Giờ Neymar đã hiểu, không phải Messi, anh là cái bóng của một người khác

09:06 Thứ hai 22/07/2019 | 9

TinTheThao.com.vnPSG để Neymar ra đi bởi căn bản họ đã không còn coi ngôi sao Brazil là số 1 CLB.

Thị trường chuyển nhượng ngày càng sôi động sau khi hàng loạt bom tấn chất lượng được các đại gia châu Âu lần lượt kích nổ. Quan trọng, dưới sức ép thời gian cùng những tham vọng cho mùa giải mới, cuộc chiến tranh giành mục tiêu, ngôi sao tầm cỡ vẫn liên tục tiếp diễn. Đáng ý chú hơn cả chính là thương vụ Neymar với vô số hỗn loạn ngôi sao số 10 gây nên tại PSG.

Neymar - Bóng Đá

Neymar đang làm loạn làng túc cầu. 

Tương lai chân sút Brazil đang trở nên vô cùng mập mờ sau nhiều sự kiện chấn động làng túc cầu. Bản thân đại diện Ligue 1, Chủ tịch cho đến Giám đốc thể thao CLB đều lên tiếng sẵn sàng để Neymar ra đi. Trong khi đó, với cá nhân tiền đạo Nam Mỹ, anh không ngần ngại móc mỉa đội nhà. Gần đây nhất, chính HLV Tuchel cũng xác nhận trụ cột hàng đầu muốn rời PSG.

Sau 2 năm, hiện tại, ở Paris, Neymar đã không còn là số 1 và duy nhất của đại diện Ligue 1. Mới đây, tờ El País cho hay, Chủ tịch Nasser Al Khelaifi muốn đặt tất cả hy vọng vào Kylian Mbappe. Theo đó, Ban lãnh đạo đội nhà dự định đề nghị mức lương cho anh cao nhất lịch sử làng túc cầu, vượt qua cả Lionel Messi. Chân sút người Pháp sẽ hưởng số tiền 50 triệu euro/ 1 mùa kèm theo hợp đồng đến hết 2025.

Rõ ràng, PSG đã có thể mạnh dạn để Neymar ra đi. Bởi từ lâu, bất chấp việc tiền đạo Brazil sở hữu mọi đặc quyền và liên tục coi mình là trung tâm vũ trụ, CLB đã lên kế hoạch thay thế vị trí số 1 của anh. Sau tất cả, đương kim vô địch đất nước lục lăng có nhiều lý do để đưa ra quyết định quan trọng như vậy. 

Neymar - Bóng Đá

PSG không cần Neymar.

Trong 2 năm Neymar ở Paris với hàng loạt ồn áo tai tiếng, Kylian Mbappe nổi lên với tài năng thượng thừa và trở thành cầu trẻ xuất sắc bậc nhất thế giới. Ở tuổi 20, ngôi sao số 7 lần lượt trải qua hàng loạt vinh quang lớn nhỏ trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn CLB. Không những vậy, tiền đạo người Pháp còn luôn tập trung thi đấu, thể hiện phong độ chuyên nghiệp trên sân. 

Ở Mbappe, cổ động viên có thể hoàn toàn đặt hết sự tin tưởng bởi phong thái thi đấu điềm đạm, chuyên nghiệp và bản lĩnh trong mọi trận đấu. Thời điểm Neymar cùng Cavani bùng nổ cuộc chiến penalty, tiền đạo số 7 vẫn đứng ngoài, không vướng thị phi, không kết bè cánh và chỉ chuyên tâm tập luyện.

2 năm, trong khi Neymar lẩn quẩn với giấc mơ số 1 thế giới và hiện tại ngắc ngoải cứu vớt sự nghiệp, Mbappe liên tục được kỳ vọng kế thừa Messi cùng Ronaldo. Hè 2018, ngôi sao 20 tuổi khiến làng túc cầu điên đảo với màn trình diễn siêu hạng và cùng tuyển Pháp vô địch World Cup trên đất Nga. Từ đó, chân sút số 7 ngày một tiến bộ, trưởng thành và trở thành niềm hy vọng to lớn của PSG.

Neymar - Bóng Đá

Mbappe giờ mới là số 1 của PSG.

Tờ Sport.es, mới đây, sau tin tức Mbappe được PSG dự định trả mức lương cao nhất lịch sử giật tít nhắm vào Neymar: "Sự trưởng thành vượt bậc, siêu hạng của Mbappe đã đẩy Neymar ra khỏi PSG". Trong khi đó, nhà báo Marco Ruiz của AS đã nhìn thấy điều này từ sau World Cup trên đất Nga.

"Mọi chuyện tại CLB hiện tại diễn ra không mấy tốt đẹp. Mbappe bất ngờ trở thành thiên thạch cản bước Neymar. Chức vô địch World Cup của Mbappe cùng đội tuyển Pháp đè nặng lên đôi vai cậu ấy. Nếu Mbappe tiếp tục hoàn thiện, Neymar chắc chắn sẽ trở nên sợ hãi. Tình cảnh của cậu ấy bây giờ hoàn toàn giống với những ngày tháng ở Barcelona. Chạy trốn Messi, giờ Neymar tiếp tục chìm trong cái bóng của Mbappe", cây bút Tây Ban Nha thẳng thắn cho biết.

Neymar, từ siêu sao đình đám sánh ngang Messi, Ronaldo, hiện tại đang đi xuống cùng với sự nghiệp nửa vời. Tham vọng của chân sút số 10 hoàn toàn đúng đắn, song cách anh đang hiện thực hóa giấc mơ khiến cổ động viên ngao ngán. Thay vì tập trung toàn lực thi đấu và tỏa sáng trên sân, tiền đạo Brazil chìm ngập trong tai tiếng. Và giờ đây, tất cả phải hứng chịu là hậu quả xứng đáng với anh. 

Bạch Băng | 08:29 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục