Góc AC Milan: Nỗi lo từ Carlos Bacca…

20:01 Thứ tư 28/09/2016

TinTheThao.com.vnPhút thứ 88, trận đấu trên sân Artemio Franchi giữa Fiorentina và AC Milan vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Huấn luyện viên Vincenzo Montella quyết định có sự thay đổi người cuối cùng. Carlos Bacca rời sân, nhường chỗ cho Luiz Adriano. Ông cố gắng đặt niềm tin vào những phút cuối cùng rằng đội bóng của mình sẽ giành trọn ba điểm.

AC-Milan-0-0-fiortina-1

 AC Milan có trận hòa nhạt trước Fiorentina. Ảnh: Internet.

Nhưng sau tất cả, điều ấy đã không diễn ra. Trận đấu đã kết thúc với một tỉ số hòa tẻ nhạt, cùng vẻ mặt thất vọng của các cầu thủ và huấn luyện viên hai đội. Trong đó, bên phía AC Milan, có lẽ Carlos Bacca là người có nhiều nỗi buồn nhất. Việc Rossoneri không thể chọc thủng lưới Tatarusanu có một phần lỗi rất lớn từ anh, dù trong suốt cả trận đấu, anh đã rất nỗ lực.

Đã có vô số cơ hội được tạo ra dành cho chân sút người Colombia, nhưng anh không một lần thành công. Đôi khi, trái bóng đã rất gần với mảnh lưới của Fiorentina, nhưng vẫn lăn ra ngoài. Nổi bật nhất trong số ấy chính là tình huống quay lưng lại với khung thành, khống chế bóng đầy kĩ thuật, tung ra một cú volley hoàn hảo, và…nhìn Tatarusanu ra ngoài biên nhặt bóng. Trong suốt cả trận đấu, cứ sau mỗi tình huống ghi bàn bị bỏ lỡ, hàm răng của Bacca lại cắn chặt, đôi mắt lúc thì nhìn lên trời, lúc lại cúi xuống. Càng về cuối trận, khuôn mặt anh càng buồn hơn. Tất cả đều hiểu rằng anh đã rất nỗ lực, nhưng thần may mắn đã không mỉm cười.

Carlos Bacca không thể ghi bàn, AC Milan cũng không có ai thay anh làm việc đó. Một bài toán khó với Vincenzo Montella. Tiền đạo người Colombia đã ghi được năm bàn chỉ trong sáu trận đấu đã qua. Những bàn thắng của anh luôn giúp đội bóng có được ba điểm trước các đối thủ. Cú hattrick trong ngày khai màn đem lại chiến thắng trước Torino. Tiếp đến, là bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Sampdoria. Gần đây nhất là pha mở tỉ số trên sân nhà, trong cuộc tiếp đón Lazio, tạo đà tâm lý hứng khởi trước khi Niang ghi bàn ấn định chiến thắng. Những trận đấu còn lại, khi Bacca không thể đưa bóng vào lưới đối thủ, AC Milan đã thua bạc nhược trước Napoli, Udinese và hòa thất vọng trước Fiorentina vừa qua.

Nhìn sang các đối thủ còn lại ở Serie A, khi chân sút chủ lực không thể ghi bàn, thì những cái tên khác đều có thể làm được điều đó. Với Napoli, người ghi được nhiều bàn thắng nhất là Jose Callejon, nhưng cũng không thể bỏ qua được một Arkadiusz Milik cũng đang hòa nhập rất tốt. Với AS Roma, ngoài Dzeko, vẫn còn có Mohamed Salah, El Shaarawy. Còn với Inter Milan, Icardi là tiền đạo đóng góp nhiều bàn thắng nhất, nhưng đừng quên rằng Ivan Perisic đã nổ súng hai lần trong ba trận gần nhất.

AC-Milan-0-0-fiortina-2

 Khi Carlos Bacca ngừng ghi bàn, AC Milan khó có thể mơ về chiến thắng? Ảnh: Internet.

Với AC Milan của Vincenzo Montella, hiện tại chưa có ai đủ tầm thay thế Bacca. M’baye Niang vẫn còn bị gắn mác “chân gỗ”, chỉ quen ghi bàn khi thực hiện những quả penalty. Ở cánh đối diện, Suso là một chân kiến tạo tuyệt vời chứ không phải là một người chuyên gia xé lưới đối thủ. Khả năng săn bàn của những cái tên còn lại như Adriano, Honda, Bonaventura cũng trở nên vô hại. Và người cuối cùng, vua phá lưới Serie B, Gianluca Lapadula vẫn chưa có được sư gắn kết với các đồng đội.

Có lẽ lúc này, các Milanista đang cảm thấy may mắn. Nếu mùa hè vừa qua, Carlos Bacca rời sân San Siro, chuyển đến West Ham hay Paris Saint Germain, thì không biết sau đó, ai sẽ thay thế anh ghi bàn đem về những chiến thắng. Và họ cũng nên cầu chúc cho chân sút người Colombia luôn khỏe mạnh. Nếu một ngày anh vắng mặt, có lẽ sẽ là một thảm họa thực sự với Rossoneri!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:10 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục