"Giáo sư X" tỏa sáng, Singapore Slingers hạ gục Mono Vampire

19:10 Thứ tư 21/11/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách tại Bangkok, Singapore Slingers đã có chiến thắng ấn tượng 91-81 trước Mono Vampire.

Khởi đầu trận đấu, "Sư tử" Singapore đã sớm thể hiện bản lĩnh khi liên tiếp dồn ép đội chủ nhà và vượt lên dẫn 22-12 ngay trong hiệp 1. Trung phong John Fields liên tiếp uy hiếp bảng rổ của "Ma cà rồng" bằng những tình huống áp sát và dứt điểm hiệu quả.

Hàng trong "mỏng manh" của Mono Vampire với Teerawat Chanthachon và Michael Singletary đã không thể hóa giải những pha tấn công của đội khách. Bước sang hiệp 2, tình hình có chút khá hơn khi bộ đôi Keene - Singletary phối hợp mang về 17 điểm cho "Ma cà rồng".

Dù vậy, kết thúc 20 phút thi đấu, Singapore Slingers vẫn là những người giành lợi thế dẫn trước với tỷ số 42-31. Khoảng thời gian tiếp theo, vẫn với khả năng càn lướt mạnh mẽ của John Fields cùng những tình huống đột phá hiệu quả của Xavier Alexandrer, "Sư tử Đông Nam Á" tiếp tục giành ưu thế trên sân và khiến Mono Vampire vô phương trong việc san hòa tỷ số.

abl-2

Singapore Slingers đã có một chiến thắng ấn tượng trên sân Mono Vampire. Photo: ASEAN Basketball League. 

Kết thúc hiệp 3, cách biệt là 65-57 nghiêng về phía Singapore Slingers. Những phút còn lại, dù rất nỗ lực san hòa và có thời điểm, đoàn quân của HLV Douglas Marty đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm, thế nhưng, phong độ "lên đồng" của "Giáo sư X" Xavier Alexander đã tiêu diệt hoàn toàn những hy vọng của đội chủ nhà.

Ngôi sao số 15 đã ghi đến 15 điểm trong tổng số 26 điểm của "Sư tử" trong hiệp cuối và giúp câu lạc bộ Singapore giành chiến thắng 91-81 ngay trên đất Thái Lan.

abl-1

"Giáo sư X" Xavier Alexander là người chơi hay nhất trận đấu này. Photo: ASEAN Basketball League 

Trận thắng này đã giúp đoàn quân của HLV Neo Beng Siang lấy lại sự tự tin cần thiết sau khi thất bại ở trận đấu ra quân ngay trên sân nhà trước Formorsa Dreamers.

Những gương mặt thi đấu nổi bật nhất bên phía Singapore Slingers gồm có Xavier Alexandrer (33 điểm, 10 rebounds, 9 kiến tạo), John Fields (24 điểm, 13 rebounds) và Jerran Young (17 điểm, 4 rebounds, 6 kiến tạo, 5 steals và 4 blocks).

Về phía Mono Vampire, sự thất thế trong việc phòng ngự dưới rổ đã khiến đội bóng của HLV Douglas Marty nhận liền 2 thất bại ở ABL 9 năm nay. Trước đó, "Ma cà rồng" cũng gục ngã ở Bangkok trước đối thủ Macau Black Bears.

Hai cái tên chơi hay nhất bên phía câu lạc bộ Thái Lan gồm có Michael Singletary (28 điểm, 8 rebounds), Michael Keene (35 điểm, 6 kiến tạo) và Moses Morgan (9 điểm, 7 rebounds), còn lại không có gương mặt nào đóng góp quá 4 điểm. 

Trận đấu tới, Singapore Slingers sẽ đối đầu Westsports Malaysia Dragons (23/11) trong khi Mono Vampire sẽ có cuộc chạm trán Formosa Dreamers (9/12). 

Xem thông số trận đấu giữa Singapore Slingers và Mono Vampire:

abl-4

Thông số của Singapore Slingers. 

abl-3

Thông số của Mono Vampire. 

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 19:04 21/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục