Giúp Warriors vô địch, thầy trò Kerr thay nhau đi vào lịch sử

14:25 Thứ tư 17/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không chỉ giúp Golden State Warriors giành chức vô địch NBA đầu tiên sau 40 năm, thầy trò HLV Steve Kerr cũng đã tự mình tạo ra những kỷ lục mới.

Với thắng lợi 97-105 trước Cleveland Cavaliers vào sáng nay, Warriors đã chính thức trở thành nhà vô địch của NBA mùa giải năm nay, đó cũng là chức vô địch đầu tiên của họ trong 40 năm qua.

Đó là một thành công có lẽ nằm ngoài dự liệu của rất nhiều người trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, vì đây chỉ mới là năm đầu tiên HLV Steve Kerr chính thức nắm quyền dẫn dắt Warriors.

Với thành tích này, Steve Kerr cũng đã trở thành thứ hai giành ngôi vô địch ngay trong mùa giải đầu tiên nắm quyền tại một đội bóng. Người đầu tiên làm được điều này đó là Pat Riley vào năm 1982.

Trong khi đó Andre Iguodala cũng đã đi vào lịch sử với việc trở thành cầu thủ đầu tiên giành giải thưởng MVP trong loạt trận chung kết mà không chơi bất kỳ trận đấu nào cho đội bóng trong giai đoạn mùa giải trước đó.

Còn với Stephen Curry, MVP mùa giải năm nay, cũng đã trở thành cầu thủ sở hữu nhiều cú ném thành công nhất tại vòng Playoffs của một mùa giải với tổng cộng 95 pha dứt điểm thành công bên ngoài vòng 3 điểm.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục