Giành vé đến EURO 2020, đội tuyển Đức rút ra 3 vấn đề xương máu

23:54 Chủ nhật 17/11/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điều mà đội tuyển rút ra được sau khi đánh bại Belarus.

1. Đội tuyển Đức giành suất tham dự EURO 2020

Đội tuyển Đức mất 41 phút để khiến hàng thủ của Belarus vỡ vụn sau bàn thắng của Matthias Ginter. Đây là một dịp đặc biệt dành cho Ginter khi anh có pha lập công sau trên Borussia Park, sân vận động của câu lạc bộ Borussia Monchengladbach mà hậu vệ này thi đấu. Song, bên cạnh Ginter, thủ thành Manuel Neuer còn xứng đáng được ca ngợi hơn.

Three observations from Germany’s 4-0 victory against Belarus - Bóng Đá

 Đức giành vé đến EURO 2020.

Trước thời điểm Ginter ghi bàn, Neuer đã có pha cứu thua mẫu mực trước Belarus. Nếu "Cỗ xe tăng" sớm bị thủng lưới, họ đã chẳng thể có trận đấu dễ dàng, qua đó để cho các cái tên như Ginter, Kroos, Goretzka lập công và giành vé tham dự EURO 2020.

2. Đội tuyển Đức thấm bài học xương máu

Tại kỳ World Cup 2018 trên đất Nga, đội tuyển Đức đã trải qua giải đấu bẽ mặt do bị loại ngay từ vòng bảng. Không muốn vết xe đổ lặp lại nên HLV Joachim Low đã mạnh tay thay đổi dàn nhân sự. Ở đội hình xuất phát tiếp đón Belarus mới đây, Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Toni Kroos và Timo Werner là 4 cái tên ra sân ngay từ đầu trong trận đấu mở màn World Cup 2018 gặp Mexico.

Three observations from Germany’s 4-0 victory against Belarus - Bóng Đá

 Đức từng trải qua kỳ World Cup 2018 thảm họa.

Tính rộng ra hơn, trong thành phần hiện tại của tuyển Đức có thêm 3 ngôi sao khác là Matthias Ginter, Leon Goretzka và Ilkay Gundogan từng tham dự World Cup năm ngoái. Phần còn lại được Klopp triệu tập đều là những gương mặt mới. Điều đó cho thấy Die Mannschaft rất quyết tâm trong việc cải tổ đội hình nhằm hướng về thành công tiếp theo.

3. Lý do vì sao Nils Petersen cần tham dự EURO 2020

Có một sự thật đáng tiếc đối với bóng đá Đức trong nhiều năm qua là họ thiếu một chân sút hoạt động tốt trong vòng cấm. Cựu vương thế giới cần cái tên đóng vai trò đích đến từ các đường chuyền để cụ thể hóa cơ hội ghi bàn. Timo Werner là tiền đạo có thể đá số 9 nhưng ngôi sao thuộc biên chế Leipzig không sở hữu bản năng sát thủ đáng sợ giống các đàn anh trong quá khứ. Thay vào đó, tiền đạo 23 tuổi này có xu hướng chơi rộng, dạt cánh nhiều hơn.

Three observations from Germany’s 4-0 victory against Belarus - Bóng Đá

 Petersen là số 9 mà tuyển Đức cần.

Vì lẽ đó, Low phải suy nghĩ đến việc triệu tập Nils Petersen, mẫu tiền đạo điển hình. Bất chấp Petersen đã 31 tuổi, không phù hợp với kế hoạch trẻ hóa ở tuyển nhưng anh đang chứng tỏ bản thân là mẫu săn bàn hiệu quả. Trong 7 mùa giải tại Bundesliga, tiền đạo này ghi 83 bàn. Ở mùa giải này, anh đóng góp thêm 6 pha lập công nữa. Petersen rõ ràng là số 9 cổ điển chất lượng nhất mà bóng đá Đức có vào lúc này.

(Bavarianfootballworks)

Video Lewandowski lập kỷ lục ghi bàn:

Lữ Phong | 23:00 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục