Gió cùng chiều, Bundesliga sẵn sàng bay cao tại châu Âu mùa này!

17:35 Thứ năm 06/09/2018

TinTheThao.com.vnSau buổi lễ bốc thăm, Bundesliga hoàn toàn có thể nghĩ đến một tương lai tươi sáng tại đấu trường châu lục trong năm nay.

Trải qua chiến dịch 2017/18 vô cùng căng thẳng, 7 đội bóng xuất sắc nhất của Bundesliga sẽ đại diện giải đấu tranh tài ở đấu trường châu lục mùa này. Bayern Munich, Schalke 04, Hoffenheim và Dortmund tham dự Champions League trong khi đó Leverkusen, Frankfurt, Leipzig tìm kiếm vinh quang tại Europa League.

Buổi lễ bốc thăm hai giải đấu trên đã được diễn ra tuần qua tại Monaco, mang đến những số phận khác nhau cho mỗi đại diện Bundesliga.

Gió cùng chiều, Bundesliga sẵn sàng bay cao tại châu Âu mùa này! - Bóng Đá

 

Bayern Munich, đội bóng luôn đi tiên phong cho giải đấu tại châu lục sẽ có những cuộc chạm trán với Benfica, Ajax, và AEK Athens ở bảng E Champions League. "Đây là bảng đấu khá thú vị, có sự góp mặt của những CLB giàu truyền thống. Người hâm mộ có thể mong chờ 3 đêm tuyệt vời tại Allianz Arena.", HLV Niko Kovac phát biểu sau lễ bốc thăm.

Ngay trong trận đầu tiên, Bayern sẽ hành quân đến sân Estadio da Luz của Benfica, sân đấu có nhiều duyên nợ. Trong lần gần nhất thi đấu tại đây, họ cùng Benfica tạo ra tỉ số hòa 2-2 đầy kịch tính. "Có gì đó mà chúng tôi vẫn chưa thể hoàn thành trên sân Benfica", thủ môn Manuel Neuer nói về chuyến đi ngày 19/9 tới đây của CLB. Dường như Neuer cùng đồng đội đang muốn phân định thắng bại với Benfica ngay tại Estadio da Luz thay vì kết quả hòa cách đây 2 năm.

Trở lại với Champions League sau 3 năm vắng mặt, dường như thần may mắn đã mỉm cưới với Schalke 04. Xếp ở nhóm hạt giống số 3 nhưng 'Hoàng đế xanh' đã tránh được các đại gia châu Âu khi góp mặt ở bảng đấu chỉ có Lokomotiv Moskva, Porto và Galatasaray. Lá thăm cũng đưa họ gặp lại những người cũ trong cuộc đối đầu với Nhà vô địch nước Nga. "Chúng tôi rất vui mừng được chạm trán Benedikt Howedes và Jefferson Farfan.", HLV Domenico Tedesco phát biểu sau lễ bốc thăm.

Gió cùng chiều, Bundesliga sẵn sàng bay cao tại châu Âu mùa này! - Bóng Đá

 HLV trẻ tuổi đầy tài năng Julian Nagelsmann sẽ có lần đầu tiên tham dự Champions League.

May mắn cũng đứng về phía một đội bóng khác của Bundesliga là Hoffenheim. Trong lần đầu tiên tham dự Champions League, họ chỉ có tên trong nhóm hạt giống số 4. Bước vào lượt bốc thăm, bảng F (Man City, Shahktar, Lyon), bảng G (Real, Roma) bảng H (Juventus, Man United, Valencia) là 3 bảng đấu chờ đợi Hoffenheim. Và cuối cùng đoàn quân Julian Nagelsmann đã góp mặt ở bảng F, bảng đấu nhẹ nhất. "Chúng tôi được đánh giá yếu nhất, rõ ràng đó là điều bình thường khi bạn lần đầu tham dự. Tuy nhiên, tôi có cảm giác Hoffenheim sẽ làm được điều gì đó ở bảng đấu này." HLV Nagelsmann tự tin hướng về phía trước.

Đội bóng gặp khó khăn nhất là Dortmund. Nhà vô địch năm 1997 rơi vào bảng đấu có Atletico Madrid và Monaco. Đáng chú ý, Monaco chính là đội bóng từng loại Dortmund tại tứ kết mùa giải 2016/17. Monaco cũng gợi lại cho đội bóng vùng Ruhr ký ức buồn vệ vụ đánh bom xe buýt. Nhưng bên cạnh đó, kỷ niệm đẹp đẽ giữa CĐV 2 đội trong khoảng thời gian đó cũng được nhớ đến. Rất nhiều fan Dortmund đã mời fan Monaco về nhà một đêm sau khi trận đấu bị hoãn 1 ngày.

Gió cùng chiều, Bundesliga sẵn sàng bay cao tại châu Âu mùa này! - Bóng Đá

 

Chuyển sang các đội bóng tham dự Europa League, HLV Leverkusen Heiko Herrlich tự tin phát biểu sau lễ bốc thăm: "Bất kể chúng tôi nằm cùng bảng với ai, chúng tôi muốn là đội đầu tiên đi tiếp." Leverkusen sẽ chạm trán với Ludogorets, FC Zurich và AEK Larnaca ở bảng A.

Trong khi đó, Frankfurt và Leipzig rơi vào 2 bảng đấu khá khó khăn. 'Đại bàng' sẽ chạm trán Lazio và Marseille. Về phần Leipzig, họ đối đầu với top 4 mùa trước RB Salzburg và Nhà vô địch Scotland Celtic. Dù vậy, cả hai hoàn toàn có khả năng vượt qua vòng bảng nếu thi đấu đúng 100% phong độ. "Chơi ở Celtic Park sẽ là điểm nhấn thực sự với chúng tôi, một bảng đấu khó khăn nhưng đầy thú vị." HLV Leipzig Ralf Rangick hồ hởi phát biểu.

Sau mùa giải 2017/18 tương đối ảm đạm, Bundesliga đang quyết tâm lấy lại vị thế tại châu lục trong năm nay.

Thành Đạt | 16:55 06/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục