Góc AC Milan: Đã đến lúc cần thay thế Paletta

20:35 Thứ tư 08/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnThêm một lần nữa, Gabriel Paletta khiến các Milanista phải lắc đầu ngán ngẩm. Pha phạm lỗi trong vòng cấm của trung vệ gốc Argentina với Quagliarella, dẫn đến quả phạt đền ngay sau đó, chính là tình huống đáng chú ý nhất trận. AC Milan lại thua, trận thua thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường.

Phút thứ 69, trận đấu giữa AC Milan và Sampdoria đang có tỉ số hòa không bàn thắng. Trong một đợt tấn công của các vị khách, bóng được đưa đến vị trí của Quagliarella đang đứng trong vòng cấm. Gabriel Paletta nhanh chóng chạy đến và kiểm soát được tiền đạo của Sampdoria. Sau vài giây suy nghĩ, Quagliarella quyết định ngoặt bóng. Paletta không đọc được ý đồ của đối thủ, nên long ngóng dùng chân phải tác động, khiến chân sút áo trắng bị ngã. Tình huống ấy diễn ra rất nhanh, nhưng trọng tài đã đứng rất gần pha tranh chấp. Ngay lập tức, ông chỉ tay vào chấm phạt đền. Sampdoria được hưởng một quả penalty. Và Luis Muriel đã không mắc một sai lầm nào, dễ dàng đánh bại Donnarumma. Đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Rossoneri một lần nữa thất bại, trong khi Paletta phải rời sân với hai chữ “tội đồ”.

 - Bóng Đá

 Luis Muriel thực hiện thành công quả phạt đền giúp Sampdoria đánh bại AC Milan. Ảnh: Corrieredellosport.

AC Milan bước vào trận đấu ấy với một hàng thủ chắp vá. Những trụ cột như Antonelli, De Sciglio hay đội trưởng Abate đều không thể thi đấu. Huấn luyện viên Montella buộc phải sử dụng Jurai Kucka thay thế vị trí của Abate. Bên cánh đối diện, Romagnoli trở thành hậu vệ trái bất đắc dĩ. Ở trung tâm, Zapata được tin tưởng, dù đã từ lâu, anh không được ra sân thi đấu. Đá cặp với trung vệ người Colombia là Gabriel Paletta, một cái tên được sử dụng rất nhiều trong mùa giải này.

Trong một hàng thủ bị sứt mẻ như vậy, Paletta là cái tên được đặt niềm tin nhiều nhất để tạo nên sự chắc chắn. Huấn luyện viên Montella xếp anh thi đấu ở vị trí sở trường, hi vọng rằng kinh nghiệm dày dặn và thân hình hộ pháp của anh sẽ khiến các đối thủ phải e dè. Nhưng cuối cùng, đó lại là một quyết định sai lầm của vị thuyền trưởng bên phía AC Milan.

Sampdoria với các cầu thủ giàu tốc độ như Luis Muriel, Filip Djuricic hay tinh quái như Quagliarella, đã dễ dàng khuấy đảo hệ thống phòng ngự của Rossoneri. Trong khi những cái tên khác ở hàng hậu vệ vẫn chơi đủ tốt, thì Paletta lại tỏ ra lóng ngóng, chậm chạp. Trung vệ gốc Argentina có thừa sức mạnh, nhưng khả năng phán đoán nhanh các pha xử lý của đối thủ lại cực kì không chính xác. Pha bóng phạm lỗi với Quagliarella chỉ là một ví dụ điển hình trong một trận đấu tồi tệ của người được coi là nhiều kinh nghiệm nhất.

Và đây cũng không phải là lần đầu tiên Gabriel Paletta mắc lỗi dẫn đến một trận đấu tệ hại của AC Milan. Các Milanista có lẽ vẫn chưa quên tình huống anh bị tước quyền thi đấu trong chuyến làm khách đến sân Luigi Ferraris ở lượt đi. Phút thứ 56, Genoa đang dẫn trước đối thủ với một bàn thắng. Luca Rigoni đi bóng tốc độ bên hành lang cánh trái và có ý định đưa bóng vào trong. Nhưng Paletta rất nhanh, chạy đến và vào bóng bằng cả hai chân khiến cầu thủ của đội chủ nhà ngã lăn ra đầy đau đớn. Trọng tài ngay lập tức rút ra chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ của AC Milan. Pha bóng ấy chưa có gì nguy hiểm, nhưng Paletta lại xử lý rắn trên mức cần thiết, để lại một hậu quả nặng nề. Thi đấu hơn người, Genoa dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa, để khép lại trận đấu với một chiến thắng đậm đà. Những tháng ngày tươi đẹp của Rossoneri cũng chấm dứt.

 - Bóng Đá

 Gabriel Paletta đối diện tương lai u ám tại AC Milan. Ảnh: ESPN.

Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Paletta, cũng dễ hiểu vì sao mà ban lãnh đạo của AC Milan lại không muốn gia hạn với anh. Thay vào đó, họ quyết tâm đưa Mateo Musacchio về sân San Siro trong mùa hè này. Gần đây, Martin Caceres cũng đã được liên hệ chuyển đến thi đấu cho đội bóng áo sọc đỏ đen. Tuy nhiên, có lẽ Rossoneri cũng không cần chờ đến mùa hè để rao bán trung vệ gốc Argentina. Nếu cứ tiếp tục có những pha xử lý ngớ ngẩn như trước Sampdoria, rất có thể trong những trận đấu tiếp theo, vị trí của anh sẽ được nhường cho Zapata, hay Gustavo Gomez.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 19:45 08/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục