Giống Van Persie, Man United sẽ khiến Man City ôm hận

10:11 Thứ bảy 13/01/2018

TinTheThao.com.vnViệc Manchester United nhập cuộc khi thương vụ Alexis Sanchez đến Manchester City tưởng chừng như sắp hoàn tất cho thấy một điều: Quỷ đỏ có thể lật kèo trong vụ này.

Mourinho xác nhận M.U đang theo đuổi Sanchez

HLV Jose Mourinho, trong bài phỏng vấn mới nhất với báo chí, đã từ chối khẳng định hay phủ nhận khi được hỏi về khả năng chiêu mộ Alexis Sanchez của Arsenal. Một động thái mà nhiều người tin rằng, ông đã ngầm xác nhận việc Manchester United đưa ra lời đề nghị cho Alexis Sanchez.

 - Bóng Đá

Mourinho xác nhận M.U đang theo đuổi Sanchez

Các nguồn tin uy tín nhất từ Anh mới đây khẳng định: Manchester United đã đưa ra 2 lựa chọn giá cho Arsenal. Một - là 25 triệu bảng; hai - là một số tiền nào đó + tiền vệ Henrikh Mkhitaryan cho Arsenal để chiêu mộ Alexis Sanchez. HLV Jose Mourinho đã coi tiền đạo người Chile là mục tiêu nâng cấp hàng công Quỷ đỏ.

Lời đề nghị này vượt trội so với lời đề nghị ban đầu 20 triệu bảng mà Manchester City, đội đang có dấu hiệu ép giá Arsenal trong vụ này đưa ra. Dù vậy, với sự nhập cuộc của Manchester United, mọi chuyện sẽ trở nên khó lường hơn. Tiền vệ người Armenia Henrikh Mkhitaryan có giá từ 25-30 triệu bảng (đã hạ) và tổng giá trị họ đề nghị cho Sanchez có thể lên tới 35-40 triệu bảng, cho một cầu thủ 29 tuổi và bước vào 6 tháng cuối của hợp đồng.

Số tiền từ 35-40 triệu bảng cũng là con số mà Arsenal yêu cầu ban đầu, khi các lãnh đạo cấp cao của họ thừa nhận việc bán cầu thủ. Sanchez, với tất cả mâu thuẫn hiện tại ở Arsenal, cũng sẵn sàng ra đi ngay lập tức.

Sanchez tới Man Utd là thương vụ TÁO BẠO - Bóng Đá

Manchester United đã đưa ra 2 lựa chọn giá cho Arsenal

Vấn đề chỉ là tiền?

Nhiều người đã tin rằng dù PSG, Bayern Munich từng là các CLB khác cạnh tranh nhưng Sanchez đã ưu tiên Man City do mối quan hệ tốt đẹp giữa Pep Guardiola và Sanchez. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha từng có 3 năm làm việc chung với Alexis Sanchez tại Barcelona. Cũng chính Guardiola là người đem anh về Barca từ Udinese vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2011.

Nhưng họ cũng có thể lầm. Tiền đối với các cầu thủ Nam Mỹ luôn rất quan trọng. Người đại diện của cầu thủ, Fernando Felicevich được cho yêu cầu khoản tiền hoa hồng lên tới 5 triệu bảng, và Alexis Sanchez thì đòi hưởng mức lương 18 triệu euro/năm (tương đương 400.000 bảng/tuần, 16 triệu bảng/năm, gấp 2.7 lần mức lương hiện tại ở Arsenal). Đây là mức lương kỷ lục và sẽ đưa Sanchez trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 3 ở châu Âu, sau Neymar ở PSG (mức lương 865.000 euro/tuần) và Lionel Messi (khoảng 800.000 euro/tuần) ở Barcelona.

Một Van Persie 2.0?

M.U có nhiều cơ hội hơn người ta tưởng. Nhiều nguồn tin uy tín khẳng định, Fernando Felicevich và phía M.U đã tiếp xúc. Tay đại diện này tỏ ra choáng ngợp trước lời đề nghị cực khủng từ phía Man United. Bất chấp việc đáp ứng yêu cầu của Arsenal, họ sẵn sàng trả lương khủng như vậy cho phía cầu thủ. Việc trả hoa hồng cao cho người đại diện cũng không là vấn đề với Manchester United, nếu nhìn từ các trường hợp Jorge Mendes hay Mino Raiola.

 - Bóng Đá

Wenger sẽ cho M.U một vụ Persie 2.0?

HLV Roberto Mancini từng bị Man City sa thải nhiều năm về trước, và một trong những lý do chính đó là vì họ đã để Robin van Persie vào tay Man United. Mùa Hè năm 2012, đại diện Kees Voss của Robin van Persie gọi điện cho Sir Alex Ferguson và tiết lộ thân chủ của mình sẽ không gia hạn hợp đồng với Arsenal, khi đó chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng.

Cùng thời điểm, Persie cũng quan tâm tới việc gia nhập Man City và Juventus, hai CLB sẵn sàng trả mức lương rất cao. Tuy nhiên M.U đã đánh bại các đối thủ trên khía cạnh tiền bạc. Tiền đạo người Hà Lan dễ dàng gật đầu với khoản thu nhập 250.000 bảng mỗi tuần, đồng thời Arsenal cũng đồng ý phí chuyển nhượng lên tới 24 triệu bảng mà Quỷ đỏ đưa ra.

Robin Van Persie và 2 cuộc tình không trọn vẹn:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 10:10 13/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục