Giờ tính sao, Rooney?

20:11 Thứ hai 27/02/2017

TinTheThao.com.vnAnh đã được vinh dự trao quyền nâng cúp ở Wembley cuối tuần rồi. Nhưng đằng sau đặc quyền ấy, lại là một sự thật phũ phàng khác: Rooney giờ không còn là nhân vật chính.

Có nhiều hình ảnh đáng nói sau trận chung kết EFL Cup giữa Manchester United và Southampton trên sân Wembley vào cuối tuần qua. Nhưng có một khoảnh khắc mà nhiều người yêu mến Wayne Rooney sẽ cảm thấy nhói đau.

Giờ tính sao, Rooney? - Bóng Đá

 Ngày vinh quang của Rooney ở United đã xa lắm rồi

Khi thời gian trận đấu trôi về những phút cuối, Jose Mourinho gọi trợ lý Rui Faria để chuẩn bị cho một sự thay đổi người. Rui Faria tiến đến Wayne Rooney, cầu thủ người Anh khởi động và đã sẵn sàng ra sân. Ấy là thời điểm Manchester United đang bị Southampton cầm hòa 2-2, và Mourinho tin rằng ông cần thêm một chân sút như Rooney.

Nhưng rất nhanh sau đó, Zlatan Ibrahimovic đánh đầu trái phá, đem về lợi thế cực lớn cho Manchester United. Rooney - cầu thủ đã ghi tới 250 bàn cho Manchester United ngay lập tức bị gửi trả về băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Marouane Fellaini. Một khoảnh khắc đầy xúc cảm. Nhưng là xúc cảm của sự đau đớn, cho những ai từng yêu quý Rooney.

Mourinho, như thường lệ, vẫn đầy thực dụng. Thay Marouane Fellaini vào là một phương án thông minh, để giúp Man Utd bảo toàn thành quả khi mà thời gian trận đấu chỉ còn có vài phút. Nhưng Rooney, dù đã ăn mừng cuồng nhiệt khi Ibra ghi bàn, và hớn hở khi nâng cúp, vẫn trông như một đứa trẻ bị cướp đi cơ hội khẳng định bản thân. Cho dù chỉ là vài phút.

Giờ tính sao, Rooney? - Bóng Đá

 Rooney nâng cúp trên Wembley

Giữa tuần này, đội trưởng của ĐTQG Anh và câu lạc bộ Manchester United chính thức ra thông báo về tương lai. "Dù đã có những sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ khác, nhưng với tất cả sự hài lòng và vinh dự, tôi muốn kết thúc các tin đồn và tuyên bố mình sẽ ở lại Manchester United," thông báo chính thức của Rooney có đoạn viết. "Đây là khoảng thời gian thú vị của CLB và tôi muốn tiếp tục là một phần trong đó."

Anh đã từ chối nhiều CLB ở Chinese Super League - giải VĐQG Trung Quốc, cùng khoản lương khổng lồ. Dù người đại diện Paul Stretford của Rooney được cho là đã có những cuộc tiếp xúc với CLB tại đó. Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, đây rõ ràng là "quãng thời gian thú vị" với CĐV Manchester United. Với Paul Pogba, Ibrahimovic, Jose Mourinho và có thể tới mùa hè, là Antoine Griezmann,.. hay những cái tên đình đám khác.

Nhưng chắc chắn Man Utd của hiện tại hay tương lai đều không có chỗ cho Rooney. Trên The Guardian, nhà báo kỳ cựu Jonathan Wilson bảo, dù Chris Smalling - người đeo băng đội trưởng ở Wembley đã để Rooney nâng cúp, nhưng cũng đừng quên "Gã Shrek" đang hưởng lương tới 300.000 bảng/tuần, nhiều hơn Ibra hay Pogba, và gấp 2-3 lần vài ngôi sao khác.

Bóng đá hiện đại vô cùng khắc nghiệt, ngay cả đối với một người đã đặt chân vào ngôi đền huyền thoại như Wayne Rooney.

Video toàn bộ 250 bàn của Rooney cho Manchester United:

NT - Thể Thao Việt Nam | 17:08 27/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục