Giữa mùa dịch, Dortmund có động thái đầy tính nhân văn

15:39 Thứ bảy 04/04/2020

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund muốn chung tay giúp đỡ cộng đồng vào thời điểm COVID-19 hoành hành.

Video Barca 3 - 1 Dortmund

Với vấn nạn COVID-19 nghiêm trọng như hiện tại, bóng đá bắt buộc phải tạm hoãn. Thời gian để bóng lăn trở lại vẫn là dấu hỏi. Trước tình hình căng thẳng, các cầu thủ cũng có động thái giúp đỡ cộng đồng. Đã xuất hiện hàng loạt ngôi sao quần đùi áo số lên tiếng kêu gọi hoặc quyên góp tiền phòng chống đại dịch.

Bên cạnh đó, những câu lạc bộ tại châu Âu đồng thời thực hiện hành động tương tự. Như ở Tây Ban Nha, Real Madrid chấp nhận sử dụng sân Bernabeu như nhà kho để chứa các dụng cụ y tế và thiết lập trụ sở để tổ chức từ thiện nhận tiền lẫn hiện vật ủng hộ. Không ngó lơ, tại nước Đức, Borussia Dortmund cũng có việc làm nhân văn như thế.

Borussia Dortmund set up treatment centre inside Signal Iduna Park as they help lead the fight against coronavirus - Bóng Đá

 Dortmund sử dụng sân nhà làm khu khám bệnh thu nhỏ.

Cụ thể, Dortmund đồng ý dùng khán đài phía Bắc của sân Signal Iduna Park làm khu khám bệnh nhằm mục đích chữa trị cho các bệnh nhân trong dịch COVID-19. Á quân Bundesliga còn tiết lộ họ sẽ hợp tác với cơ quan y tế địa phương (KVWL) thực hiện nhiệm vụ lần này.

Động thái mới nhất của Dortmund cho thấy họ rất muốn chung tay cùng với xã hội đẩy lùi loại virus Corona quái ác để bóng đá trở lại bình thường. Ở cuộc đua giành chiếc đĩa bạc, thầy trò HLV Lucien Favre tạm giữ vị trí thứ 2, kém Bayern Munich 4 điểm.

Lữ Phong | 14:41 04/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục