Giro d’Italia 2015: Contador tái chiếm Áo hồng

12:59 Thứ hai 25/05/2015

Đánh mất Áo hồng sau chặng đua thứ 13 vào tay Fabio Aru (Italia, Astana), Alberto Contador hầu như ngay lập tức đã đoạt lại chiếc áo danh giá của Giro d’Italia 2015 khi thi đấu cực kỳ xuất sắc trong chặng đua cá nhân tính giờ sở trường – chặng đua thứ 14. Contador (ảnh) đã đạt được thành tích xuất sắc thứ 3 với thời gian 1 giờ 18 phút 6 giây, chậm hơn người giành chiến thắng là Vasil Kiryienka (Belarus, Sky) 14 giây và chậm hơn người xếp thứ nhì là Luis Leon Sanchez (Tây Ban Nha, Astana) 2 giây.

Kết quả này không chỉ giúp Contador san bằng khoảng cách 14 giây so với Aru mà còn giúp anh bỏ xa đối thủ đến 2 phút 28 giây trên bảng tổng sắp thành tích cá nhân. Trong khi đó, Andrei Amador (Costa Rica, Movistar) cũng đã bất ngờ vươn lên vị trí hạng 3 trên bảng điểm Áo hồng với thành tích chậm hơn Contador 3 phút 36 giây. Contador đang ở vào một vị thế cực kỳ thuận lợi so với những đối thủ khác.

Khi Richie Porte đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17 trên bảng điểm tổng sắp với khoảng cách hơn 8 phút so với người dẫn đầu, và khi mà tay đua giàu tiềm năng nhất của họ ở vào thời điểm này – Leopold Konig (CH Séc) – cũng khó lòng cạnh tranh Áo hồng vì đang xếp hạng 10, đội đua Sky đành hài lòng với những chiến thắng chặng, và chiến thắng của Kiryienka là một chiến thắng mà Sky mong chờ, đó là chiến thắng chặng thứ 2 của Sky ở Giro d’Italia năm nay.

Tay đua người Belarus đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và trở thành tay đua chạy nhanh nhất trong quãng đường dài 59,4km từ Treviso đến Valdobbiadene. Anh đã phần nào giúp cho đội đua Sky hùng mạnh quên đi màn trình diễn đáng thất vọng của Porte, người đã có thành tích chậm hơn đến 4 phút so với đồng đội kém tiếng của mình.

Kiryienka cho biết: “Đây là một chiến thắng đặc biệt. Tôi luôn có phong độ tốt trong các chặng đua cá nhân tính giờ, nhưng tôi đã không giành được một chiến thắng nào ở nội dung này trong một thời gian khá dài. Đó là cả một quá trình dài và khó khăn khi chờ đợi Contador và tay đua đang sở hữu Áo hồng kết thúc phần thi đấu của mình. Để rồi, mọi thứ đã chuyển thành một ngày tươi đẹp đối với tôi. Và đương nhiên là, tôi cũng có chút may mắn nữa chứ. Richie đã không gặp may trong chặng đua này. Giống như là đường đua không thích hợp với năng lực của anh ấy. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu với những gì mà chúng tôi có và tìm kiếm các chiến thắng chặng. Đội đua đã nói chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong chặng đua cá nhân tính giờ ngày hôm nay, nhưng họ không nói ai sẽ làm được điều đó. Ngài Dave Brailsford đã nói với tôi trong giờ ăn sáng rằng tôi sẽ có một cơ hội để giành lấy chiến thắng, và quả thật, cơ hội đã đến với tôi.”

Về phần mình, Contador hạnh phúc cho biết: “Đôi chân của tôi đã giết chết tôi. Kết quả là một sự ngạc nhiên lớn lao. Tôi đã tung ra hết tốc độ và sức lực mà tôi có, và tôi cũng rất cẩn thận với tình trạng của bản thân trong suốt cuộc trình diễn. Việc gió đổi chiều cũng khiến cho mọi việc khó khăn hơn. Với lợi thế này, tôi vẫn phải giữ cho cái đầu mình thật cao. Vì phía trước của Giro d’Italia 2015 vẫn còn rất nhiều thứ để làm. Hôm nay là một ngày tuyệt vời, nhưng bạn vẫn phải tính toán từng đường đi nước bước qua từng ngày một!”

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục