Gianluigi Donnarumma: Khi người đàn ông khóc...

01:02 Thứ bảy 16/12/2017

Thời gian vừa qua bóng đá Ý chứng kiến những giọt nước mắt của Hoàng tử thành Roma Francesco Totti khi anh từ giã sân cỏ hay Gianluigi Buffon khóc sau khi tuyển Italia không giành vé đến World Cup 2018 tại Nga. Nhưng những giọt nước mắt của Gianluigi Donnarumma (thủ môn AC Milan) sau trận Hellas Verona lại khiến người ta lại có những cái nhìn rất khác.

Hà cớ gì mà NHM Rossoneri lại treo bấm băng rôn phản ứng với một thủ môn trẻ chưa bước qua tuổi 20 như Donnarumma? Hãy xem họ đã ghi gì trên đó. “Ngứa mắt! Lương 6 triệu Euro/năm và phải nuôi thêm thằng anh kí sinh trùng của mày? Cút khỏi Milan ngay, chúng ta hết kiên nhẫn rồi!”

Gianluigi Donnarumma: Khi nào người đàn ông phải khóc? - Bóng Đá

 CĐV AC Milan giăng biểu ngữ tẩy chay Donnarumma.

Nhắc lại một chút. Mùa hè qua một loạt đội bóng lớn ve vãn thủ môn được xem là Buffon thứ hai này. Chính vì đó AC Milan đã làm mọi thứ để giữ chân anh. Tăng lương. Chiêu nạp anh của Donnarumma. Nhưng đến giờ, Gianluigi Donnarumma lại tính đến chuyện rời San Siro. Vậy thì chẳng trách sao NHM Rossoneri lại tức giận như vậy.

Đứng về phía CĐV AC Milan, họ có lý để tẩy chay chàng thủ môn trẻ tài năng. CLB đã làm mọi thứ. CĐV đã trao hết tình yêu cho Donnarumma và xem anh là niềm hy vọng cho tương lai. Nhưng khi mùa giải chưa qua một nửa, anh lại tính chuyện ra đi theo tiếng gọi của danh vọng, ở những CLB mạnh mẽ và dễ đạt danh hiệu hơn AC Milan. Chính vì AC Milan đang bấp bênh dưới triều đại của tân HLV Gennaro Gattuso nên Donnarumma bị xem là kẻ phản bội và tuyệt tình nếu rời bỏ đội bóng lúc này. Điều này dễ khiến người ta nhớ và so sánh về Buffon đệ nhất, Gianluigi Buffon, khi anh cùng Juventus xuống hạng và chiến đấu đến bây giờ.

Tuy nhiên, Donnarumma cũng có lý do để ra đi. Tài năng của anh đang phát lộ. Như một cái cây tươi tốt, nó cũng cần một mảnh đất phì nhiêu để phát triển mạnh hơn,vững vàng hơn. AC Milan dù là một cái tên hào hùng của bóng đá Italia và thế giới, nhưng đó là chuyện của nhiều năm trước. Sau chức vô địch Champions League năm 2007, tức tròn một thập kỷ qua, họ đã “lạc trôi” đến hạng trung bình của những đội bóng tầm thường.

Gianluigi Donnarumma: Khi nào người đàn ông phải khóc? - Bóng Đá

 HLV Gattuso an ủi cậu học trò.

Mùa này dù đầu tư hơn 200 triệu euro nhưng AC Milan chẳng khác gì một nhóm ô hợp, không bản sắc, chẳng bản lĩnh. Vincenzo Montella đã bị sa thải. Gennaro Gattuso cũng chẳng tạo được sự yên tâm khi ngay trận đầu cầm quân, AC Milan của Gattuso đã bị đội bóng thua liền 14 trận trước đó cầm hoà. Rõ ràng Donnarumma có lý do để lo lắng và khó lòng cưỡng lại sức hút của các đội bóng lớn khác.

Nhưng có lẽ Gianluigi Donnarumma đã quá vội vàng. Tuổi đời anh còn quá trẻ để có thể bước đi một bước dài trong sự nghiệp ở một môi trường hoàn toàn mới. Dù được đánh giá là Buffon đệ nhị nhưng tài năng của anh chưa được kiểm chứng trong một khoảng dài vài mùa bóng. Người ta chỉ mới biết đến Donnarumma trong một thời gian ngắn vừa thôi. Thời gian là điều anh cần lúc này. Đó là sự kiểm chứng và khẳng định của tài năng. Khi Donnaruma chứng tỏ được mình thêm nữa ở AC Milan và tuyển Italia thì khi ấy, đủ lông đủ cánh rồi thì anh có thể bay đến một vùng trời nhiều thử thách khác.

Ở lại AC Milan không chỉ để trưởng thành hơn, Donnarumma còn có thể trả món nợ ân tình mà AC Milan đã trao cho anh. Như CĐV đã nói trên băng rôn, AC Milan đã trả lương cho anh 6 triệu euro một mùa – tức hơn 120 ngàn euro một tuần, mức lương hàng tá ngôi sao hàng đầu mơ ước – thì Donnarumma cũng nên xem đó là một ân tình lớn. Bên cạnh đó AC Milan cũng đã tạo cơ hội cho anh của anh được chơi bóng tại San Siro. Đó lại là một ân tình lớn nữa. Vậy thì sao anh lại tính chuyện ra đi khi mà CLB cần anh nhất?

Gianluigi Donnarumma: Khi nào người đàn ông phải khóc? - Bóng Đá

 Donnarumma cần trưởng thành hơn và đền đáp lại ân tình của đội bóng đã nuôi nấng anh từ thuở bé.

Nếu Gianluigi Donnarumma nghĩ rằng mình không ham tiền và không phải kẻ phản bội, không đáng để bị CĐV AC Milan căm ghét như vậy thì anh hãy lau đi dòng nước mắt trong phòng thay đồ và đứng lên chiến đấu như một cách chứng tỏ bản thân. Totti hay Buffon khóc vì hạnh phúc, vì tình yêu lớn của đời mình. Hãy học theo các huyền thoại đó nhé chàng trai trẻ Donnarumma!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 00:10 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục