Góc AC Milan: Cảm ơn... Mino Raiola!

20:42 Thứ bảy 16/12/2017

TinTheThao.com.vnCâu chuyện về tương lai của thủ thành Gianluigi Donnarumma có lẽ đã đi đến một cái kết đẹp. Và sau tất cả những gì đã qua, có một nhân vật không thể không nhắc đến. Đó là siêu cò Mino Raiola!

Những ngày gần đây, tin tức về Gianluigi Donnarumma đã tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Mọi chuyện tưởng như đã kết thúc vào mùa hè vừa qua, khi thủ thành trẻ tuổi của AC Milan đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Tuy nhiên, một kì chuyển nhượng mới đã đến. Sự quyết tâm của gã nhà giàu PSG, những khó khăn về tài chính của Rossoneri cùng tác động đến từ Mino Raiola đã đưa đề tài này tiếp tục được bàn tán.

 - Bóng Đá

 Gianluigi Donnarumma vẫn giữ vững tinh thần giữa bão chỉ trích.

Giữa tâm bão, Gianluigi Donnarumma vẫn giữ thái độ im lặng, cống hiến hết mình cho đội bóng chủ sân San Siro. Ban lãnh đạo của AC Milan cũng không hé lộ nhiều thông tin, mặc dù nó có thể ảnh hưởng đến lòng tin của các milanista.

Ở chiều ngược lại, Mino Raiola núp dưới danh nghĩa là “bảo vệ quyền lợi cho thân chủ của mình”, đã liên tục đưa ra những lời lẽ công kích vào bộ sậu của Rossoneri, đặc biệt là Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli. Điều này làm cho nhóm cổ động viên Curva Sud tỏ ra tức giận với thủ thành sinh năm 1999. Họ đã căng những biểu ngữ để lăng mạ, đòi tống cổ Gianluigi Donnarumma khỏi San Siro.

Đã có lúc, mọi chuyện được đẩy đi quá xa. Những tác động của Mino Raiola dường như đã có hiệu lực. Phát ngôn của siêu cò này đã khiến Curva Sud dậy sóng, và nhiều người đã nghĩ Donnarumma sẽ bước theo dấu chân của Mattia De Sciglio, người vừa chuyển sang Juventus trong mùa hè vừa qua, do bị ảnh hưởng bởi sự đe dọa của nhóm cổ động viên này.

Song, tất cả cuối cùng đã lắng xuống theo hướng ngược lại với suy nghĩ của Mino Raiola. Thủ thành mười tám tuổi vẫn sẽ tiếp tục khoác áo AC Milan, đập tan mọi nghi vấn về việc anh sẽ rời đội bóng. Những tín hiệu tích cực đã quay trở lại với phòng thay đồ của Rossoneri. Vì vậy, mặc dù Mino Raiola đóng vai phản diện, nhưng có lẽ nhiều milanista nên dành cho ông những “lời cảm ơn sâu sắc”.

 - Bóng Đá

 Gianluigi Donnarumma nhận được sự động viên của HLV Gennaro Gattuso.

Cảm ơn Mino Raiola vì đã giúp cho Gianluigi Donnarumma có cơ hội thể hiện tình yêu với AC Milan và thể hiện tâm lý vững vàng. Những tin đồn chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Gigio, nhất là khi anh vẫn còn quá trẻ để phải chịu áp lực lớn. Tuy vậy, Donnarumma vẫn xuất hiện trên sân, đảm bảo sự chắc chắn nơi khung gỗ của đội nhà. Sau những ồn ào bên ngoài sân cỏ đã làm cho đóng góp trên sân của anh trở nên thầm lặng hơn, không còn nhận được nhiều lời động viên, ca tụng như trước. Song, anh vẫn giữ được phong độ ổn định. Đó là một điều rất đáng mừng.

Trong ngày phải nhận những lời lẽ xúc phạm từ nhóm Curva Sud, Gianluigi Donnarumma đã khóc. Đó là những giọt nước mắt đầy đau đớn. Thế nhưng, trong suốt thời gian thi đấu trên sân, anh vẫn kìm nén cảm xúc để giữ sạch mảnh lưới cho AC Milan.

Đến sau trận đấu, anh đã chính thức lên tiếng để giải tỏa những nỗi đau của mình. “Tôi chưa bao giờ nói hoặc viết rằng mình bị xúc phạm khi kí vào bản hợp đồng mới. Bất chấp tất cả, tôi vẫn hướng về phía trước và tập trung cho trận đấu sắp tới. Forza Milan!” Mặc dù bị chính các cổ động viên của mình nhục mạ, nhưng Gigio vẫn thể hiện tình yêu với AC Milan. Tình cảm ấy thật đáng trân trọng.

Cảm ơn Mino Raiola vì đã góp phần… xây dựng tinh thần đoàn kết trong phòng thay đồ của Rossoneri. Từ đầu mùa giải, AC Milan là một tập hợp của nhiều ngôi sao, nhưng rời rạc. Kết quả thể hiện rất rõ ràng ở trên sân, với một lối chơi vô hồn, thiếu tinh thần mạnh mẽ. Thế nhưng, bây giờ, có lẽ mọi chuyện đã thay đổi.

Giữa lúc Gianluigi Donnarumma trở thành tâm bão, ban lãnh đạo, huấn luyện viên và các đồng đội đã không bỏ rơi anh. Rất nhiều hình ảnh đẹp đã xuất hiện. Ngài Mirabelli đã lên tiếng, bất chấp những tin đồn về mâu thuẫn giữa ông với gia đình nhà Donnarumma, do không đảm bảo vị trí thứ hai nơi khung gỗ cho người anh Antonio. “Đây không phải lỗi của Gigio, chúng tôi quyết bảo vệ cậu ấy như một di sản của AC Milan vậy. Có lẽ báo chí đã nghe qua một ai đó, họ đang muốn sắp đặt AC Milan”.

Trên sân San Siro vào ngày 13 tháng 12 vừa qua, những khoảnh khắc đẹp đã xuất hiện. Đó là những cái ôm động viên của huấn luyện viên Gennaro Gattuso, đội trưởng Leonardo Bonucci và các cầu thủ khác dành cho Gianluigi Donnarumma. Rino khẳng định rằng “cậu ấy sẽ nhận được sự che chở của tôi, tất cả những sự che chở mà tôi có thể giành cho cậu ấy!”

 - Bóng Đá

 Gianluigi Donnarumma sẽ tiếp tục là chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành AC Milan.

Với Leonardo Bonucci, kể từ khi chuyển đến AC Milan, chưa bao giờ các milanista cảm thấy vai trò của anh lớn đến như thế. Donnarumma vẫn tiếp tục khóc trong phòng thay đồ, và cựu cầu thủ Juventus đã luôn ở bên để an ủi người đàn em. Những tình cảm ấy đã làm lay động bao con tim yêu mến đội bóng áo sọc đỏ đen.

Sau tất cả, những sự công kích đến từ Mino Raiola đã đem đến niềm vui cho các milanista. Bất chấp những khó khăn về tinh thần, cầu thủ của họ vẫn thể hiện tình yêu với đội bóng, và rèn giũa, tôi luyện bản lĩnh vững vàng để trưởng thành hơn. Tinh thần đoàn kết của các cầu thủ AC Milan cũng đã được thể hiện. Sau những ngày này, sự gắn bó, quyết tâm của Gennaro Gattuso cùng các học trò sẽ được nâng cao hơn, hứa hẹn những kết quả tốt đẹp trên sân cỏ. Mùa đông năm nay đã đến, và nó đang trở nên ấm áp hơn tại San Siro. Ở một khía cạnh nào đó, xin một lần nữa cảm ơn Mino Raiola!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:35 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục