗi trong vòng cấm với Quagliarella, để rồi Donnarumma phải vào lưới nhặt bóng sau quả đá penalty thành công của Luis Muriel. Và ở trận đấu vừa qua, anh đẩy các đồng đội phải gồng mình lên chiến đấu, sau pha cản phá trái phép, để phải nhận thẻ vàng thứ hai. Ở tuổi 31, Paletta lẽ ra phải là một chốt chặn đáng tin cậy, truyền đạt kinh nghiệm cho lứa đàn em, nhưng những gì anh làm được vẫn là một nỗi thất vọng.

Những khó khăn về lực lượng tiếp tục ám ảnh AC Milan. Rất nhiều Milanista đã cảm thấy lo lắng khi Romagnoli phải rời sân sớm vì chấn thương. Paletta và Kucka cũng không thể góp mặt ở trận đấu tiếp theo vì án treo giò. Đến cuối trận, Andrea Poli phải nén cơn đau để thi đấu, bởi nếu anh rời sân, AC Milan chỉ còn tám người để đối đầu với Bologna đang cố gắng để giành chiến thắng. Sau trận đấu này, rất có thể cựu cầu thủ của Sampdoria sẽ vắng mặt trong một thời gian dài. Rossoneri sẽ phải bước vào những cuộc chiến tiếp theo với một tình hình nhân sự ngày càng khó khăn hơn, vì Bonaventura đã phải nghỉ đến hết mùa, còn De Sciglio, Antonelli, và đội trưởng Montolivo vẫn chưa thể trở lại. Cơ hội sẽ lại đến với Zapata, Vangioni, Gustavo Gomez, nhưng sẽ là một canh bạc thực sự với huấn luyện viên Montella bởi những cái tên kể trên chưa bao giờ đem lại sự tin tưởng.

Góc AC Milan: Vui hôm nay, lo ngày mai - Bóng Đá

Những khó khăn vẫn đang bộn bề phía trước chờ đón đội bóng thành Milan. 

Niềm vui đã đến, nhưng nỗi lo vẫn chưa thể qua đi. AC Milan vẫn cần một phép màu để vượt qua chuỗi ngày dông bão sắp tới. Cuối tuần này, Lazio đang đợi Donnarumma và các đồng đội tại Olympico. Sang tuần sau, đến lượt Fiorentina. Ngay sau đó, Rossoneri sẽ có thêm một chuyến làm khách vất vả nữa, tại Citta del Tricolore của Sassuolo. Hi vọng rằng tinh thần quật cường như trong trận đấu với Bologna vẫn tiếp tục được thể hiện. Khó khăn đấy, nhưng trong bóng đá không có điều gì là không thể xảy ra.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 19:10 10/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục