Giữa tâm bão doping, Nicolas Jarry nhận được sự tiếp sức từ Novak Djokovic

00:45 Thứ năm 06/02/2020

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh đối mặt với án phạt 18 tháng từ ITF vì những cáo buộc sử dụng doping, Nicolas Jarry nhận được sự ủng hộ đòi công bằng từ tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Nicolas Jarry đang trong quãng thời gian khó khăn của sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp sau khi mẫu thử gần đây của anh cho kết quả dương tính với chất đồng hóa ligandrol và chất đồng hóa stanozolol (thuộc danh mục cấm). Tay vợt 24 tuổi người Chile tạm bị đình chỉ và sẽ phải tới phiên điều trần của ITF đồng thời đối mặt với án phạt 18 tháng nếu liên đoàn quần vợt thế giới xác nhận anh có tội.

Novak-Djokovic-signing-autographs

Novak Djokovic.

Trong lúc khó khăn như vậy, Nicolas Jarry bất ngờ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Novak Djokovic. Tay vợt vừa trở lại ngôi số 1 thế giới sau khi lần thứ 8 đăng quang Australian Open cho rằng Jarry đã vô tình dung nạp vào cơ thể chất cấm chứ không có chủ đích sử dụng doping và mong đàn em người Chile tiếp tục đấu tranh đòi công bằng.

"1 trong những người bạn thân nhất của tôi, Viktor Troicki đã bị cấm thi đấu 18 tháng mà không có 1 sự tích cực nào." Djokovic nhắc lại vụ việc của tay vợt đồng hương trên tờ La Tercera như là 1 dẫn chứng.

"Tôi hiểu chuyến đi đến đó là khó khăn như thế nào đối với anh ấy. Tôi đã ở bên và luôn ủng hộ anh ấy vì tôi biết chuyện gì đã xảy ra và tôi chắc chắn rằng anh ấy vô tội. Đối với tôi vụ việc của Viktor là một sự bất công rất lớn."

Nói thẳng vào trường hợp của Nicolas Jarry, Tay vợt sở hữu 17 danh hiệu đơn nam Grand Slam cho biết: "Tôi không chắc về trường hợp của anh ấy là gì. Tôi không thể khẳng định rằng anh ấy có tội hay không, vì tôi không biết."

"Tuy nhiên anh ấy chắc chắn nên cố gắng hết sức nếu cảm thấy rằng việc mình bị đình chỉ không phải lỗi do anh ấy để chứng minh sự trong sạch của mình."

"Bạn biết đấy, chúng tôi luôn cố gắng giữ cho môn thể thao này trong sạch, Tuyệt đối. Tôi ủng hộ rằng chúng tôi phải được kiểm tra nhiều lần nếu cần thiết. Và tôi không nghĩ Jarry là một kẻ liều lĩnh."

"Tôi không biết rõ về anh ấy nhưng có vẻ đó không phải là 1 người muốn phá vỡ các quy tắc. Bạn thấy đó là 1 anh chàng rất giỏi, làm việc chăm chỉ và yêu quần vợt." Novak Djokovic chốt lại.

Australian Open 2020 Highlights - Dominic Thiem vs Novak Djokovic:

Nam Thành | 00:25 06/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục