Góc AC Milan: Đã đến lúc nói lời tạm biệt Gennaro Gattuso?

09:13 Thứ bảy 27/10/2018

Mặc dù sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng những kết quả mà AC Milan có được đến thời điểm này vẫn khiến các tifosi của mình cảm thấy thất vọng. Trong bối cảnh đó, người phải chịu trách nhiệm hàng đầu không ai khác chính là huấn luyện viên Gennaro Gattuso.

 Lúc này, tâm trạng của các milanista đang vô cùng ảm đạm. Giai đoạn tập trung dành cho các đội tuyển quốc gia tưởng như sẽ là quãng nghỉ cần thiết để các cầu thủ hồi phục thể lực và giữ tinh thần hưng phấn cho những trận đấu tiếp theo, nhưng cuối cùng mọi thứ lại không như mơ.

AC Milan đã để thua hai trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Thất bại trước Inter Milan không những khiến Patrick Cutrone cùng các đồng đội bị tụt xuống nửa sau của bảng xếp hạng, mà còn ảnh hưởng đến niềm kiêu hãnh của các milanista với gã kình địch cùng thành phố.

 - Bóng Đá

 AC Milan đã có thất bại cay đắng ở cuộc đối đầu với Inter tuần trước.

Trong khi đó, trận đấu với Real Betis được coi là cơ hội để Rossoneri đứng dậy sau nỗi đau từ trận Derby della Madonnina, nhưng rồi một lần nữa thầy trò ông Gennaro Gattuso lại làm những ai yêu mến mình cảm thấy thất vọng. Không những vậy, họ còn đánh mất lợi thế để sớm giành vé vào vòng tiếp theo và tập trung cho đấu trường Serie A.

 - Bóng Đá

 Mới đây, Rossoneri lại tiếp tục gây thất vọng trong trận thua Real Betis.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chuỗi trận tệ hại của AC Milan, nhưng nguyên nhân chính là sự bảo thủ của huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Trước khi hai trận đấu này diễn ra, ông đã từng thử nghiệm nhiều sơ đồ khác nhau và đem đến những chiến thắng ấn tượng. Tuy nhiên, cuối cùng ông lại tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 vốn không hiệu quả, từng khiến Rossoneri mất đi nhiều điểm số trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn.

 - Bóng Đá

 Sau một thời gian đổi mới, sự bảo thủ lại quay về với HLV Gattuso.

Giờ đây, các milanista có lẽ cũng có thể đoán được những cái tên nào sẽ được ra sân ngay từ đầu trong mỗi trận đấu tại Serie A. Ở vị trí thủ môn là Gianluigi Donnarumma. Hàng hậu vệ sẽ bao gồm bốn cái tên Davide Calabria – Mateo Musacchio – Alessio Romagnoli – Ricardo Rodriguez. Tuyến tiền vệ sẽ là sự xuất hiện của Franck Kessie – Lucas Biglia – Giacomo Bonaventura. Trên mặt trận tấn công, nhiệm vụ ghi bàn sẽ được giao cho Suso, Gonzalo Higuain và Hakan Calhanoglu.

Ở đấu trường Europa League, Gennaro Gattuso vẫn duy trì lối chơi ấy, nhưng chỉ có một vài sự thay đổi về nhân sự như Pepe Reina ở vị trí trấn giữ khung thành, Diego Laxalt thay thế Ricardo Rodriguez nơi cánh trái, và Suso phải nhường chỗ cho Samu Castillejo. Các đối thủ cũng vì vậy mà dễ dàng đoán được chiến thuật do Rino xây dựng, cũng như cách tiếp cận trận đấu của AC Milan. Với các milanista, họ cảm thấy rất nhàm chán và thất vọng. Ban lãnh đạo của Rossoneri cũng dần mất kiên nhẫn với sự bảo thủ của Gennaro Gattuso.

 - Bóng Đá

 Giờ đây, chưa ra sân các đối thủ đã đoán ra được đội hình và chiến thuật của Milan.

Cuối tuần này, AC Milan sẽ tiếp đón Sampdoria trên sân nhà San Siro. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn với Rossoneri. Blucerchiati lúc này đang bay cao với vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng. Hàng thủ của đội khách cũng mới chỉ phải nhận bốn bàn thua, tốt nhất tại Serie A hiện tại. Hàng tiền đạo của Sampdoria cũng rất mạnh, kết hợp giữa tốc độ của Gregoire Defrel và kinh nghiệm của lão tướng Fabio Quagliarella.

Trong mùa giải này, họ từng quật ngã một Napoli hùng mạnh bằng ba nhát kiếm chí mạng. Tuy nhiên, điều khiến các milanista lo ngại không phải là thành tích ấn tượng của đội khách, mà là sự bảo thủ của huấn luyện viên Gennaro Gattuso sẽ giết chết AC Milan ngay trên thánh địa San Siro thêm một lần nữa.

 - Bóng Đá

 Một lần nữa, tương lai của thuyền trưởng Gattuso được quyết định trong cuộc đối đầu sắp tới với Sampdoria.

Ban lãnh đạo của Rossoneri cũng đã có những thảo luận xoay quanh tương lai của Rino. Bản thân vị thuyền trưởng của AC Milan có lẽ cũng đã hiểu rằng cuộc đối đầu với Sampdoria sẽ là cơ hội cuối cùng để ông có thể giữ lấy chiếc ghế của mình.

Nếu Gennaro Gattuso phải chia tay Rossoneri vào lúc này, có lẽ nhiều milanista sẽ cảm thấy tiếc nuối, bởi ông đã đưa đội bóng áo sọc đỏ đen trở lại mạnh mẽ sau quãng thời gian thi đấu thất vọng ở mùa giải trước. Tuy nhiên, thật khó để chấp nhận sự bảo thủ của Rino và những kết quả tệ hại mà AC Milan đang phải nhận lấy. Mong rằng, trong trận đấu với Sampdoria sắp tới, ông sẽ có những thay đổi để không làm các milanista phải buồn lòng thêm nữa. 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:45 27/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục