Góc AC Milan: Còn lắm những nỗi lo

22:02 Thứ sáu 22/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - AC Milan đã giành thêm được một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng dự UEFA Champions League. Đó là một niềm vui thực sự, cho dù chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Thế nhưng, niềm vui ấy cũng không thể che giấu đi những nỗi lo. Rossoneri vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt là nằm ở cấp thượng tầng.

AC Milan tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự UEFA Champions League sau chiến thắng trước Fiorentina. Ảnh: Internet.

Các Milanista đang trải qua những tháng ngày hạnh phúc. Đội bóng của họ vừa giành chiến thắng trước một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Fiorentina ngay tại San Siro. Trong khi những Inter Milan, AS Roma, hay Fiorentina bắt đầu sa sút, thì những chiến thắng của AC Milan giúp họ tiến một bước dài. Ở mặt trận Coppa Italia, Rossoneri cũng đã giành quyền vào bán kết. Với việc chỉ phải gặp đội hạng dưới là Alessandria, cánh cửa vào chung kết được mở rộng hơn rất nhiều.

Carlos Bacca, Giacomo Bonaventura vẫn tỏa sáng trên hàng công. Ở hàng thủ, Gianluigi Donnarumma và Romagnoli ngày càng trưởng thành. Tân binh Kevin Prince Boateng hòa nhập rất nhanh. Balotelli đã trở lại sau một thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Những tin vui cứ đến với AC Milan ngày một nhiều. Đoàn quân của Sinisa Mihajlovic đang tràn đầy tự tin cho giai đoạn khó khăn sắp tới.

Tuy nhiên, đội bóng chủ sân San Siro vẫn còn rất nhiều bất ổn, rất khó để giải quyết. Đó là những vấn đề ở cấp thượng tầng, liên quan đến việc chuyển giao cổ phần của đội bóng. Chủ tịch Silvio Berlusconi đã quyết định bán 48% cổ phần của đội bóng cho tỉ phú Bee, một doanh nhân người Thái Lan. Mọi chuyện tưởng như đã kết thúc từ đầu mùa giải, nhưng đến bây giờ vẫn còn nhập nhằng. Dự kiến, vấn đề này sẽ kết thúc vào cuối tháng 1, nhưng vẫn chưa có một tín hiệu khả quan nào cho thấy nó sẽ được giải quyết thành công.

Cuối tháng 1 cũng là thời điểm mà thị trường chuyển nhượng mùa Đông kết thúc. Thế nhưng, Giám đốc thể thao Adriano Galliani vẫn chưa thể đưa về sân San Siro một bản hợp đồng bom tấn nào. Tân binh duy nhất của họ cho đến lúc này, là Kevin Prince Boateng, nhưng lại là một phi vụ chuyển nhượng tự do, sau khi anh bị Schalke thanh lí hợp đồng.

AC Milan nhắm đến rất nhiều, như Axel Witsel, Marouane Fellaini,... nhưng đến giờ tất cả vẫn đóng băng. Ở chiều ngược lại, đội bóng cũng đã nói lời chia tay với Alessio Cerci, Suso. Và sắp tới có thể những Filippe Mexes, Antonio Nocerino, Diego Lopez cũng chuyển sang khoác áo đội bóng khác. Khi mà cuộc chiến đang bước vào giai đoạn khốc liệt, thì việc để đội hình trở nên thiếu chiều sâu cũng chẳng khác nào tự bắn vào chân của mình.

Nếu không có những cái tên bổ sung trong mùa đông, AC Milan có thể gặp khó ở phần còn lại của mùa giải. Ảnh: Internet.

Những rắc rối ngoài chuyên môn bóng đá rõ ràng đang ảnh hưởng rất nhiều đến AC Milan. Việc tỉ phú Bee vẫn chưa chịu chi tiền đã khiến đội bóng gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, như chính họ trong những năm vừa qua. Thời gian còn lại của thị trường chuyển nhượng mùa đông đang ngày một ngắn hơn, và việc tiếp cận các siêu sao, tạo ra những thương vụ bom tấn sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Phiên chợ giữa mùa giải thường chứa đựng rất nhiều rủi ro, nhưng nếu không mạo hiểm, thì rất khó để đạt được kết quả tốt vào cuối mùa.

Trong thoáng chốc, nỗi ám ảnh thất bại trong những mùa giải vừa qua chợt hiện về, do AC Milan vẫn phải chi tiêu tiết kiệm. Hi vọng năm nay điều ấy sẽ không xảy ra! Hãy kì vọng vào những ngày cuối tháng 1 đầy sôi động dành cho Rossoneri!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:39 22/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục