Giống HAGL, SLNA đem quân 9x đấu V-League

19:04 Thứ tư 04/01/2017

TinTheThao.com.vnĐội bóng xứ Nghệ đã chốt danh sách tham dự V-League 2017 với đa số là các cầu thủ trẻ ở lứa 9x. Nhìn vào đội hình, người hâm mộ SLNA có lý do để lo lắng cho thành tích của đội bóng này ở mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

 Với đội hình 9x, SLNA sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải mới.

Cán đích với vị trí thứ 9 ở mùa giải năm ngoái không thể khiến cho người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy hài lòng, nhất là khi SLNA được coi là một trong những đội bóng có truyền thống và bản sắc bật nhất V-League trong những năm qua. Nhưng đối với những cổ động viên trung thành của đội bóng này thì thành tích đó chẳng có gì quá bất ngờ, nếu nhìn vào lực lượng của đoàn quân HLV Ngô Quang Trường có được khi họ đã chia tay hàng loạt trụ cột như Quang Tình, Hoàng Thịnh trước mùa giải 2016.

Kết thúc mùa giải được đánh giá không mấy thành công của SLNA, những tưởng đội bóng này sẽ có những thay đổi để cải thiện vị trí ở mùa giải năm nay, nhưng nhìn vào danh sách HLV Nguyễn Đức Thắng đã đăng ký thì những lo lắng lại bắt đầu xuất hiện với người hâm mộ đội bóng. Một đội hình trẻ với đa số là những cầu thủ 9x, người lớn nhất có lẽ là lão tướng Minh Đức và Nguyễn Văn Vinh khi đều đã bước qua tuổi 30. Ngoài ra, những cầu thủ khác như Lê Thế Cường hay đội trưởng Trần Nguyễn Mạnh lần lượt sinh năm 90 và 91 cũng được coi là “già” thứ hai của đội. Còn lại đa số là các cầu thủ sinh năm 92 đến 97 đã được đôn lên đội 1 trong những mùa giải qua.

Nội binh đã thế nhưng ngoại binh cũng chẳng khá hơn, khi trong danh sách hai cầu thủ ngoại của SLNA đã đăng ký lên ban tổ chức giải thì Olaha Michael người Nigeria (sinh năm 1997) và Henry Shackiel đến từ Trinidad & Tobago (sinh năm 1994) cũng chỉ ở độ tuổi 20 và chính điều đó đã đặt ra những hoài nghi ban đầu. Chất lượng và khả năng của những ngoại binh trẻ này như thế nào sẽ được kiểm chứng ở V-League 2017, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ không hề dễ dàng cho họ vì V-League vốn dĩ đã quá khắc nghiệt.

 - Bóng Đá

 Ngọc Hải sẽ là trụ cột của đội bóng xứ Nghệ tại V-League 2017.

Nhưng cho dù như thế nào thì đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng có những điều để đáng tự hào, khi họ sử dụng chủ yếu những cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong đội hình để góp phần giữ bản sắc của xứ Nghệ. Có thể SLNA sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở phía trước nhưng với dàn cầu thủ trẻ giàu khát khao chiến đấu cùng với sự máu lửa vốn có của đội bóng này thì tin rằng, SLNA sẽ “chạy trốn” được vị trí duy nhất phải xuống hạng ở V-League 2017.

Chuyến làm khách trong trận mở màn mùa giải mới trước FLC Thanh Hóa không chỉ là bài test đầu tiên cho đoàn quân trẻ của SLNA mà còn đối với cả HLV Nguyễn Đức Thắng, một trận đấu được dự báo sẽ rất nhiều khó khăn khi đội chủ nhà là đội được đánh giá cao hơn.

Viết Định - Thể thao việt Nam | 18:10 04/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục