Góc AC Milan: Morata và Higuain sẽ là những chữ ký "lệch pha"?

07:28 Thứ tư 18/07/2018

TinTheThao.com.vnĐội bóng kiêu hùng một thời của Serie A, AC Milan đang ráo riết săn đuổi hai tiền đạo hàng đầu, Alvaro Morata (Chelsea) và Gonzalo Higuain (Juventus). Nhưng liệu hai chân sút này có phải là sự lựa chọn hợp lý dành cho Rossoneri?

Theo thông tin từ truyền thông Anh, hai quan chức của đội chủ sân San Siro, giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli và giám đốc điều hành Marco Fassone đã có mặt tại London để thương thảo với Chelsea về trường hợp của tiền đạo Alvaro Morata.

Trước đó, AC Milan cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến Gonzalo Higuain, cây săn bàn trứ danh của Juventus, sau khi có tin đồn cầu thủ người Argentina sẽ trở thành "vật tế thần" nhằm giúp "Lão phu nhân" đáp ứng Luật công bằng tài chính sau khi tậu về Ronaldo.

Lẽ dĩ nhiên, để có được hai cái tên này, Ban lãnh đạo của Rossoneri sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ. Gonzalo Higuain đang được định giá khoảng 60 triệu euro.

Còn với Morata? The Blues đã từng "dốc két"  58 triệu bảng (khoảng 66 triệu euro) để có được sự phục vụ của chân sút người Tây Ban Nha.

Do đó, để nhận được cái gật đầu từ phía đội chủ sân Stamford Bridge, nhiều khả năng AC Milan sẽ phải chịu chi một mức phí tiệm cận với con số trên.

Góc AC Milan: Mua Morata và Higuain là một sự lãng phí? - Bóng Đá

Higuain (trái) và Morata đều là những tiền đạo tài năng nhưng cũng không kém phần đắt đỏ. 

Về tài năng, Gonzalo Higuain là tiền đạo đã từng "làm mưa làm gió" ở hai giải đấu hàng đầu, La Liga và Serie A. Trong màu áo Real Madrid, anh đã ghi được 121 bàn sau 7 năm cống hiến cho đội chủ sân Santiago Bernabeu (2006-2013).

Chuyển sang Italia để đầu quân cho Napoli, Higuain càng "như cá gặp nước" khi môi trường bóng đá ở đây đã tạo điều kiện thuận lợi cho một số 9 cổ điển như anh tỏa sáng.

Sau 5 mùa giải ở Serie A, tiền đạo người Argentina đã có được 146 bàn, vượt xa thành tích anh có được lúc trước ở Real Madrid. Trong đó, có mùa giải "thần thánh" 2015-2016 khi "El Pipita" đoạt ngôi "Vua phá lưới" với 36 bàn thắng ghi được chỉ sau 35 lần ra sân.

Với đẳng cấp không phải bàn cãi cùng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tại Serie A, Higuain dường như sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho AC Milan nếu như đội chủ sân San Siro muốn nâng cấp hàng công.

Góc AC Milan: Mua Morata và Higuain là một sự lãng phí? - Bóng Đá

Gonzalo Higuain từ lâu đã được xem như một trong những cây săn bàn hàng đầu tại Serie A. 

Tuy nhiên, nên nhớ rằng, chân sút người Argentina năm nay đã 31 tuổi. Trong khi đó, Rossoneri lại đang sở hữu rất nhiều tiền đạo trẻ tiềm năng trong đội hình như Andre Silva (23 tuổi), Patrick Cutrone (20 tuổi) hay Suso (24 tuổi). Đó là chưa kể đến Nikola Kalinic, cầu thủ được mượn về từ Fiorentina.

Với phong cách thi đấu cổ điển, nhiều khả năng Higuain sẽ chiếm vị trí cao nhất trên hàng công và khiến những tài năng trẻ của Milan phải chịu cảnh "lau bóng" băng ghế dự bị, một điều tiêu cực nếu HLV Gattuso muốn phát triển thế hệ tương lai.

Hơn nữa, 60 triệu euro bỏ ra cho một tiền đạo 31 tuổi khó có thể xem là một khoản đầu tư lâu dài dù lợi ích ngắn hạn trước mắt có thể sẽ khiến Ban lãnh đạo Rossoneri chịu "phá két".

Ngoài ra, khả năng cạnh tranh danh hiệu của AC Milan liệu có được gia tăng với sự xuất hiện của Higuain hay không vẫn còn là một dấu hỏi. Đặc biệt khi các đối thủ cạnh tranh như Juventus, Inter Milan hay AS Roma đều đã "chạy đua vũ trang" rất tích cực trong thời gian qua.

Còn về Alvaro Morata, anh cũng là một số 9 cổ điển như Higuain nhưng trường hợp của chân sút người Tây Ban Nha lại có phần hơi khác.

Góc AC Milan: Mua Morata và Higuain là một sự lãng phí? - Bóng Đá

Alvaro Morata đã từng có khoảng thời gian thi đấu rất thành công tại Serie A trong màu áo Juventus. 

Tiền đạo đang thuộc biên chế của Chelsea năm nay mới chỉ 26 tuổi và vẫn còn tiềm năng phát triển lâu dài. Không những thế, anh còn có kinh nghiệm thi đấu ở 3 giải đấu hàng đầu Châu Âu, La Liga, Serie A và Premier League.

Người hâm mộ bóng đá Italia chắc hẳn cũng không quên rằng, phong độ xuất sắc của Morata chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp Juventus lọt vào đến trận chung kết Champions League năm 2014, trước khi thất bại dưới tay một Barcelona hùng mạnh với "bộ ba MSN".

Với danh tiếng đã được khẳng định, khả năng rất cao, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ trở thành một bản hợp đồng đầy hứa hẹn cho đội chủ sân San Siro.

Tuy nhiên, hãy cùng nhìn lại những rủi ro có thể xảy đến với thương vụ này.

Thứ nhất, Morata vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công cùng Chelsea. Dù ghi được 15 bàn thắng cùng 6 kiến tạo cho The Blues, thế nhưng, anh vẫn không thể hòa hợp với môi trường tại Premier League và đã có 6 tháng cuối mùa giải thi đấu "vật vờ" trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge.

Dù chiêu mộ thành công Morata, AC Milan cũng không có gì đảm bảo chân sút 26 tuổi sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao hay anh lại tiếp tục thể hiện một bộ mặt "mệt mỏi" tại San Siro.

Thêm vào đó, việc bỏ ra một khoản tiền từ 60-70 triệu euro cho Morata (có thể lên đến hơn 120 triệu euro nếu chiêu mộ Higuain) sau khi vừa vi phạm Luật công bằng tài chính dường như là một "canh bạc mạo hiểm" với Rossoneri.

Góc AC Milan: Mua Morata và Higuain là một sự lãng phí? - Bóng Đá

Luật công bằng tài chính sẽ khiến AC Milan phải suy nghĩ kỹ trước khi vung tiền trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. 

Vì hơn ai hết, đội bóng miền Bắc Italia đã không ít lần nếm trải cảm giác "hớ hàng" khi chiêu mộ về những "bom xịt" nổi tiếng như Kalinic, Torres hay Borini.  

Hiện tại, HLV Gennaro Gattuso đang sở hữu trong đội hình một dàn cầu thủ trẻ thi đấu ấn tượng, gắn kết và đã cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong mùa giải vừa rồi.

Điều mà Rossoneri cần vào lúc này chính là một ngôi sao đẳng cấp và kinh nghiệm, người có thể làm "cầu nối" để "truyền lửa" cho thế hệ trẻ, đồng thời thúc đẩy hơn nữa sự trưởng thành của những "sao mai" tại San Siro.

Higuain và Morata có thể là những tiền đạo lừng danh, tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng đắt đỏ, tuổi tác hoặc phong độ không đảm bảo cùng sự khắc nghiệt của Luật công bằng tài chính nhiều khả năng sẽ khiến AC Milan phải suy nghĩ lại về hai thương vụ này.

Phi Yến | 13:07 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục