Giới hạn nào cho Erling Haaland?

16:15 Thứ tư 25/11/2020

TinTheThao.com.vnMột Erling Haaland ở tuổi 20 đang tạo nên những màn trình diễn khiến dư luận choáng ngợp.

 

Video Haaland tập luyện trước trận gặp Club Brugge

Dortmund vừa đè bẹp Club Brugge 3-0 tại Champions League. Không bất ngờ khi bảng điện tử xuất hiện cái tên Erling Haaland. Chân sút người Na Uy không chỉ ghi 1 bàn mà chàng trai trẻ này đóng góp hẳn cú đúp. Vậy là các trang thống kê bắt đầu công việc quen thuộc của mình là tìm kiếm số liệu tôn vinh ngôi sao sinh năm 2000.

Được biết, số 9 của Dortmund đã có bàn thắng thứ 15 sau 12 trận đấu tại Champions League. Thành tích làm bàn vô cùng lý tưởng giúp tài năng triển vọng này vượt mặt Roberto Soldado và Ruud van Nistelrooy để trở thành cầu thủ cán mốc 15 pha lập công nhanh nhất tại ở Champions League. Có thể ít ai để ý nhưng số pha lập công của Haaland tại đấu trường số 1 châu Âu bằng với thành tích của Ronaldo de Lima.

Giới hạn nào cho Erling Haaland? - Bóng Đá

 Haaland nhả đạn liên tục trong màu áo Dortmund.

Nếu tính rộng ra sang các đấu trường khác, sát thủ 20 tuổi đã bỏ túi 31 bàn thắng sau 30 trận chơi cho Dortmund. Thành tích quá đỗi ấn tượng của một cầu thủ trẻ và dư luận đương nhiên phải choáng ngợp vì điều đó. Câu hỏi đặt ra lúc này, giới hạn nào dành cho cựu tiền đạo Salzburg?

Đó là câu hỏi không thể tìm ra lời giải vào thời điểm hiện tại nhưng với những gì đang xảy ra, Haaland đủ khả năng đưa tất cả đến ngạc nhiên khác. NHM hoàn toàn có niềm tin về điều đó bởi bên cạnh khả năng săn bàn trời phú, ngôi sao người Na Uy còn là mẫu cầu thủ giàu khao khát, luôn muốn bứt lên và hiếm khi hài lòng với điều hiện có.

Như sau trận thắng Hertha Berlin 5-2 vào cuối tuần rồi tại Bundesliga, Haaland đã tiết lộ một đoạn hội thoại thú vị với Lucien Favre trước phóng viên:

"HLV hỏi là tôi ghi 3 bàn thắng à? Tôi liền bảo: "4 bàn thắng, tôi chỉ ghi được nhiêu đó vì ông thay tôi ra ngoài đấy. Vì vậy, tôi vẫn còn đang bực đây nhưng thôi biết sao được."."

Giới hạn nào cho Erling Haaland? - Bóng Đá

 Với sự khao khát lập công, Haaland đủ sức vượt qua các giới hạn khác.

Với mọi cầu thủ khác, họ hẳn cảm thấy thỏa mãn nếu lập poker. Song, về phần Haaland, điều đó vẫn chưa đủ. Anh vẫn khao khát lập công cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chính vì thế nên Haaland hẳn cũng chưa cảm thấy quá thỏa mãn sau cú đúp tại Champions League.

Haaland vẫn còn cả chặng đường dài phía trước để đạt đến đẳng cấp mới. Và chỉ cần ngôi sao của Dortmund giữ được tinh thần cầu tiến như thế cũng như duy trì bản năng sát thủ thì anh đủ sức vượt qua mọi giới hạn khác. Vì lẽ đó, Haaland sẽ chưa dừng lại. Đó là điều không quá khó để dự đoán.

Lữ Phong | 15:45 25/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục