Giờ Neymar đã hiểu, không có Messi, anh chẳng là gì cả

14:16 Thứ ba 04/12/2018 | 2

TinTheThao.com.vnNeymar tiếp tục thất bại ở cuộc đua Quả bóng vàng.

Sau lễ trao giải "Quả bóng vàng", cổ động viên bắt đầu tranh cãi nảy lửa về ai xứng đáng được xướng tên ở hạng mục cao nhất. Rõ ràng, nhiều người tỏ ra bất mãn với kết quả cuối cùng. Trong khi đó, các tờ báo lớn lại tỏ ta ủng hộ France Football khi trao Ballon d'Or cho Luka Modric.

Giờ Neymar đã hiểu, không có Messi, anh không là gì cả - Bóng Đá

Neymar chỉ đứng thứ 10 trong cuộc đua "Quả bóng vàng".

Vì quá quan tâm đến tiền vệ Croatia mà nhiều người hâm mộ đến một thông tin chấn động không kém. Neymar, siêu sao được đánh giá ngang tầm với Messi và Ronaldo, chẳng góp mặt nổi trong top 10 những cầu thủ xuất sắc nhất năm. Không quá khi nói, đây là cái tát thẳng mặt vào niềm kiêu hãnh của chân sút Brazil.

Năm đó, Neymar bất ngờ gia nhập PSG với số tiền khổng lồ 222 triệu euro khiến giới túc cầu chao đảo. Thi đấu bên cạnh hàng sao bậc nhất thế giới, liên tiếp gặt hái danh hiệu cùng Barca, nhiều tranh cãi nảy lửa nổ ra xung quanh lý do anh rời Catalan. Và rồi, báo chí thế giới vẫn nhắc đi nhắc lại điệp khúc Neymar rời Barca để thoát khỏi cái bóng của Messi và trở thành cầu thủ số 1 thế giới. Chưa kể, HLV Emery ngày còn tại vị cũng xác nhận tiền đạo số 10 đến Pháp vì Leo.

Về cơ bản, từ ngày rời xa Camp Nou, chân sút 26 tuổi thể hiện rất tốt tài năng của bản thân. Anh chính là nhân tố chủ chốt cũng như người hùng góp phần đem chức vô địch Ligue 1 về sân Parc des Princes cũng như nâng tầm CLB. Không những vậy, ngôi sao xứ samba cũng có được vị thế ''ông hoàng'' như bản thân mong muốn. Neymar có mọi thứ để phát huy tài năng và trở thành số 1 thế giới.

Dẫu vậy, nhìn con đường anh vươn lên tầm Messi cùng Ronaldo khiến giới túc cầu tức giận và ngao ngán. Thay vì tập trung, nỗ lực, ghi dấu qua từng trận đấu, cầu thủ người Brazil lại gây sự chú ý bằng những tai tiếng liên quan đến cuộc sống, thái độ và cách cư xử với đội bóng chủ quản.

Giờ Neymar đã hiểu, không có Messi, anh không là gì cả - Bóng Đá

Ngôi sao người Brazil không có bất cứ danh hiệu cao quý nào từ khi đến PSG.

Tờ ESPN nhiều lần công kích sự nghiệp thi đấu của tiền đạo 26 tuổi. Một lần tờ báo Anh đặt nghi vấn: "Neymar thật sự là siêu sao làng túc cầu hay chỉ là kẻ gây rối". Trước đó, họ cũng có cái nhìn giễu cợt chân sút Brazil:

"Thay vì tập luyện để đi lên, Neymar đốt thời gian vô nghĩa vào những cuộc vui ngoài sân cỏ cũng như sự kiện quốc tế hào nhoáng. Tiền đạo PSG đang trở thành siêu sao của giới giải trí hơn là một cầu thủ xuất sắc trên sân cỏ".

Cuối cùng, việc không thể giúp PSG vượt qua Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League, giấc mơ số 1 của Neymar bỗng chốc tiêu tan. Chưa hết, sự thành công rực rỡ ở World Cup của Mbappe cũng khiến ngôi sao 26 tuổi trở thành người xếp sau tuyển thủ đất nước lục lăng.

Còn nhớ, thời điểm trao giải FIFA The Best, Neymar không nhận được bất cứ phiếu bầu nào từ 1518 phiếu. Và hiện tại, đừng nói giành Quả bóng vàng, tuyển thủ Nam Mỹ còn không được góp mặt ở top 3, thứ mà anh đã có được thời còn thi đấu bên cạnh Messi.

Rất nhiều lần báo chí đề cập rằng Neymar ngán cuộc sống ở Paris vì anh nhớ đồng đội. Đặc biệt là cảm giác thi đấu bên cạnh Leo và Suarez. Ở sân "Công viên các Hoàng tử", chân sút số 10 phải gây hỗn loạn, giành giật penalty với Cavani.

Nhưng ở Nou Camp, tiền đạo 26 tuổi luôn được Messi nhường nhịn, thậm chí bảo bọc hết mực. Để níu kéo người đàn em ở lại, cầu thủ người Argentina đã bảo rằng sẽ sẵn sàng giúp anh giành "Quả bóng vàng". Có một thực tế rằng, 3 năm ở Catalan, cổ động viên thấy một Neymar ngày một tiến bộ, tài năng, cư xử đúng mực và biết san sẻ với đồng đội.

Siêu sao Brazil cũng có mọi danh hiệu lớn nhỏ, 2 lần về thứ 3 ở giải thưởng Ballon d'OR. Nói đúng hơn, bên cạnh một Leo ở đỉnh cao, Neymar chưa bao giờ bị lu mờ. Anh vẫn có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ, là chìa khóa chủ chốt của Barca. Nếu không yêu, không thương, người Catalan đã không uất hận như vậy khi anh ra đi.

Neymar đã có tất cả, 1 khoảng trời to lớn ở PSG. Nhưng ngôi sao xứ samba cũng như mất tất cả vì thiếu những người đồng đội như Messi. Có lẽ giờ chân sút số 10 đã hiểu, thiếu Leo, anh chẳng là cái gì cả.

Bạch Băng | 14:02 04/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục