Góc AC Milan: Phải chăng tất cả đã hiểu sai về Hakan Calhanoglu?

22:57 Thứ hai 22/04/2019

TinTheThao.com.vnHakan Calhanoglu nhiều khả năng sẽ rời San Siro trong mùa hè sắp tới. Thế nhưng, sẽ thật bất công nếu các Milanista không dành tặng anh những lời cảm ơn chân thành.

Thêm 1 lần nữa, câu chuyện tương lai của Hakan Calhanoglu trở thành đề tài trên các mặt báo tại Italia. Theo thông tin mới nhất, AC Milan sẵn sàng để chàng trai 25 tuổi ra đi nếu nhận được số tiền vừa bằng mức giá họ đã chi ra để đưa anh về San Siro, tương đương 20 triệu euro. Con số này quá rẻ so với tài năng của tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ, giữa thời điểm giá trị của các cầu thủ đang tăng lên như 1 cơn bão.

 - Bóng Đá

 Hakan Calhanoglu nhiều khả năng sẽ rời San Siro vào mùa hè sắp tới.

Đã rất nhiều lần trong mùa giải năm nay, các Milanista cảm thấy tiếc nuối, tức giận với những pha xử lí của Hakan Calhanoglu. Khả năng giữ bóng đã không còn tốt như cách đây 1 năm. Cũng không ai nhận ra hình ảnh của 1 chuyên gia sút phạt hàng đầu châu Âu như khi anh còn khoác áo Bayer Leverkusen. Những tình huống xử lí lóng ngóng, những pha đi bóng thiếu sáng tạo, những đường chuyền sai địa chỉ đã xuất hiện nhiều hơn, khiến các Milanista phải lắc đầu ngán ngẩm.

Hakan biết điều đó, nhưng chưa bao giờ anh than vãn về tình hình tại San Siro trước truyền thông. Chàng trai 25 tuổi vẫn trầm lặng như những ngày đầu anh mới đến AC Milan. Mặc dù phải trở thành con rối trong hàng loạt thử nghiệm dưới thời Vincenzo Montella, anh vẫn không nói gì và chỉ tập trung nỗ lực trong tập luyện.

Sang đến mùa giải này, tinh thần cầu tiến của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với HLV Gennaro Gattuso. Những vòng đấu đầu tiên, Hakan đã thể hiện phong độ cao nơi hành lang cánh trái, khi kết hợp cùng Giacomo Bonaventura tạo thành mũi khoan lợi hại. Thế nhưng, tai họa bắt đầu ập đến khi cựu sao Atalanta bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.

 - Bóng Đá

 Thiếu vắng Giacomo Bonaventura, Hakan Calhanoglu trở nên đơn độc.

Kể từ thời điểm ấy, Hakan mất đi đối tác ăn ý và dần trở nên đơn độc. Mọi chuyện được cải thiện nhiều hơn khi Lucas Paqueta cập bến San Siro, nhưng tân binh người Brazil vẫn chưa thể kết hợp được với chàng trai mang áo số 10. Mặc dù vậy, anh vẫn cố gắng qua từng ngày, để có được cơ hội ra sân trong sơ đồ của Gennaro Gattuso.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hakan đang là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong màu áo AC Milan với 40 lần, nhiều hơn cả thủ môn Gianluigi Donnarumma. Điều ấy cho thấy niềm tin của Rino dành cho cậu học trò cưng lớn đến như thế nào. Phải cày ải từ trận này qua trận khác, thể lực bị vắt kiệt, việc anh sa sút cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, Hakan còn phải chơi ở nhiều vị trí, từ tiền đạo cánh trái, tiền vệ lệch trái, tiền vệ trung tâm cho đến tiền vệ công, nhưng anh vẫn chấp nhận tất cả.

Chàng trai người Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng góp đến 9 pha kiến tạo. Tuy nhiên, ghi bàn vẫn luôn là khát khao của cựu sao Bayer Leverkusen. Chắc hẳn các Milanista vẫn chưa thể quên cú sút căng như búa bổ vào lưới Atalanta của anh. Sau khi ghi bàn, Hakan đã nhanh chóng cabin huấn luyện, ôm lấy HLV Gattuso như thầm cảm ơn người thầy của mình, cùng ánh mắt sáng rực như đèn pha vào ban đêm. Mùa giải này, anh chỉ có 2 lần được ăn mừng như vậy và bàn thắng tại Atleti Azzurri d’Italia đã giúp anh giải tỏa rất nhiều sức ép.

 - Bóng Đá

 Hình ảnh xúc động của Hakan sau bàn thắng vào lưới Atalanta.

Những con số thống kê đã chứng minh những đóng góp của Hakan Calhanoglu và phải chăng tất cả đều đang hiểu sai về anh? Xét về cả quá khứ, hiện tại và tương lai, chàng trai 25 tuổi vẫn xứng đáng ở lại San Siro, nhờ khả năng chuyên môn cùng tinh thần cố gắng không biết mệt mỏi. Sự hi sinh của Hakan cũng chính là điều Rossoneri còn thiếu trên con đường quay trở lại thời kì đỉnh cao. Vậy nên, nếu thực sự phải bán cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa hè sắp tới, thì trước khi điều đó xảy ra, mong ban lãnh đạo và các Milanista hãy dành cho anh lời cảm ơn chân thành nhất.

Faro | 22:10 22/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục