Gianluigi Buffon: Cái kết đẹp nếu vô địch Champions League

17:00 Thứ sáu 12/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnGianluigi Buffon cùng Juventus đã đi đến trận đấu cuối cùng của Champions League mùa giải 2016/2017. Thế nên, dù đối thủ là Real Madrid nhưng Buffon biết rằng, Juventus cần phải vô địch.

Champions League 2002/2003 trước AC Milan và 2014/2015 trước Barcelona, Juventus đều thất bại trong trận chung kết. Buffon đã hai lần trắng tay dù đội hình của Bà đầm già có chất lượng và đủ để lên ngôi vô địch Champions League. Thế nhưng, Buffon biết rằng, danh hiệu lớn ấy chưa dành cho anh.

 - Bóng Đá

Buffon đã 2 lần lỡ hẹn với chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Năm nay, Buffon đã hơn 39 tuổi và anh từng tuyên bố sẽ giã từ trái bóng sau World Cup 2018. Nghĩa là, mọi danh hiệu lớn với Buffon đang dần bị thu hẹp. Những thủ môn đã đi vào lịch sử Champions League khi lần lượt được nâng cao chiếc cúp danh giá. Đó là những Peter Schmeichel, Van der Sar, Oliver Kahn, Iker Casillas, Petr Cech…

Còn Buffon? Anh vẫn chưa thể được đứng trên bục cao nhất của danh vọng và chưa thể được xem là một tượng đài của sân chơi cao nhất Châu Âu này. Vì thế, sau 839 trận đấu đứng trong khung gỗ cấp CLB, Buffon rõ ràng xứng đáng hơn rất nhiều nếu có Champions League. Từ khi bắt đầu được chính thức ra sân ở đấu trường danh giá vào ngày 17/9/1997 đến nay, Buffon luôn nhận được sự tôn trọng của các đối thủ.

 - Bóng Đá

Hơn lúc nào hết, Buffon đang rất khao khát có được danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp.

Vậy là, 20 năm đã trôi qua và Buffon vẫn lừng lững ở đó trong khung gỗ và vẫn mỏi mòn đi tìm danh hiệu Champions League cho cá nhân. Buffon trong những phát biểu của mình, hay dùng từ “định mệnh” để lý giải vì sao anh thi đấu cho Juventus bất chấp những khó khăn ập đến. Và cũng định mệnh vì sao cho đến nay Buffon vẫn chưa vô địch Champions League.

Lần gần nhất mà Juventus lên ngôi vô địch Champions League đã cách đây 21 năm. Một con số quá dài và quá lâu để chờ đợi. Trong 21 năm ấy, Buffon đã giữ khung thành cho Juventus đến 16 năm. Những con số cho biết rằng, Buffon và Bà đầm già đang khắc khoải và kỳ vọng Champions League đến thế nào.

 - Bóng Đá

Một Juventus tràn đầy sức sống sẽ tiếp tục gieo lời nguyền lên Real Madrid?

Lịch sử và lời nguyền của đấu trường này chưa chứng kiến đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch cả. Real Madrid đang đứng trước lời nguyền cay nghiệt kia và sẽ là thách thức để chứng minh rằng, họ có thể bước qua thành công. Tuy nhiên, đối thủ của thầy trò HLV Zinedine Zidane là Juventus và Buffon. Những điều này cũng cho thấy rằng, Buffon hoàn toàn có thể nghĩ đến việc được vô địch Champions League.

Thời gian với Buffon sẽ không còn nhiều nữa và có thể nói rằng, đây là cơ hội cực tốt để giúp anh hiện thực hóa giấc mơ. Nếu có Champions League, chắc hẳn đó sẽ là cái kết thật đẹp dành cho thủ môn lão tướng này.

Subin - Thể thao Việt Nam | 16:00 12/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục