Giống HLV Park Hang-seo, Viettel dùng ekip Hàn Quốc tại V-League

13:58 Thứ ba 12/02/2019

Sau HLV Lee Heung-sil, Viettel vừa bổ nhiệm thêm hai trợ lý người Hàn Quốc để thi đấu tại V-League 2019.

Viettel FC bổ nhiệm hai trợ lý người Hàn Quốc cho HLV trưởng Lee Heung-sil là Jae Jae-ho (39 tuổi) và Kim Gwang-jae (50 tuổi). Đây là một trong những yêu cầu của nhà cầm quân người Hàn Quốc khi ký vào bản hợp đồng với Viettel.

Giống HLV Park Hang-seo, Viettel dùng ekip Hàn Quốc tại V-League - Bóng Đá

 Ekip người Hàn Quốc của Viettel. 

Mô hình mà Viettel áp dụng với Lee Heung-sil cũng giống như điều kiện mà VFF dành cho ông Park Hang-seo. Có nghĩa là HLV trưởng sẽ có thêm bộ hạ là những HLV người đồng hương nhằm hỗ trợ trong công tác quản lý cũng như chuyên môn. Với hiệu ứng thành công cthầy Park cùng U23 và ĐTQG Việt Nam, dễ hiểu khi Viettel đặt nhiều niềm tin vào bộ máy đến từ xứ Kim chi.

V-League 2019 sẽ là mùa giải đang được đặt rất nhiều kỳ vọng với Viettel khi họ sở hữu nhà cầm quân đến từ xứ Kim chi được đánh giá có nhiều kinh nghiêm.

HLV Lee Heung Sil  từng là HLV trưởng dẫn dắt CLB Jeonbuk Huyndai Motors, một trong những CLB nổi tiếng nhất Hàn Quốc. CLB này được thành lập từ 1994, nhưng từng 6 lần vô địch Giải quốc gia Hàn Quốc (K--League 1), 3 lần đạt cúp quốc gia Hàn Quốc, 1 lần siêu cúp của Hàn Quốc, 2 lần vô địch cup các CLB tại châu Á (AFC Champions League). Trong đó, vị HLV này đóng góp 2/6 chức vô địch Giải quốc gia Hàn Quốc (2009 và 2011), 1 cúp quốc gia, 1 siêu cúp và 1 lần vô địch AFC champions League (2006).

Thời kỳ là cầu thủ ông cũng đã từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại FIFA Word Cup 1990. Vào năm 1986 ông cùng với HLV trưởng Park Hang-seo được chọn vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc.

Giống HLV Park Hang-seo, Viettel dùng ekip Hàn Quốc tại V-League - Bóng Đá

 HLV Lee Heung-sil có nhiều kinh nghiệm cầm quân.

Bên cạnh những sự bổ sung trên cabin huấn luyện, tân binh Viettel còn chiêu mộ Vũ Minh Tuấn và đương kim đội trưởng ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải, cùng với cặp đôi ngoại binh là Gustavo lẫn Kayo đến từ Brasil để tăng thêm sức chiến đấu của đội bóng tại mùa giải 2019.

Ở lượt trận mở màn diễn ra vào tuần sau, Viettel sẽ có chuyến làm khách đến SVĐ Hòa Xuân trước SHB Đà Nẵng vào ngày 24/2 tới.

Tịnh Đế | 13:10 12/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục