Giggs háo hức trước lần đầu dự giải đấu lớn

13:42 Thứ ba 24/07/2012

Huyền thoại của MU sẽ thỏa nguyện tham dự giải đấu lớn ở cấp độ đội tuyển quốc gia khi dẫn đầu Olympic Vương quốc Anh thi đấu tại Thế vận hội London 2012.

Lão tướng người xứ Wales sẽ có sự khởi đầu như mơ khi anh cùng các đàn em thi đấu trận mở màn vòng bảng Olympic với đội tuyển Senegal ngay tại sân Old Trafford. Đây là sân vận động mà Giggs tung hoành hơn 20 năm qua cùng với MU và nó chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho tiền vệ năm nay đã 38 tuổi này.

Ryan Giggs trong màu áo đội tuyển Vương quốc Anh đá giao hữu với Olympic Brazil mới đây.

Ryan Giggs đã có 64 lần khoác áo đội tuyển xứ Wales nhưng chưa từng bao giờ được tham dự một giải đấu lớn kể từ lần đầu tiên anh chơi cho đội bóng quê hương vào năm 1991. Chính vì vậy, tiền vệ của MU rất nóng lòng trải nghiệm những cảm xúc mới mẻ ở Olympic 2012 tới đây.

"Sự nghiệp quốc tế và câu lạc bộ của tôi là hai thái cực đối lập nhau. Trong khi giành được rất nhiều vinh quang với MU thì tôi lại không có được bất cứ thành tích nào dưới màu áo đội tuyển xứ Wales", lão tướng 38 tuổi nói trên trang web của Liên đoàn bóng đá Anh (FA). "Tôi rất buồn khi phải chứng kiến những người bạn thân như Beckham, Nicky Butt, Gary Neville hay Scholes được tham dự những giải đấu quốc tế lớn. Tôi đã ao ước giá như mình cũng được như họ."

"Bây giờ tôi đã có cơ hội được thực hiện ước muốn của mình. Có thể thi đấu tại Olympic không phải là một đấu trường danh giá với một cầu thủ nhưng đội tuyển Vương quốc Anh rất đặc biệt khi là tập hợp từ nhiều quốc gia. Tôi rất vinh dự khi được làm đội trưởng đội bóng này", Giggs tỏ ra háo hức trước giờ bóng lăn.

Trong khi Giggs tham dự Olympic 2012 thì các đồng đội của anh ở MU đang trong chuyến du đấu mùa hè. HLV Ferguson chính là người ủng hộ và cho phép lão tướng người xứ Wales thi đấu cho đội tuyển Vương quốc Anh. Theo lời Giggs thì nhà cầm quân người Scotland hiểu rằng đây là cơ hội cuối cùng cho anh dự một giải đấu lớn và ông không ngăn cản cậu học trò thực hiện tâm nguyện này.

Ngọc Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục