Giao hữu tiền Giải HNQG 2016: Nhuốm màu thẻ đỏ

12:34 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Chỉ sau bốn trận đấu đầu tiên theo thể thức vòng tròn đã có ba thẻ đỏ được trọng tài rút ra. Trong đó, các cầu thủ bị đuổi khỏi sân đều có những hành vi phi thể thao, đáng bị lên án.

Giải tứ hùng Đồng Nai 2016 diễn ra cận thời điểm Giải hạng nhất quốc gia (HNQG) là cơ hội cuối cùng cho các CLB duyệt lại đội hình lần cuối trước khi chính thức khởi tranh vào ngày 9/4/2016. CLB TPHCM, Bình Phước, Fico Tây Ninh và chủ nhà Đồng Nai đều muốn đạt được mục đích riêng chứ không đặt nặng thành tích phải vô địch.

Nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt khiến trọng tài phải làm việc rất vất vả mới giữ được những cái đầu “nóng” điềm tĩnh. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuy nhiên, ghi nhận từ đầu giải với bốn trận đấu đã có đến ba thẻ đỏ được trọng tài rút ra để trừng phạt các hành vi phi thể thao của các cầu thủ. Cũng không ngạc nhiên khi theo dõi các cầu thủ sẵn sàng “ăn thua” với nhau trên sân bằng các pha vào bóng thô bạo. Có vẻ bài học từ vụ Quế Ngọc Hải – Anh Khoa không tác động nhiều đến ý thức giữ gìn đôi chân cho đồng nghiệp.

Hai chiếc thẻ đỏ đáng nói trong số đó phải kể đến hành vi đánh nguội của cầu thủ Đồng Nai và Fico Tây Ninh. Ở trận gặp Bình Phước, cầu thủ Kiều Minh Đức của Fico Tây Ninh bị trọng tài Đình Thịnh truất quyền thi đấu vì có hành vi giật chỏ sau khi để đối phương vượt qua. Trong khi đó, Tô Văn Vũ (Đồng Nai) cố tình quay người đá vào bụng cầu thủ TP.HCM nhưng không trúng, phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Ở ngày thi đấu đầu tiên cũng ghi nhận trường hợp cầu thủ mang áo số 28 của Fico Tây Ninh đã dùng những từ ngữ “nặng nề” với trọng tài Đinh Văn Dũng sau khi bị ông này đuổi khỏi sân do phản ứng thái quá trong một pha va chạm. Và còn nhiều tình huống căng thẳng khác may mắn được trọng tài can thiệp trước khi mâu thuẫn giữa cầu thủ hai đội trở nên nghiêm trọng bằng hành vi trả đũa.

HLV Mang Văn Xích (đội nón) lao vào sân để “góp ý” thẳng với tổ trọng tài sau khi đuổi cầu thủ của ông ra sân, và Fico Tây Ninh bị gỡ 2-2. Ảnh: Quang Thịnh.

Một phần lý do khách quan khi đây chỉ là một giải giao hữu nên tổ trọng tài địa phương chắc chắn không được đánh giá cao năng lực cầm còi khi bước vào Giải HNQG. Đó cũng là nguyên nhân mà HLV trưởng Mang Văn Xích của Fico Tây Ninh phải “ra mặt” phàn nàn tổ trọng tài vì những quyết định của họ. Giải còn hai ngày thi đấu (21 và 23/3/2016) và không ai hi vọng có thêm tai nạn đáng tiếc nào.

Quang Thịnh | 12:13 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục