Giữa đêm tối, Morata là "ánh sáng" của Conte!

11:01 Chủ nhật 13/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnThảm họa ngày ra mắt của Chelsea thật ra đã được dự báo từ trước. Nhưng trong đêm đen ở Stamford Bridge, vẫn có một tia sáng le lói.

Màn trình diễn thảm họa của các đồng đội không thể làm lu mờ tài năng Alvaro Morata. Cổ động viên Chelsea có lý do để đặt niềm tin vào cầu thủ người Tây Ban Nha.

Giữa đêm tối, Morata là niềm hy vọng của Conte - Bóng Đá

Màn trình diễn thảm họa của các đồng đội không thể làm lu mờ tài năng Alvaro Morata.

Chỉ 33 phút thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Morata đã có 1 kiến tạo và 1 bàn thắng. Trong bối cảnh Chelsea chơi kém đối thủ 1 người, sau khi Morata ghi bàn là 2 người, hàng công của "The Blues" vẫn tạo cảm giác nguy hiểm cho hàng phòng ngự Burnley, và nếu may mắn, họ thậm chí đã có bàn gỡ cuối trận.

Sự hứa hẹn là có cơ sở. "Cậu ấy là một nhân tố quan trọng của đội bóng," Antonio Conte nói. "Cậu ấy sẽ đóng vai trò quan trọng trong chặng đường tiếp theo."

Giữa đêm tối, Morata là "ánh sáng" của Conte. HLV người Italia đã mạo hiểm hơn mức cần thiết, khi gạt Diego Costa ra để đưa về một cầu thủ giàu tiềm năng, nhưng chắc chắn cần thời gian và không thể thay thế trung phong số 1 đội bóng vài năm qua ngay lập tức.

Cựu cầu thủ Chelsea, người giờ đang là một chuyên gia được đánh giá cao của truyền hình Anh Frank Lampard bảo: "Morata giỏi nhưng khó thay được Diego Costa". Nhưng rõ ràng, Morata có thể thay Costa theo một cách khác.

Tinh tế hơn, kỹ thuật hơn và khiến Conte hài lòng hơn. Pha đánh đầu ngược cho David Luiz ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho thấy điều đó. Morata không hung hăng, không gây khốn khổ hàng phòng ngự của đối thủ theo một cách "xấu xí", mà chơi tinh tế và kỹ thuật.

Giữa đêm tối, Morata là

Morata ghi bàn ngay khi được vào sân

Ngoài 1 kiến tạo và 1 bàn thắng, anh còn có thêm 2 cú sút và 1 tình huống tạo cơ hội (chances created). Nên nhớ rằng tỷ lệ chuyển hóa cơ hội của Morata tại La Liga mùa trước là 27%, cao nhất giải đấu.

Thất bại trước Burnley ngay ngày ra quân ở Ngoại hạng Anh không thể là lỗi của Morata. Sư chuẩn bị yếu kém trước mùa giải mới là lý do. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng có phần kém... may mắn khi phải thi đấu thiếu người từ phút 14 sau chiếc thẻ đỏ của Gary Cahill. Và chỉ trong hiệp 1, họ nhận đến 3 bàn thua.

Hết trận, họ thất bại 2-3 trước Burnley ngay trên sân nhà Stamford Bridge trong tình trạng chỉ còn 9 cầu thủ trên sân, sau 2 tấm thẻ đỏ trực tiếp của Gary Cahill và Cesc Fabregas.

Giữa đêm tối, Morata là niềm hy vọng của Conte - Bóng Đá

 

"Vấn đề duy nhất còn lại của cậu ấy là phải hiểu lối chơi của chúng tôi," Conte thừa nhận sau trận thua Burnley. Chính cầu thủ cũng thừa nhận điều này. "Mọi chuyện ở môi trường mới thật sự khó khăn," Morata than thở với phóng viên Marca.

"Bây giờ tôi phải thích ứng với một đội bóng mới, với một huấn luyện viên người Italia yêu cầu chiến thuật cực cao, với nhiều thay đổi. Đây là một mùa Hè kỳ lạ. Ngay sau khi ký hợp đồng với CLB, tôi đã phải đi khắp thế giới, từ Los Angeles đến Singapore."

Sau màn trình diễn thảm họa ở Siêu Cúp Anh (Chelsea thua trước Arsenal trên chấm luân lưu khi Morata đá hỏng quả quan trọng), Morata đã chứng minh cho người ta thấy, tiềm năng của anh là vô cùng hứa hẹn.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:16 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục