Góc AC Milan: Nếu Antonio Cassano trở lại...

10:24 Thứ tư 04/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Antonio Cassano đã chia tay Parma và hiện tại vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Nhưng anh có thể trở lại AC Milan và thi đấu với màu áo sọc đỏ đen ngay trong mùa giải này!

Cassano đã thi đấu nửa đầu mùa giải 2014 – 2015 trong màu áo Parma. Anh chính là đầu tàu, là hơi thở của đội bóng xứ Emilia-Romagna trong cuộc chiến trụ hạng. Do vấn đề tài chính, nên Cassano và đồng đội đã bị nợ lương từ nhiều tháng nay. Đến kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, cựu cầu thủ quốc gia Italia đã được Parma thanh lý hợp đồng, để có thể tự do tìm bến đỗ mới.

AC Milan cần một tiền đạo như Cassano. Ảnh: Internet

Hiện tại, Cassano vẫn đang thất nghiệp. Có nguồn tin còn cho rằng, anh đang có ý định giải nghệ. Nhưng có một nơi, nhiều tifosi vẫn mong anh trở lại. Nơi đó chính là AC Milan, đội bóng đang cố gắng để trở lại thời kì hoàng kim.

Có nhiều lí do để các Milanista tin vào một cuộc tái hợp. Cassano hiện tại đang là cầu thủ tự do. Về nguyên tắc, anh hoàn toàn có thể thương thảo hợp đồng và thi đấu cho bất kì đội bóng nào. Trong quá khứ, có nhiều cầu thủ cũng đã trở lại thi đấu sau một quãng thời gian thất nghiệp như thế. Jen Lehmann, Sol Campbell từng quay trở lại giúp Arsenal.

Inter Milan cũng từng thương thảo hợp đồng với John Carew khi họ gặp khủng hoảng hàng công (nhưng không thành công do Carew không đủ thể lực để thi đấu). Hay mới đây nhất, Victor Valdes đã kí hợp đồng để thi đấu cho Manchester United. Vì vậy, Cassano cũng có thể kí hợp đồng với AC Milan để được thi đấu ngay trong phần còn lại của mùa giải này.

Bản thân Cassano cũng từng có những kỉ niệm đặc biệt với AC Milan. Mặc dù trái tim anh vốn không khỏe, Rossoneri vẫn quyết định đưa anh về San Siro từ Sampdoria. Trong quãng thời gian anh phải nghỉ thi đấu để phẫu thuật tim, các Milanista vẫn ở bên, và từng ngày mong anh trở lại. AC Milan cũng là nơi giúp anh giành được danh hiệu cuối cùng tính đến thời điểm hiện tại: chức vô địch Serie A mùa giải 2010 – 2011. Những ân tình và vinh quang mà Rossoneri đã dành cho anh là rất nhiều, có thể cũng sẽ khiến anh phải cân nhắc.

Hiện tại, hàng công của AC Milan thừa lượng nhưng thiếu chất. El Shaarawy có lẽ sẽ không thể lớn thêm được. Alessio Cerci, Mattia Destro vẫn chưa thể hòa nhập với câu lạc bộ mới. Keisuke Honda thì phong độ trồi sụt thất thường. Giampaolo Pazzini thường tỏa sáng, nhưng lại không được trọng dụng. Jeremy Menez ghi bàn đều đặn, nhưng AC Milan sẽ ra sao nếu anh phải nghỉ thi đấu?

Huấn luyện viên Inzaghi hiểu rõ giá trị của Cassano. Chính Cassano cũng nhiều lần đẩy Inzaghi lên ghế dự bị, khi ông còn thi đấu. Chính sách chuyển nhượng hiện tại của AC Milan là ưu tiên những cầu thủ giá miễn phí, và với một cầu thủ còn chất lượng như Cassano thì Galliani nên đưa anh về càng sớm càng tốt.

Tại AC Milan, Cassano sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập. Anh từng thi đấu ở đây, và hiện tại, vẫn còn những Mexès, Abbiati, Montolivo, Abate,...từng là đồng đội của anh. Cassano cũng có thể sát cánh với Giampaolo Pazzini trên hàng công như khi cả hai cùng ở Sampdoria và giúp đội bóng này giành vị trí thứ tư mùa giải 2009 – 2010. Phong độ của tiền đạo người Italia thì không cần phải bàn cãi, khi anh vẫn là nhịp sống của Parma suốt giai đoạn lượt đi của mùa giải này. Sẽ có thêm một giải pháp mới dành cho Filippo Inzaghi trong những vòng đấu tới nếu anh kí hợp đồng với Antonio Cassano.

Và điều cuối cùng, năm nay Cassano đã bước sang tuổi 33. Nhưng anh vẫn còn có thể thi đấu tốt thêm nhiều năm nữa. Nhìn sang những đội bóng ở Serie A, vẫn còn nhiều lão tướng đang thi đấu đầy ấn tượng.

Francesco Totti vẫn là đầu tàu ở AS Roma trong cuộc đua với Juventus. Di Natale vẫn ghi bàn đều đặn ở Udinese. Andrea Pirlo vẫn đang vẽ nên những đường bóng đẹp. Buffon vẫn bay nhảy trước khung thành Juventus và đội tuyển Italia. Tương tự là Maccarone ở Empoli, Luca Toni ở Hellas Verona. Chỉ cần anh còn khát khao, những bàn thắng sẽ lại tìm đến với anh.

Calcio vẫn đang mong Cassano trở lại thi đấu. AC Milan cần một tiền đạo như anh. Rất nhiều Milanista vẫn nhớ anh, họ chờ anh khoác áo sọc đỏ đen thêm một lần nữa để đưa đội bóng đi lên. Những kỉ niệm tại đây và bản năng của một tiền đạo trong anh vẫn còn. Quay về San Siro thôi, Cassano ơi!

(Bạn đọc: Mùa hè Italia)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục