Góc AC Milan: Nín thở chờ… Liverpool!

23:01 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnLiverpool đã để Philippe Coutinho sang Barcelona và thu về gần hơn 140 triệu bảng. The Kop cần một tiền vệ tài năng để lấp đầy khoảng trống mà tiền vệ người Brazil để lại. Một trong những cái tên được đội bóng nước Anh nhắm đến là Suso, cầu thủ đang thuộc biên chế AC Milan. Nghe tin này, chắc hẳn các tifosi của Rossoneri sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng.

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông đã mở cửa. Những ngày gần đây, thương vụ gây được nhiều sự chú ý nhất chính là Philippe Coutinho chuyển sang khoác áo Barcelona. Ban lãnh đạo Liverpool đã chấp nhận để ngôi sao của mình ra đi với một mức giá kỉ lục. Tuy vậy, chắc chắn họ cũng đang đau đầu trong việc tìm người thay thế tiền vệ người Brazil.

 - Bóng Đá

 Philippe Coutinho đến Barca khiến Liverpool đau đầu tìm người thay thế.

Trong bối cảnh ấy, cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Suso, một người cũ của đội bóng chủ sân Anfield. Mùa giải này, cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục khoác áo AC Milan và thể hiện phong độ cực kì ấn tượng. Qua 27 trận đã thi đấu, anh đã có được bảy bàn thắng. Số pha lập công không nhiều, nhưng nên nhớ rằng, mùa giải này, Suso đã nhiều lần phải thi đấu trái sở trường trong sơ đồ của huấn luyện viên Vincenzo Montella.

Anh đã cố gắng thích nghi, nhưng điều ấy không hề dễ dàng. Khi được trả về hành lang cánh phải, Suso luôn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm. Dấu ấn của anh trong thành tích hiện tại của AC Milan là không thể phủ nhận.

Chính vì điều này, nhiều đội bóng lớn đã hướng mắt về San Siro để tranh giành Suso. Trong đó, Liverpool có lẽ là câu lạc bộ tỏ ra quan tâm nhiều nhất đến tiền vệ người Tây Ban Nha. Với tài năng của mình, anh được huấn luyện viên Jurgen Klopp kì vọng sẽ giúp hàng công của The Kop mạnh mẽ hơn sau sự ra đi của Philippe Coutinho.

Bản thân Suso cũng từng khoác áo đội bóng chủ sân Anfield, nên chắc chắn anh không gặp nhiều khó khăn để hòa nhập với cuộc sống tại Anh. Suốt khoảng thời gian ấy, anh luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, nên có lẽ nhiều cổ động viên của Liverpool cũng rất nhớ anh và mong anh trở về.

Một chi tiết đáng lưu ý, là giá trị giải phóng hợp đồng của Suso chỉ là năm mươi triệu euro. Chỉ cần ban lãnh đạo Liverpool chịu bỏ ra số tiền này, họ sẽ phá vỡ hợp đồng của cầu thủ người Tây Ban Nha với AC Milan. Khi ấy, nếu Suso đồng ý các điều khoản cá nhân, anh sẽ được trở về mái nhà xưa. Đây là một số tiền quá nhỏ với Liverpool, nếu biết rằng trước khi bán Coutinho, đội bóng nước Anh cũng rất chịu chơi, khi bỏ ra 75 triệu bảng cho Virgil van Dijk. Vì vậy, chắc chắn khoản chi phí giải phóng hợp đồng của Suso không gây nhiều khó khăn cho The Kop.

Mùa hè vừa qua, Liverpool cũng đã đưa về Anfield một ngôi sao tại Serie A, là Mohamed Salah. Trước đó, tiền vệ người Ai Cập đã thi đấu không mấy ấn tượng tại Anh, nhưng đã tìm lại chính mình ở Italia và khiến The Kop bỏ ra khoản tiền lớn có được sự phục vụ của mình. Suso cũng giống Mohamed Salah, không thực sự nổi bật ở xứ sở sương mù, nhưng đã tỏa sáng rực rỡ tại đất nước hình chiếc ủng. Bây giờ, những người yêu mến Liverpool cũng hi vọng đội bóng của mình sẽ sở hữu tiền vệ người Tây Ban Nha. Khi ấy, hàng công của The Kop sẽ thật sự đáng gờm, với Salah, Suso, Mane, Firmino.

Sự kì vọng vào thành công của người này đã đem đến nỗi buồn cho kẻ khác. Với các milanista, chắc hẳn họ đang cảm thấy vô cùng lo lắng. Suso chính là ngôi sao sáng nhất của đội bóng áo sọc đỏ đen, là người truyền cảm hứng cho hàng công của Rossoneri vốn luôn thi đấu đầy bế tắc. Vì vậy, AC Milan sẽ vô cùng vất vả nếu để anh ra đi.

 - Bóng Đá

 Nếu Liverpool nghiêm túc, Suso sẽ khó chối từ.

Tham vọng giành vé dự UEFA Champions League của thầy trò ông Gattuso cũng bị ảnh hưởng, nhiều ngôi sao khác cũng sẽ không còn mặn mà với màu áo mà họ đang khoác trên mình nữa. Điều mà các milanista hi vọng vào thời điểm này, chỉ là tình cảm và lòng trung thành của Suso dành cho AC Milan.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông vẫn còn hai mươi ngày nữa. Chắc chắn, ban lãnh đạo Liverpool sẽ suy nghĩ về Suso. Trong khi đó, những người yêu mến AC Milan cũng sẽ hồi hộp chờ đợi những động thái từ đội bóng nước Anh. Vẫn chưa có động thái nào cụ thể, nhưng nếu The Kop tỏ ra nghiêm túc với thương vụ này, thì rất khó để cầu thủ người Tây Ban Nha có thể chối từ.

Sau trận chung kết UEFA Champions League cách đây hơn mười năm, một lần nữa Liverpool và AC Milan lại chuẩn bị đối đầu nhau. Lần này không phải trên sân cỏ, mà là trên thị trường chuyển nhượng. Đến những giây phút cuối cùng, cũng sẽ chỉ có một trong hai đội được nở nụ cười.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:50 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục