Góc AC Milan: Nguy rồi đấy, Montella!

19:59 Thứ tư 25/01/2017

TinTheThao.com.vnThêm một lần nữa, kết quả trên bảng tỉ số lại khiến các Milanista thất vọng. Top ba đã ngày càng xa đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milan, và điều quan trọng với huấn luyện viên Montella vào lúc này là cố gắng đưa Rossoneri trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

 - Bóng Đá

 Thất bại trước Napoli khiến AC Milan ngày càng xa top 3. Ảnh: Corrieredellosport.

Không thể phủ nhận rằng, AC Milan đã thi đấu rất hay trong cuộc tiếp đón Napoli. Một lối chơi tấn công đầy mạnh mẽ, khát khao vẫn được vị thuyền trưởng của đội bóng thổi vào đôi chân các chàng trai trẻ. Các Milanista vô cùng phấn khích khi thấy đội bóng của mình sẵn sàng chơi tấn công trước các vị khách được đánh giá mạnh hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, lối chơi ấy chỉ xuất hiện vào khoảng mười phút sau khi trọng tài Gianluca Rocchi cất tiếng còi khai cuộc. AC Milan với một đội hình sứt mẻ, nhập cuộc chậm rãi, thận trọng, chờ thời cơ phản công. Trong khi đó, các vị khách, với một hàng công cực mạnh dưới sự dẫn dắt của chân sút Dries Mertens, đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Điều gì đến đã phải đến. Hai bàn thắng của Insigne và Callejon ghi được như một hệ quả tất yếu. Bị dẫn trước từ quá sớm, AC Milan mới vùng lên tấn công. Mặc dù vậy, những nỗ lực đã trở nên quá muộn màng.

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm 2017, Rossoneri bị dẫn trước với cách biệt hai bàn. Còn nhớ vòng đấu trước đó, thầy trò Montella cũng đã để cho Torino hai lần đưa bóng vào lưới đầy dễ dàng. Nếu không có pha cản phá penalty xuất sắc của Donnarumma, cùng nhiều may mắn, chắc chắn Carlos Bacca và đồng đội đã không thể ra về với một điểm.

Sau khi giành được siêu cúp trước gã khổng lồ Juventus, AC Milan mới chỉ giành được thêm một chiến thắng tại Serie A. Và cũng phải rất vất vả, Rossoneri mới có thể vượt qua Torino tại Coppa Italia. Còn lại ngay sau đó là những kết quả đầy thất vọng. Bây giờ, đội bóng áo sọc đỏ đen đã rơi xuống vị trí thứ bảy, cách xa top ba đến bảy điểm. Thất vọng hơn, khi thầy trò Montella để đại kình địch cùng thành phố Inter Milan vượt qua, chiếm lấy tấm vé cuối cùng dự cúp châu Âu.

Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu của các cầu thủ đang khoác áo sọc đỏ đen cũng không được tốt. Có vẻ như sau chức vô địch trên đất Doha, Paletta và các đồng đội đã không còn giữ được sự bình tĩnh cần thiết. Khi bị dẫn bàn, tất cả cùng tham gia tấn công, nhưng do nóng vội nên những pha xử lý trở nên thiếu chính xác. Trước Torino, đội trưởng Abate đã có pha phạm lỗi ngớ ngẩn, dẫn đến quả phạt đền cho Il Toro. Cuối trận, đến lượt Romagnoli nhận thẻ đỏ gián tiếp. Trước đó, Locatelli cũng phải nhận thẻ vàng. Hậu quả là AC Milan chỉ có được một điểm đầy may mắn. Tồi tệ hơn, ở trận đấu quan trọng với Napoli, cả Romagnoli và Locatelli đều bị treo giò. Thiếu vắng những trụ cột, đội bóng áo sọc đỏ đen dễ dàng thất thủ trước Partenopei.

 - Bóng Đá

 Vincenzo Montella đối mặt nhiều khó khăn với mục tiêu đưa AC Milan giành vé dự UEFA Champions League. Ảnh: Corrieredellosport.

Sau những trận đấu không thành công, tâm lý của các cầu thủ AC Milan, với đa số còn rất trẻ, chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Sự tự tin rồi cũng sẽ dần mất đi nếu không có một liều thuốc tinh thần kịp thời. Và chắc chắn, đội bóng cũng cần những cái tên khác để tạo nên làn gió mới. Gerard Deulofeu, một cầu thủ trẻ đã được đưa về từ Everton. Kinh nghiệm của Marco Storari cũng rất cần thiết. Thị trường chuyển nhượng mùa đông vẫn còn hơn một tuần nữa, và các Milanista đang hi vọng rằng đội bóng sẽ có nhiều hơn những Deulofeu hay Storari để đem đến những kết quả tốt trong phần còn lại của mùa giải.

Mùa giải 2016-2017 mới chỉ trôi qua hơn một nửa chặng đường. Phía trước vẫn còn rất nhiều trận đấu để AC Milan có thể giành chiến thắng và cạnh tranh tấm vé dự UEFA Championsleague. Hi vọng rằng tài dụng binh và tâm lý chiến của huấn luyện viên Vincenzo Montella sẽ được phát huy để lửa tiếp tục được thắp lên trong trái tim những cầu thủ trẻ. Sau thất bại trước Napoli, chiến thắng sẽ lại đến thôi, phải không các Milanista?

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 19:05 25/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục