Giuseppe Rossi: Vì cuộc sống là không chờ đợi

20:04 Chủ nhật 24/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là cuối cùng điều gì đến đã phải đến. Giuseppe Rossi đã chính thức trở lại La Liga sau một quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và phong độ sa sút. Fiorentina đã chờ đợi sự trở lại của anh rất lâu rồi, và họ không thể chờ đợi thêm được nữa.

Giuseppe Rossi từng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Villareal và Fiorentina. Ảnh: Internet.

Giuseppe Rossi là một cầu thủ tài năng của bóng đá Italia. Dù thi đấu ở đâu, anh cũng luôn thể hiện được những phẩm chất của một tiền đạo hàng đầu: nhanh nhẹn, đầy mưu mẹo và chớp thời cơ rất tốt. Tuy vậy, sự nghiệp của anh lại rất không gặp nhiều may mắn như nhiều đồng nghiệp khác.

Anh được đào tạo tại Parma, một cái nôi nuôi dưỡng rất nhiều cầu thủ trẻ. Năm 17 tuổi, anh được Manchester United đưa về nước Anh. Thế nhưng, trong suốt quãng thời gian ở Old Trafford, chẳng ai chú ý đến anh, vì khi ấy, vị trí của anh là của Rooney, Nistelrooy, hay một phần nào đó là Louis Saha. Là một tiền đạo trẻ, giàu khát khao thể hiện, Rossi không muốn mình mãi là cầu thủ dự bị. Ba năm sau, anh chuyển sang khoác áo Villareal.

Bước vào môi trường mới, anh nhanh chóng hòa nhập để trở thành đầu tàu của đội bóng áo vàng. Số bàn thắng của anh tăng đều theo từng năm, trong đó đỉnh cao là mùa giải 2010-2011 khi anh đã có đến 32 lần lập công! Rất nhiều ông lớn của châu Âu đã bắt đầu chú ý đến anh, sẵn sàng đưa anh rời khỏi “Tàu ngầm vàng”.

Thế nhưng, viễn cảnh được thi đấu ở một đội bóng danh tiếng đã không thể xảy ra. Ngày 26 tháng 10 năm 2011 sẽ luôn là ngày ám ảnh nhất với Giuseppe Rossi. Trong trận đấu với Real Madrid, tiền đạo người Italia bất ngờ gặp phải một chấn thương rất nặng, buộc anh phải rời xa sân cỏ trong vòng sáu tháng. Đến tháng tư năm sau, anh một ca chấn thương khác khiến anh phải nghỉ thi đấu thêm mười tháng nữa. Villareal khi ấy cũng không còn tha thiết giữ anh ở lại, bất chấp anh từng là công thần tại El Madrigal.

Đang chơi vơi, không biết sự nghiệp rồi sẽ đi về đâu, thì bất ngờ anh được Fiorentina đưa trở lại Italia. Dù chấn thương vẫn chưa hồi phục, nhưng điều ấy cũng không thể cản trở ước mong có Giuseppe Rossi trong đội hình của huấn luyện viên Vicenzo Montella.

Niềm tin của La Viola dành cho anh là rất lớn. Và anh cũng đã không phụ lại niềm tin ấy, khi liên tục nổ súng 16 lần tại Serie A, chỉ sau 21 trận đấu. Đã rất nhiều lần các tifosi hét vang tên anh trên các khán đài, và ngất ngây trong nụ cười đầy say mê của anh. Một sự trở lại đầy tuyệt vời! Song, sự thăng hoa ấy cũng không kéo dài được bao lâu...

Đang thi đấu ấn tượng, thì bất ngờ anh lại phải làm bạn với giường bệnh thêm một thời gian rất dài. Khi ấy, mùa giải 2014 – 2015 mới chỉ bắt đầu, và chấn thương đã không cho phép anh thi đấu thêm một trận đấu nào nữa.

Một điều không thể làm các tifosi của La Viola cảm thấy vui vẻ chút nào, bởi mùa giải trước đó Rossi chính là ngòi nổ quan trọng nhất. Trong khi đó, huấn luyện viên Montella mặc dù rất lo lắng, nhưng cũng khẳng định luôn tin tưởng ở anh, sẵn sàng chờ đợi anh trở lại. Ban lãnh đạo Fiorentina đã chuẩn bị một bản hợp đồng mới, mong anh tiếp tục ở lại với sân Artemio Franchi. Đây chính là điều ngọt ngào nhất vào cuối mùa giải, mà đội bóng thành Florence dành cho công thần của mình.

Món quà đầy ý nghĩa ấy đã đến rất gần với Rossi, nhưng cuối cùng nó không dành cho anh nữa. Sau những mâu thuẫn với ban lãnh đạo, thuyền trưởng Vincenzo Montella, quyết định chia tay đội bóng áo tím. Thay thế cựu cầu thủ AS Roma trên băng ghế chỉ đạo là Paulo Sousa. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha không đủ kiên nhẫn để chờ đợi vào sự trở lại của Rossi. Những Nikola Kalinic, Mauro Zarate, Chistian Tello đã lần lượt được đưa về sân Artemio Franchi, nên tương lai của tiền đạo người Italia tại đây coi như đã kết thúc.

Ban lãnh đạo Fiorentina đã không còn kiên nhẫn với Giuseppe Rossi. Ảnh: Internet.

Ngay sau khi trở lại thi đấu, anh đã chuyển đến khoác áo Levante theo một bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải. Niềm tin dành cho anh đã cạn dần. La Viola không cần anh, nhưng vẫn thi đấu thăng hoa tại Serie A trong suốt giai đoạn vừa qua, và có lẽ sau này cũng thế.

Bây giờ, chỉ còn cổ động viên của Levante là đang mong đợi nhiều ở Rossi. Levante đang đứng cuối bảng xếp hạng La Liga, mới chỉ ghi được mười bảy bàn từ đầu mùa nên vai trò của tiền đạo người Italia tại đây là rất lớn.

Ở thành phố Florence, các tifosi cũng đang chờ đợi anh lấy lại phong độ để trở về với họ. Nhưng nhiều khả năng điều ấy sẽ không xảy ra, bởi ban lãnh đạo Fiorentina đã không còn hi vọng vào anh nữa. Tiếc cho anh, một tài năng của bóng đá Italia, nhưng sự nghiệp lại rất long đong. Không biết đến bao giờ anh mới có thể nở nụ cười hạnh phúc...

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:39 24/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục