Gianluigi Buffon: Cổ tích không có hậu

10:09 Chủ nhật 04/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnĐã không có một kết thúc huy hoàng nào cho Gianluigi Buffon. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu ở Cardiff vang lên, anh hiểu, mọi chuyện đã kết thúc

Khi Cristiano Ronaldo ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid trước Juventus, từ một cú sút quyết đoán ở cực ly gần, các CĐV Juve gần như sụp đổ. 10 trong số 11 vị trí trên sân của Juve gần như sụp đổ. Ngay cả Buffon, người duy nhất còn lại trong đội hình có thể nói chuyện với Ronaldo về sự vĩ đại, cũng cảm thất bất lực.

Lần thứ ba trong sự nghiệp, Buffon thua ở một trận chung kết Champions League. Trước trận đấu, người ta đã nói quá nhiều về sự nghiệp lẫy lừng của anh, về sự nghiệp như câu chuyện cổ tích, nhưng sau đêm qua, đó là một câu chuyện cổ tích không có hậu.

Gianluigi Buffon: Cổ tích không có hậu - Bóng Đá

Lần thứ ba trong sự nghiệp, Buffon thua ở một trận chung kết Champions League

Trong đội hình của Juventus ở Cardiff đêm qua chỉ có một điểm sáng duy nhất: Gianluigi Buffon.10 cầu thủ còn lại, hay cả chính huấn luyện viên trưởng Max Allegri, người được tung hô trong vài tháng cuối của mùa giải đều gây thất vọng tột cùng. Buffon thì khác, anh đã làm tất cả, ở tuổi 39, để giúp đội bóng của mình.

Ở bàn thua thứ hai khi Casemiro sút bóng, Buffon vẫn đổ người đúng hướng, dù khi ấy bóng đã bay vô cùng khó chịu, do đổi hướng. Ba bàn thắng còn lại đều là những tình huống các đồng đội đẩy Buffon vào tình huống 'không thể làm gì khác', ngoài bay người trong vô vọng.

Chứng kiến Keylor Navas, đàn em kém hơn về mọi mặt ăn mừng chiến thắng và chức vô địch, là một nỗi đau. Nỗi đau ấy càng nhân lên khi anh cô đơn trong khung gỗ. "Một sự thất vọng tột cùng," Buffon nói. "Bởi vì tôi nghĩ chúng tôi đã làm tất cả để có thể chơi (và chiến thắng) trong trận chung kết. Một sự hối tiếc."

Gianluigi Buffon: Cổ tích không có hậu - Bóng Đá

Nỗi đau Buffon

Một sự hối tiếc tột cùng. Trước trận, ngay cả Iker Casillas, một cầu thủ cũ của Real, cũng muốn Buffon trọn vẹn. Trong suốt 22 năm chơi bóng đỉnh cao, anh đã thắng mọi thứ có thể, ngoại trừ chức vô địch Champions League, giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ. "Mọi người đều thích những câu chuyện cổ tích," anh nói khi rời phòng thay đồ.

Phải, mọi người (như Casillas, Xavi hay rất nhiều cổ động viên trung lập trên thế giới) đều thích những câu chuyện cổ tích, nhưng là những câu chuyện cổ tích với kết thúc có hậu.

Gianluigi Buffon: Cổ tích không có hậu - Bóng Đá

Sự cô đơn của Buffon đêm qua

Nhiều người đã ước, giá mà Juve và bóng đá Italia có một tài năng như Buffon ở vị trí tiền đạo. Có người đã nói thế này: Dường như ở Italia, tài năng bóng đá và gương mặt điển trai song hành với nhau. Buffon có lẽ là cầu thủ Italia có gương mặt đẹp và nam tính cuối cùng. Về cả tài năng, nhân cách lẫn phong cách chơi bóng.

Một chức vô địch Champions League có thể không làm sự nghiệp của Buffon kém huy hoàng, hay ảnh hưởng đến sự tôn trọng mà tất cả giành cho anh. Nhưng nó vẫn là nỗi đau, nhất là khi con người thường hay nhớ về ký ức.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:11 04/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục