"Giáo sư" đến, liệu Bayern có thể mơ mộng về thành công?

23:30 Thứ năm 07/11/2019

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều lý do để tin tưởng Arsene Wenger sẽ thành công tại Bayern Munich.

Bayern Munich vừa nói lời chia tay HLV Niko Kovac nên thời điểm này chính là lúc "Hùm xàm" bước vào triều đại mới. Dẫu cho HLV tạm quyền Hansi Flick vừa cùng câu lạc bộ giành được chiến thắng đầu tiên trước Olympiakos tại Champions League nhưng ai cũng hiểu rõ ông chỉ là phương án tạm thời trong mắt ban lãnh đạo đội bóng.

Dù thế nào, các sếp lớn tại Allianz Arena cũng ưu tiên dành chiếc ghế nóng cho một nhà cầm quân có tiếng và tầm cỡ. Hiện tại đã xuất hiện hàng loạt ứng cử viên ngồi vào băng ghế chỉ đạo của Bayern nhưng Arsene Wenger đang là cái tên được tín nhiệm hơn cả. Và nếu thực sự điều đó xảy ra, "Giáo sư" hoàn toàn có thể thành công ở Bayern.

Có

 Wenger nhiều khả năng đến Bayern.

Bên cạnh nhiều thông tin chỉ ra Bayern rất gần Wenger thì còn lộ ra thời gian cựu HLV Arsenal nắm quyền tại Allianz Arena. Những người lãnh đạo của Bayern chưa thực sự muốn có nhà cầm quân người Pháp nên có thể ông sẽ chỉ dẫn dắt câu lạc bộ đến mùa hè năm sau. Song, dù thời gian tại vị kéo dài đến đâu, Wenger là chiến lược gia phù hợp với gã khổng lồ xứ Bavaria về mọi mặt.

Đầu tiên, người quen của sân Emirates biết sử dụng tiếng Đức, điều cực kỳ quan trọng giúp HLV truyền đạt ý tưởng đến cầu thủ. Allegri, một ứng cử viên khác của nhà ĐKVĐ Bundesliga bị ngó lơ bởi chiến lược gia này chỉ biết dùng tiếng Ý. Ví dụ điển hình hơn nằm ở Unai Emery. Do tiếng Anh hạn chế mà nhà cầm quân từng vô địch Europa League đang gặp khó khăn tại Arsenal và hiện đứng trước nguy cơ sa thải. Về điểm này, Wenger đang cho thấy lợi thế của mình. 

Điểm tiếp theo giúp Wenger dễ dàng gắn kết với "Hùm xàm" hơn nằm ở triết lý chơi bóng. Bayern vốn là câu lạc bộ tôn vinh lối đá tấn công và đây lại là món đòn sở trường của "Giáo sư". Giai đoạn đầu năm 2000, Arsenal xưng bá Ngoại Hạng Anh nhờ vào lối chơi tấn công rực lửa.

Có

 Nhà cầm quân người Pháp có thể thành công tại Allianz Arena.

Thậm chí, vào thời điểm những mùa cuối tại Emirates của Wenger, dù Arsenal chật vật tìm kiếm danh hiệu nhưng ai cũng nhận ra được họ là đội bóng đi theo xu hướng tấn công đẹp mắt. Đó vốn là bản ngã nơi câu lạc bộ dưới thời Wenger và Bayern sẽ được hưởng lợi nhiều từ điều ấy.

Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà Wenger được các tờ báo nước Đức tin tưởng khả năng kế nhiệm Kovac. Ông sở hữu vài khía cạnh phù hợp với Bayern nên điều đó có thể dẫn đến một cuộc kết duyên đầy mỹ mãn.

Video Lewandowski ghi bàn vào lưới Dortmund:

Lữ Phong | 23:20 07/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục